{keywords}
Ca nhiễm Covid-19 ở Nepal tăng vọt. Ảnh: Reuters

Nepal trên đà mất kiểm soát

Nepal đang phải vật lộn để kiềm chế số ca nhiễm Covid-19 bùng phát trong bối cảnh có nhiều lo ngại rằng tình hình ở quốc gia này sẽ trở nên tồi tệ, nếu không muốn nói là tệ hơn nhiều so với Ấn Độ.

Sau khi các quan chức y tế cảnh báo hồi đầu tuần rằng Nepal đang bên bờ vực mất kiểm soát dịch Covid-19, chính phủ Nepal đã kêu gọi quốc tế trợ giúp khẩn cấp.

Theo trang Worldometer, Nepal ngày 6/5 ghi nhận hơn 8.900 ca nhiễm mới và 54 trường hợp tử vong.

Malaysia siết hạn chế ở thủ đô

Malaysia đã siết chặt hạn chế về đi lại ở thủ đô Kuala Lumpur nhằm làm lắng dịu làn sóng lây nhiễm mới, một ngày sau khi nước này áp đặt các hạn chế tương tự tại bang Selangor.

Lệnh kiểm soát đi lại có hiệu lực từ 7-20/5, Bộ trưởng Quốc phòng Ismail Sabri Yaakob cho biết. Việc ăn uống tại nhà hàng cũng bị cấm và các hạn chế đi lại giữa các bang vẫn có hiệu lực.

Ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ giảm mạnh

Số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ sẽ giảm mạnh vào tháng 7 nếu các nỗ lực tiêm chủng tiếp tục thành công, Bloomberg dẫn tin từ Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh.

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng các kỹ thuật mô hình hoá kịch bản để đưa ra những dự đoán dài hạn về các xu hướng tiềm ẩn với các ca nhiễm, nhập viện và tử vong vì Covid-19.

EU mở cửa đón du khách Israel

Liên minh châu Âu (EU) ngày 6/5 đã bổ sung Israel vào danh sách các quốc gia có công dân được phép tới khu vực này du lịch. Quyết định được đưa ra khi châu Âu tìm cách cứu vãn du lịch mùa hè khỏi các hạn chế vì Covid-19.

EU đang dần nới lỏng các lệnh cấm hiện hành với các chuyến đi không cần thiết từ một số quốc gia bên ngoài.

Canada kết hợp vắc-xin ngừa Covid-19

Canada đang xem xét cho phép bệnh nhân tiêm hai loại vắc-xin ngừa Covid-19 khác nhau, do nước này hiện thiếu vắc-xin từ AstraZeneca và Moderna.

Giới chức y tế liên bang đang theo dõi chặt chẽ một cuộc thử nghiệm được tiến hành ở Anh, trong đó những người tham gia được tiêm hai loại vắc-xin. Kết quả dự kiến được công bố vào tháng sau, Supriya Sharma – cố vấn y tế chính tại cơ quan chịu trách nhiệm duy trì và phát triển sức khoẻ của người dân - Health Canada nói.

Nếu được thông qua, quy trình mới này sẽ đánh dấu sự lệch chuẩn lớn so với những hướng dẫn về vắc-xin thời kỳ đầu. Canada đã chọn kéo dài thời gian giữa các loại vắc-xin lên 4 tháng thay vì 3-4 tuần như được khuyến nghị.

Ca nhiễm Covid-19 ở Brazil vượt mức 15 triệu

Brazil ghi nhận 73.380 ca nhiễm mới trong 24h qua, nâng tổng số ca nhiễm được xác nhận lên hơn 15 triệu trường hợp. Quốc gia Mỹ Latinh này cũng chứng kiến thêm 2.550 ca tử vong, khiến tổng số tử vong chạm mốc 416.949.

Hoài Linh

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.