{keywords}
Ảnh: Reuters

CNN dẫn tin từ WHO cho biết, số ca nhiễm trên toàn cầu vào tuần trước là 4,1 triệu và số ca tử vong là 84.000.

Sự sụt giảm lớn nhất về số ca nhiễm và tử vong do Covid-19 diễn ra ở châu Âu. Tuy nhiên, WHO vẫn cảnh báo số ca mắc Covid-19 trên toàn cầu nhìn chung vẫn cao.

Bộ nhớ kháng thể chống Covid-19 tồn tại trong cơ thể nhiều tháng

Theo CNN, trong nghiên cứu đăng trên tạp chí Nature, các nhà nghiên cứu đã lấy máu của 77 người từng nhiễm Covid-19.

Trong giai đoạn đầu nghiên cứu, các mẫu xét nghiệm cho thấy kháng thể chống Covid-19 được tạo ra bởi những người nhiễm bệnh nhẹ vẫn có thể được phát hiện trong ít nhất là 11 tháng sau khi nhiễm virus corona.

Diễn biến dịch Covid-19 ở các nước:

- Nga đã ký một thoả thuận cung cấp cho UNICEF – Quỹ nhi đồng của Liên Hợp Quốc, đủ vắc-xin Sputnik để tiêm chủng cho 110 triệu người, Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga (RDIF) chuyên tiếp thị vắc-xin quốc tế ngày 27/5 cho biết.

- Công ty dược phẩm của Pháp Sanofi và GlaxoSmithKline của Anh đã khởi động thử nghiệm giai đoạn cuối trên người đối với vắc-xin Covid-19 của họ để xác định hiệu qủa của nó trong việc chống lại chủng virus corona ban đầu và biến thể được tìm thấy ở Nam Phi. Hai công ty dược phẩm trên cho biết, vắc-xin có thể được phê duyệt trong quý bốn năm nay.

- Theo một nghiên cứu được đăng trên một tạp chí y học nổi tiếng của Mỹ, vắc-xin ngừa Covid-19 của Sinopharm, Trung Quốc có hiệu quả ngăn ngừa lây nhiễm virus corona là 72,8% và 78,1%. Đây là lần đầu tiên, những thông tin chi tiết từ một thử nghiệm giai đoạn cuối của vắc-xin Trung Quốc xuất hiện trên tạp chí y học.

- Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock nói, hiện còn quá sớm để nói liệu nền kinh tế của nước này có thể mở cửa trở lại hoàn toàn như dự định vào ngày 21/6 hay không. Quan chức này cảnh báo, các biến thể của Covid-19 xuất hiện ở Ấn Độ đã lan khắp Anh.

- Facebook sẽ không xoá các bài đăng cho rằng Covid-19 là do con người tạo ra. Quyết định này chính là sự ghi nhận cuộc tranh luận gay gắt về nguồn gốc của virus corona, một phát ngôn viên của Facebook nói với ABC News.

- Chính phủ Thuỵ Điển ngày 27/5 cho biết, sẽ nới lỏng một số hạn chế Covid-19 từ 1/6 khi các ca nhiễm mới giảm mạnh trong vài tuần gần đây. Johan Carlson, người đứng đầu Cơ quan Y tế Thuỵ Điển cho biết, tuần trước, các ca nhiễm mới giảm 30-40%.

- Nga đã tiêm ít nhất một liều vắc-xin ngừa Covid-19 cho gần 17 triệu người, hãng tin Ria dẫn lời Bộ trưởng Y tế nước này là Mikhail Murashko cho biết. Nga đã phê chuẩn 4 loại vắc-xin ngừa Covid-19 để sử dụng trong nước, loại vắc-xin mà nước này dùng chủ yếu là Sputnik V. Vắc-xin này phải tiêm hai mũi, cách nhau 21 ngày.

Hoài Linh

Covid-19 lan mạnh trong tù ở Campuchia, hàng trăm ca tại Đài Loan ‘mất tích’

Covid-19 lan mạnh trong tù ở Campuchia, hàng trăm ca tại Đài Loan ‘mất tích’

Cơ quan quản lý trại giam Campuchia hôm 26/5 đã ghi nhận hơn 100 cán bộ và phạm nhân tại nhà tù tỉnh Kandal bị mắc Covid-19.

 

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.