“Chúng tôi không muốn tự mãn và nghĩ rằng ‘ồ mọi thứ đã đi đúng hướng, chúng ta có thể thoải mái một chút’. Bởi ở Mỹ đã xuất hiện biến thể nhiễm chủng mới có nguồn gốc từ Anh, và hiện đã lan ra hơn 20 bang. Biến thể mới này rất dễ lây truyền từ người qua người”, ông Fauci nói với NBC News.

{keywords}
Chuyên gia y tế Anthony Fauci

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ cho áp dụng thêm một số lệnh hạn chế nhằm giảm bớt số ca nhiễm mới, như ngăn các công dân nước ngoài nhập cảnh nếu thời gian gần đây họ có mặt ở Nam Phi, nơi một biến thể mới của Covid-19 được phát hiện. Những lệnh hạn chế này cũng gây ảnh hưởng tới công dân các nước Anh, Liên minh châu Âu...

Theo số liệu Worldmeters tính tới sáng 26/1, Mỹ đã ghi nhận hơn 25,8 triệu ca nhiễm, trong đó có 430.675 người tử vong.

Tình hình dịch trên toàn cầu

Dịch Covid-19 đã lây nhiễm cho hơn 100,1 triệu người khắp toàn cầu, trong đó hơn 2,1 triệu người tử vong. Số liệu trên được Worldometers cập nhật lúc 5h sáng nay (26/1). Ngoài ra, số ca hồi phục trên thế giới đạt hơn 72 triệu người.

Ấn Độ là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề thứ hai trên thế giới, với tổng số người nhiễm và thiệt mạng kể từ đầu dịch Covid-19 đến nay là hơn 10,6 triệu và 153.624. Ổ dịch lớn thứ ba thế giới là Brazil với hơn 8,8 triệu người nhiễm và 217.133 ca tử vong. Kế đó là Nga với hơn 3,7 triệu người bệnh, bao gồm gần 70.000 người trong đó đã tử vong.

Hàng triệu liều vắc-xin bị chậm phân phối

Liên minh châu Âu (EU) hôm 25/1 đã hối thúc công ty dược phẩm sinh học đa quốc gia AstraZeneca tìm cách phân phối nhanh chóng vắc-xin tới các quốc gia thành viên, sau khi có tin công ty này không thể đáp ứng các mục tiêu cung cấp vắc-xin như đã thỏa thuận cho tới hết tháng Ba tới.

“Chúng tôi mong công ty sẽ tìm ra những giải pháp và sử dụng tất cả các biện pháp để có thể nhanh chóng phân phối vắc-xin. Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen đã gọi điện cho người đứng đầu hãng AstraZeneca, ông Pascal Soriot để nhắc nhở về những cam kết. Và ông Soriot cũng nói rằng tập đoàn sẽ làm mọi khả năng để đưa vắc-xin tới người dân các quốc gia EU nhanh nhất có thể”, phát ngôn viên Uỷ ban châu Âu nói với Reuters.

Theo Reuters, việc công ty dược phẩm AstraZeneca chậm trễ giao vắc-xin sẽ ảnh hưởng tới một số quốc gia đặt mua khác như Australia hay Thái Lan. Chẳng hạn, Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul cho biết, hãng dược phẩm sẽ chỉ cung cấp 150.000 liều vắc-xin thay cho 200.000 liều như trong cam kết. Và con số này vẫn kém xa mức 1 triệu liều nước này yêu cầu ban đầu.

Tuấn Trần

Hơn 2/3 người Mỹ tán thành cách chống dịch Covid-19 của ông Biden

Hơn 2/3 người Mỹ tán thành cách chống dịch Covid-19 của ông Biden

Theo kết quả một cuộc khảo sát mới đây, hơn 2/3 người Mỹ cảm thấy hài lòng trước những phản ứng của Tổng thống Joe Biden đối với dịch Covid-19.

Tổng thống Mexico dương tính với Covid-19

Tổng thống Mexico dương tính với Covid-19

Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador hôm 24/1 cho biết ông có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.