{keywords}
 

Theo hãng tin Bloomberg, Nhật đã tiêm hơn 1 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 cho người dân trong một ngày, đáp ứng mục tiêu mà Thủ tướng Suga Yoshihide đặt ra nhằm đẩy mạnh tốc độ tiêm chủng trước thềm tổng tuyển cử và Thế vận hội Tokyo.

Nhật đã đạt dấu mốc quan trọng vào ngày 14/6, theo các số liệu mà văn phòng Thủ tướng Nhật công bố ngày 23/6.

New York tiêm vắc xin miễn phí tại nhà

Thị trưởng New York (Mỹ) Bill de Blasio cho biết, thành phố sẽ bắt đầu tiêm vắc xin miễn phí tại nhà cho bất cứ ai muốn tiêm.

New York đã cố gắng phổ biến kiến thức và tặng quà nhằm tăng số lượng tiêm chủng ở nhóm cư dân da đen và gốc Tây Ban Nha song chỉ đạt thành công hạn chế. Theo thống kê của cơ quan y tế thành phố, tỷ lệ người da trắng được tiêm vắc xin đầy đủ là 43%, trong khi đó, tỷ lệ ở người da đen chỉ là 27% và người gốc Tây Ban Nha là 35%.

Thuỵ Sĩ tái mở cửa biên giới

Thuỵ Sĩ sẽ tái mở cửa biên giới với những du khách ngoại quốc đã tiêm vắc xin, gồm cả du khách từ Mỹ. Quyết định này được Chính phủ Thuỵ Sĩ đưa ra khi tỷ lệ lây nhiễm giảm và chiến dịch tiêm chủng có tiến bộ.

Các sàn nhảy ở Thuỵ Sĩ cũng được phép tái mở cửa vào ngày 26/6 và các yêu cầu về việc đeo khẩu trang, làm việc từ nhà sẽ được nới lỏng.

Anh nới lỏng các hạn chế

Chính phủ Anh đang chuẩn bị cho phép các công dân nước này đã tiêm vắc xin ngừa virus corona đầy đủ được đi đến hơn 150 quốc gia mà không cần phải cách ly khi về nước.

Giới chức Anh kỳ vọng chính phủ sẽ phê chuẩn chính sách mới này trong vài ngày nữa, mở đường cho việc tái mở cửa các chuyến đi quốc tế tới những địa điểm được ưa chuộng ở châu Âu và Mỹ.

Tuy nhiên, sự thay đổi này sẽ khó có hiệu lực trước tháng 8. Ngoài ra, các bộ trưởng Anh cho biết sẽ giữ giới hạn chặt chẽ với số lượng các điểm đến trong cái gọi là danh sách xanh với du lịch không kiểm dịch.

Singapore giảm thời gian cách ly

Singapore đang giảm thời gian cách ly đối với những người tới từ các vùng có nguy cơ cao từ 21 xuống 14 ngày.

Chính phủ nước này cho biết, không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy các biến thể đáng lo ngại có thời gian ủ bệnh lâu hơn.

Cập nhật tình hình Covid-19 trên toàn cầu

Theo thống kê của Bloomberg, hiện có hơn 179,1 triệu ca nhiễm, hơn 3,88 triệu ca tử vong vì Covid-19 trên toàn cầu. Tính tới giờ, hơn 2,71 tỷ liều vắc xin đã được tiêm cho người dân và trên 164 triệu người đã bình phục sau khi nhiễm virus corona.

Ca tử vong vì Covid-19 tăng vọt ở Nga

Số ca tử vong và ca nhiễm mới liên quan tới Covid-19 tăng vọt ở các thành phố lớn của Nga. Nhà chức trách nước này cho biết, đó là do biến thể Delta của virus corona gây ra.

Lực lượng đặc nhiệm về virus corona của Nga cho biết ngày 23/6, trong vòng 24h, có 548 trường hợp tử vong do Covid-19, đây là con số tử vong trong một ngày cao nhất kể từ tháng 2. Hai thành phố ghi nhận nhiều người thiệt mạng vì Covid-19 là Moscow với 88 người và St Petersburg với 93 người.

Hoài Linh

Thái Lan chạm đỉnh ca tử vong vì Covid-19, Chile cân nhắc tiêm thêm mũi thứ 3

Thái Lan chạm đỉnh ca tử vong vì Covid-19, Chile cân nhắc tiêm thêm mũi thứ 3

Theo số liệu từ Worldometers, Thái Lan trong 24 giờ qua đã ghi nhận số ca tử vong vì Covid-19 cao nhất từ trước tới nay.