{keywords}
Ca nhiễm tăng kỷ lục, Thái Lan phong tỏa chặt hơn. Ảnh: AP

Ca nhiễm Covid-19 ở Malaysia lên đỉnh mới

Malaysia thông báo số ca mới nhiễm Covid-19 ở nước này tăng cao nhất trong vòng 3 tháng. Sự gia tăng mới nhất một phần là do các biến thể có khả năng lây nhiễm cao được tìm thấy trong những tuần gần đây.

Bộ Y tế Malaysia cho biết, nước này phát hiện 4.855 ca nhiễm mới, cao nhất kể từ ngày 31/1 và 27 trường hợp tử vong. Tính tổng cộng, Malaysia có 458.077 người mắc Covid-19 và 1.788 người thiệt mạng trong đại dịch.

Đầu tuần này, Malaysia tuyên bố phong toả toàn quốc, cấm đi lại giữa các quận và đóng cửa trường học.

Quốc gia Đông Nam Á được đặt trong tình trạng khẩn cấp từ tháng 1 để ngăn chặn virus lây lan. Đầu tuần này, Bộ Y tế Malaysia cảnh báo, các ca nhiễm mới sẽ lên tới 5.000 trường hợp vào giữa tháng 5, một con số chưa từng thấy kể từ cuối tháng 1.

Ca Covid-19 ở Thái Lan tăng cao chưa từng có

Thái Lan ngày 13/5 thông báo, ca nhiễm Covid-19 trong ngày ở nước này tăng kỷ lục, với 4.887 người mắc mới. Nước này vừa phát hiện hàng nghìn ca nhiễm tại các nhà tù chính ở thủ đô Bangkok.

Theo Bloomberg, trong số các ca nhiễm mới, 2.835 trường hợp tới từ hai nhà tù. Bangkok đang nỗ lực tăng tốc các nỗ lực tiêm chủng để đối phó với làn sóng lây nhiễm mới, vốn bùng phát từ đầu tháng 4. Tổng số ca tử vong ở Thái Lan đã vượt quá 500 sau khi có thêm 32 người mới thiệt mạng vì virus.

Tây Ban Nha trên đà đạt miễn dịch cộng đồng

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cho biết: “Chúng tôi đang trên đà đạt miễn dịch cộng đồng: 33 triệu người sẽ được tiêm vắc-xin vào giữa tháng 8”.

Theo Reuters, ngày càng có nhiều người trên 60 tuổi ở Tây Ban Nha được tiêm mũi vắc-xin thứ hai, với hơn 40% đã được tiêm chủng đầy đủ và những người trên 50 tuổi cũng bắt đầu được tiêm vắc-xin.

Ít nhất ba vùng gồm Comunidad Valenciana, Castille & Leon, Catalonia cho biết sẽ bắt đầu tiêm vắc-xin cho những người từ 40 tới 50 vào giữa tháng 6.

Tây Ban Nha có 79.208 người tử vong vì Covid-19 và hơn 3,5 triệu ca nhiễm kể từ khi bắt đầu đại dịch. 

New York tặng quà cho người tiêm vắc-xin

Thị trưởng New York (Mỹ) Bill de Blasio cho hay, những người tiêm vắc-xin sẽ nhận được một phiếu mua hàng để mua bánh của Shake Shack Inc. Đối với những người đã được tiêm phòng, họ sẽ nhận được một đơn đặt hàng khoai tây chiên miễn phí.

Thị trưởng New York kêu gọi các bậc cha mẹ đưa con đi tiêm khi thành phố tiêm cho lứa tuổi 12-15.

Người đã tiêm vắc-xin không cần dùng khẩu trang

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ ngày 13/5 khuyến cáo, những người đã tiêm vắc-xin đầy đủ không cần đeo khẩu trang ở ngoài trời cũng như nhiều nơi ở trong nhà. CDC cũng cho biết, người đã tiêm vắc-xin đầy đủ không cần giữ khoảng cách với người khác.

Tổng thống Joe Biden hôm qua cũng xuất hiện tại Nhà Trắng mà không đeo khẩu trang. Ông nói: “Tôi cho rằng đây là một dấu mốc lớn, một ngày tuyệt vời”.

Hoài Linh

"Sóng thần' Covid-19 càn quét Ấn Độ

"Sóng thần' Covid-19 càn quét Ấn Độ

Ấn Độ đang trải qua đợt bùng phát kinh khủng nhất từ trước đến nay. Cùng Vietnamnet đón đọc những hình ảnh, tin tức mới nhất từ tâm dịch Covid-19 Ấn Độ

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.