Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), giới chức thành phố Thụy Lệ, Trung Quốc đã phát hiện 23 ca dương tính Covid-19 kể từ hôm 5/7. Trong đó, 17 ca là công dân Myanmar.

Người dân Thụy Lệ đã được yêu cầu ở nhà, cũng như cần nhanh chóng báo cho cơ quan chức năng nếu phát hiện bản thân có triệu chứng sốt, ho hoặc khứu giác và vị giác không cảm nhận được mùi vị. Các trường học và cửa hàng dịch vụ không thiết yếu đều được yêu cầu đóng cửa.

{keywords}
Người dân thành phố Thụy Lệ, Trung Quốc đi xét nghiệm. Ảnh: ChinaNews

Trong khi đó thị trấn Tả Cáo, cách thành phố Thụy Lệ 6km về phía đông nam và giáp biên giới với Myanmar, đã được giới chức Trung Quốc liệt vào danh sách khu vực có nguy cơ nhiễm bệnh cao.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp kiểm soát biên giới, cũng như trừng phạt mạnh các hành vi tổ chức và hỗ trợ nhập cảnh trái phép”, Bí thư thành ủy Thụy Lệ, ông Trạch Ngọc Long nói với tờ SCMP.

Số liệu được Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc công bố cho thấy, nước này trong ngày 7/7 đã ghi nhận thêm 57 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm ở Trung Quốc lên 91.949 trường hợp.

Vắc xin CoviVac ngừa nhiễm biến thể Delta hiệu quả

Hãng tin TASS dẫn lời Giám đốc Trung tâm Chumakov, ông Aidar Ishmukhametov cho biết, vắc xin phòng Covid-19 CoviVac do trung tâm này điều chế đạt hiệu quả cao khi ngừa lây nhiễm biến thể Delta.

“Nghiên cứu được tiến hành cho thấy, các kết quả về khả năng miễn dịch của CoviVac đối với biến thể Delta hiệu quả ngang như khi so sánh với biến thể Alpha của Covid-19”, ông Ishmukhametov nói.

Số liệu từ Bộ Y tế Nga ngày 7/7 cho biết, nước này trong 24 giờ qua đã phát hiện thêm gần 24.000 ca nhiễm mới và 725 trường hợp tử vong do Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm và tử vong lên lần lượt là 5.682.634 và 140.041.

WHO cảnh báo hậu quả nới lỏng quy định phòng dịch ở châu Âu

Giám đốc điều hành Chương trình y tế khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ông Mike Ryan hôm 7/7 đã phải đưa ra lời cảnh báo dành cho nhiều quốc gia châu Âu về việc dỡ bỏ các biện pháp hạn chế phòng dịch Covid-19.

“Khi nhiều nước tái mở cửa nền kinh tế, thì tỷ lệ lây nhiễm bệnh cũng tăng theo. Trong đó, số ca nhiễm tại nhiều quốc gia châu Âu đã tăng 33% so với thời điểm một tuần trước đó. Chúng tôi yêu cầu các chính phủ ở thời điểm này phải thật cẩn thận, và tránh để mất những lợi ích chống dịch họ đã đạt được sau hàng loạt lệnh phong tỏa và các biện pháp y tế công cộng”, hãng tin RT dẫn lời ông Ryan nói.

Một số diễn biến khác về dịch bệnh

Cập nhật lúc 5h sáng ngày 8/7 của trang thống kê toàn cầu Worldometers cho thấy, dịch Covid-19 đang hoành hành ở 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, lây nhiễm virus cho hơn 185,7 triệu người và cướp đi mạng sống của hơn 4 triệu bệnh nhân. Số hồi phục đạt trên 170 triệu trường hợp.

Ấn Độ tiếp tục trải qua một ngày khủng khiếp với số người nhiễm mới lên tới hơn 45.196 và số người chết hơn 810. Như vậy đến nay, nước này có tổng cộng hơn 30,7 triệu ca dương tính và hơn 405.000 ca tử vong.

Brazil cũng đối mặt với sự lây lan và chết chóc nghiêm trọng khi ghi nhận thêm 54.000 ca nhiễm mới vào danh sách hơn 18,9 triệu bệnh nhân, và hơn 1.520 nạn nhân vào tổng hơn 528.500 người tử vong vì Covid-19.

>>> Thông tin về Vắc xin Covid-19 mới nhất

Tuấn Trần

Bệnh nhân Covid-19 ở Thái Lan nhảy lầu vì đợi 5 ngày không được khám

Bệnh nhân Covid-19 ở Thái Lan nhảy lầu vì đợi 5 ngày không được khám

Một người phụ nữ 51 tuổi ở Thái Lan đã nhảy từ cửa sổ tầng 2 xuống đất, sau khi đợi tới 5 ngày mà chưa được nhập viện để điều trị Covid-19.

Quân đội Mỹ hỗ trợ thiết bị xét nghiệm Covid-19 cho Việt Nam

Quân đội Mỹ hỗ trợ thiết bị xét nghiệm Covid-19 cho Việt Nam

Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội đã trao tặng một máy phản ứng chuỗi Polymerase (PCR) và thiết bị xét nghiệm lưu động cho Cục Quân y, Bộ Quốc phòng Việt Nam. 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.
Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).