{keywords}
 

Hôm nay (8/12), Anh sẽ tiêm những liều vắc-xin đầu tiên do Pfizer/ BioNTech phát triển cho những người trên 80 tuổi, nhân viên y tế tuyến đầu và nhân viên, cư dân các nhà dưỡng lão, theo The Guardian.

Vắc-xin được cất giữ ở âm 70 độ C và chỉ có thể để được 5 ngày trong tủ lạnh bình thường. Vì lý do đó, ban đầu vắc-xin sẽ được sử dụng ở 50 bệnh viện tại Anh. Khoảng 800.000 liều vắc-xin ngừa Covid-19 sẽ được sử dụng trong tuần đầu tiên của chương trình tiêm chủng.

Các lô hàng vắc-xin do công ty dược phẩm Pfizer của Mỹ và BioNTech của Đức phát triển đã được chuyển tới Anh vào ngày 6/12 trong các công-ten-nơ siêu lạnh.

Tuần trước, Anh trở thành quốc gia đầu tiên phê chuẩn sử dụng vắc-xin ngừa Covid-19 của Pfizer/ BioNtech cho các trường hợp khẩn cấp. Khi thử nghiệm, loại vắc-xin này đã cho thấy hiệu quả tới 95%.

Các chính phủ và cơ quan y tế trên toàn thế giới sẽ theo dõi chương trình tiêm vắc-xin của Anh (dự kiến kéo dài hàng tháng) để ghi nhận thành công, thất bại của nó nhằm điều chỉnh kế hoạch của mình cho phù hợp.

Nguyên nhân khiến số ca nhiễm ở Mỹ tăng kỷ lục

Các chuyên gia cho hay, “hành vi và thời tiết lạnh giá” là nguyên nhân dẫn tới số ca nhiễm virus corona ở Mỹ tăng vọt. Nhận xét trên được đưa ra giữa lúc số ca mắc Covid-19 trung bình mỗi ngày ở Mỹ gần chạm mốc 200.000, CNN đưa tin.

“Mọi người không quan tâm tới ba chữ W. Lời khuyên của chúng tôi vẫn luôn như vậy. Hãy rửa tay, quan sát khoảng cách và đeo khẩu trang”, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ Alex Azar cho hay.

Các chuyên gia y tế Mỹ đã từ lâu cảnh báo mùa lễ hội sẽ khiến số ca nhiễm virus corona tăng vọt do mọi người tập trung nhiều hơn ở trong nhà.

Theo thống kê của Đại học John Hopkins, kể từ khi đại dịch bùng phát, Mỹ ghi nhận hơn 14,7 triệu ca nhiễm, hơn 282.310 người chết vì virus corona. Khi số ca nhiễm tăng thì số ca nhập viện cũng tăng theo ở mức kỷ lục.

Hàn, Nhật điều lực lượng hỗ trợ chống Covid-19

CNN dẫn thông báo ngày 7/12 từ dinh Tổng thống Hàn Quốc cho biết, quân đội và cảnh sát nước này sẽ giúp truy vết tiếp xúc khi số ca nhiễm ở nước này tăng vọt.

Tổng thống Moon Jae-in đã ra quyết định trên sau khi số ca nhiễm hàng ngày luôn ở mức ba con số, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc cho biết. Hôm 7/12, Hàn Quốc phát hiện thêm 615 ca nhiễm mới.

Các trung tâm làm xét nghiệm Covid-19 ở Hàn Quốc đã kéo dài thời gian làm việc tới đêm và cả những ngày cuối tuần để khuyến khích người dân đi kiểm tra. Tổng thống Moon Jae-in kêu gọi những người thấy lo lắng mình đã nhiễm virus hãy đi kiểm tra ngay lập tức.

Trong khi đó, Chính phủ Nhật Bản dự định triển khai y tá thuộc Lực lượng Phòng vệ theo đề nghị của các nhân viên y tế nhằm đối phó với số lượng bệnh nhân nhiễm Covid-19 tăng vọt, Chánh văn phòng Nội các Katsunobu Kato nói.

Hiện, ở Osaka và Hokkaido đang rất cần các nhân viên y tế bổ sung. Tới giờ, Nhật Bản ghi nhận hơn 162.000 ca nhiễm virus, hơn 2.200 ca tử vong.

Hoài Linh

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.