Cảnh sát vùng Kent, xứ Wales thuộc Anh ngày 30/1 cho biết, đối tượng Anthony Collins đã bị bắt sau khi tên này công khai tuyên bố gửi một bưu kiện có chứa bom tới nhà máy sản xuất vắc-xin phòng Covid-19 AstraZeneca.

{keywords}
Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ việc. Ảnh: Reuters

Theo Sputnik, cơ quan chức năng cùng đội rà phá bom sau khi nhận được tin báo đã triển khai tới hiện trường để tìm kiếm quả bom, cũng như cho sơ tán toàn bộ nhân viên và phong tỏa nhà máy. Sau một hồi tìm kiếm, lực lượng chức năng đã vô hiệu hóa và đưa quả bom ra khỏi khu vực nhà máy.

Nghị sĩ Mỹ tiêm vắc-xin vẫn nhiễm Covid-19

“Dù Nghị sĩ Lynch không có triệu chứng nhiễm bệnh bên ngoài và cảm thấy bản thân cảm thấy vẫn ổn, nhưng ông ấy sẽ được cách ly và tham gia bỏ phiếu ủy nhiệm tại Quốc hội vào tuần sau”, Giám đốc truyền thông của Nghị sĩ Lynch nói với tờ NBC Boston.

Ông Lynch là nghị sĩ thứ hai tới từ bang Massachusetts, Mỹ nhiễm bệnh trong vài ngày qua. Trước đó, Nghị sĩ Lori Trahan cũng được xác nhận dương tính vào ngày 28/1.

Trong một diễn biến khác, nghị sĩ Anna Eshoo đã gửi một bức thư bày tỏ mong muốn chính quyền Tổng thống Joe Biden sử dụng toàn bộ các nhà phân phối vắc-xin lớn ở Mỹ để tăng tốc trong việc vận chuyển, nhằm nhanh chóng tiêm chủng cho người dân.

“Với quy mô tiêm chủng cần thiết để đối phó với đại dịch này… Tôi khuyến nghị Tổng thống Joe Biden xem xét, sử dụng tất cả các nhà phân phối và toàn bộ cơ sở hạ tầng trong mạng lưới phân phối dược phẩm thương mại của chúng ta”, Reuters trích đoạn bức thư của bà Eshoo.

Theo số liệu Worldmeters tính tới sáng 31/1, Mỹ đã ghi nhận hơn 26,6 triệu ca nhiễm, trong đó 449.804 người tử vong.

Tình hình dịch trên toàn cầu

Dịch Covid-19 đã lây nhiễm cho hơn 103 triệu người khắp toàn cầu, trong đó hơn 2,2 triệu người tử vong. Số liệu trên được Worldometers cập nhật lúc 5h sáng nay (31/1). Ngoài ra, số ca hồi phục trên thế giới đạt hơn 74,6 triệu người.

Ấn Độ là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề thứ hai trên thế giới, với tổng số người nhiễm và thiệt mạng kể từ đầu dịch Covid-19 đến nay là hơn 10,7 triệu và 154.310. Ổ dịch lớn thứ ba thế giới là Brazil với hơn 9,1 triệu người nhiễm và 223.945 ca tử vong. Kế đó là Nga với hơn 3,8 triệu người bệnh, bao gồm 72.697 người trong đó đã tử vong.

Tuấn Trần

Covid-19 là nguyên nhân gây tử vong số một tại Mỹ

Covid-19 là nguyên nhân gây tử vong số một tại Mỹ

Covid-19 là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở Mỹ trong tháng 1/2021, theo một nghiên cứu mới công bố.

Mỹ xem xét đeo 2 khẩu trang phòng Covid-19, EU lập hệ thống 'đèn giao thông'

Mỹ xem xét đeo 2 khẩu trang phòng Covid-19, EU lập hệ thống 'đèn giao thông'

Mỹ đang nghiên cứu tính hiệu quả của việc đeo 2 khẩu trang cùng lúc. Trong khi đó, EU đồng thuận về việc thiết lập hệ thống "đèn giao thông" tại các khu vực đang là điểm nóng về Covid-19.