Theo trang thống kê Worldometers, tính đến 6h sáng ngày 30/9, đại dịch tiếp tục hoành hành ở 213 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 33,8 triệu người nhiễm bệnh và hơn 1 triệu trường hợp tử vong. Số ca hồi phục đạt hơn 25 triệu.

{keywords}
Cuộc chạy đua bào chế vắc-xin ngừa Covid-19 đang diễn ra trên toàn cầu.

Đến nay, Mỹ vẫn là nước chịu tác động mạnh nhất, với gần 7,4 triệu bệnh nhân Covid-19, tăng thêm gần 36.000 người, và hơn 210.600 ca tử vong, tăng 829 nạn nhân xấu số.

Ấn Độ tiếp tục hứng ngày chết chóc với gần 1.200 người nhiễm virus phải bỏ mạng, nâng danh sách tổng lên trên 97.500 trường hợp. Số ca nhiễm cũng tăng 80.500, lên hơn 6,2 triệu người.

WHO tin tưởng khống chế được Covid-19

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mô tả 1 triệu ca tử vong do Covid-19 là "một mốc rất đáng buồn". 

Theo phát ngôn viên WHO Margaret Harris, nhiều bệnh nhân đã phải đến với thế giới bên kia trong đơn độc vì không người thân nào được đến gần họ để nói lời từ biệt. Tuy nhiên, tín hiệu tích cực là chủng virus corna gây bệnh hoàn toàn có thể ngăn chặn được, vì nó không phải bệnh cúm.

Trong khi đó, Liên minh Vaccine (Gavi) thông báo sẽ cung cấp thêm 100 triệu liều vắc-xin ngừa Covid-19 an toàn và hiệu quả cho những nước có thu nhập thấp và trung bình trong năm 2021. Trong tuyên bố đưa ra, Gavi cho biết liên minh đã nhất trí hợp tác với Viện Serum của Ấn Độ để sản xuất thêm số vắc-xin này.

Với diễn biến trên, Viện Serum - nhà sản xuất vắc-xin lớn nhất thế giới - sẽ cung cấp tổng cộng 200 triệu liều vắc-xin ngừa Covid-19 cho thế giới, với giá tối đa là 3 USD/liều.

Moscow kéo dài kỳ nghỉ của học sinh

Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cho biết thành phố thủ đô Nga sẽ kéo dài kỳ nghỉ trong tháng 10 của học sinh lên 2 tuần, để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Cụ thể, các em học sinh được nghỉ từ ngày 5-18/10, và trong khoảng thời gian này, các bậc phụ huynh cần đảm bảo con em mình ở trong nhà.

Quyết định trên của thị trường Sobyanin được đưa ra sau khi có khuyến cáo rằng những người trên 65 tuổi hoặc có bệnh nền cần phải ở nhà.

Thái Lan mở lại du lịch quốc tế 

Giám đốc Cơ quan quản lý du lịch Thái Lan Yuthasak Supasorn thông báo, vào tuần tới, nước này sẽ đón đoàn khách du lịch nước ngoài đầu tiên trên một chuyến bay từ Trung Quốc, tái khởi động từng bước hoạt động du lịch sau thời gian dài chịu tác động nặng nề của dịch bệnh.  

Chuyến bay đầu tiên bao gồm khoảng 120 khách từ Quảng Châu, bay trực tiếp đến một khu nghỉ dưỡng tại Phuket.

Khách nước ngoài được cấp phép vào Thái Lan sẽ tiếp tục được giám sát dù đến từ các nước được xem là có nguy cơ thấp.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.


Thanh Hảo

Nga trên đà tăng mạnh ca nhiễm Covid-19, Hà Lan thắt chặt hạn chế

Nga trên đà tăng mạnh ca nhiễm Covid-19, Hà Lan thắt chặt hạn chế

Nga ghi nhận ngày thứ 4 liên tiếp có số ca nhiễm Covid-19 tăng cao. Còn tại Hà Lan, chính phủ công bố thêm một loạt các hạn chế mới phòng dịch.

Thị trưởng đã tử vong vì Covid-19 vẫn thắng cử áp đảo

Thị trưởng đã tử vong vì Covid-19 vẫn thắng cử áp đảo

Đa số cử tri vẫn bỏ phiếu bầu chọn một thị trưởng ở miền nam Romania dù ông đã qua đời vào tuần trước đó vì mắc Covid-19.