Dữ liệu từ CNN cho thấy, tốc độ lây nhiễm tại Ấn Độ đã tăng nhanh chóng mặt. Ấn Độ đạt con số 1 triệu ca nhiễm Covid-19 trong vòng nửa năm, nhưng trong vòng ba tuần tiếp theo đã lên hơn 2 triệu ca, và chỉ mất 16 ngày nữa vượt mốc 3 triệu trường hợp.

{keywords}
Nhân viên y tế phun chất tẩy trùng tại Kolkata, Ấn Độ. Ảnh: AP

Các chuyên gia y tế nhận định, với tốc độ như vậy, Ấn Độ sẽ sớm vượt Brazil, thành ổ dịch lớn thứ hai thế giới.

Virus không ngủ trong mùa hè

Dịch Covid-19 đã lây nhiễm cho hơn 26,1 triệu người khắp toàn cầu, trong đó 865.649 người tử vong, theo số liệu được Worldometers cập nhật lúc 6h sáng nay (3/9). 

Mỹ vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất thế giới, với tổng số người nhiễm và thiệt mạng kể từ đầu dịch đến nay là 6.294.691 và 189.869. Kế đó là Brazil với 3.997.865 người nhiễm và 123.780 ca tử vong. 

Người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh châu Âu, Andrea Ammon nhận định, số ca nhiễm ở khu vực này đã trở lại mức hồi tháng 3, khi dịch bệnh bắt đầu đạt đỉnh.

“Virus không ‘ngủ’ trong mùa hè, dịch bệnh không có ‘kỳ nghỉ’. Số liệu trong tuần này cho thấy, tỷ lệ trên khắp châu Âu là 46 ca trên 100.000 dân. Chúng ta sắp quay lại tỷ lệ nhiễm bệnh từng thấy hồi tháng 3/2020”, bà Ammon nói với hãng tin Reuters. 

Tại khu vực Đông Nam Á, tình hình dịch cũng diễn biến phức tạp. Philippines thông báo đã phát hiện 2.218 trường hợp dương tính mới, nâng tổng số người nhiễm lên 226.440. Số thiệt mạng tăng thêm 27, lên 3.623 người.

Bộ Y tế Indonesia ghi nhận 3.075 ca mới trong 24 giờ qua, đưa tổng số người nhiễm lên 180.646. Số ca tử vong mới được báo cáo là 111.

Singapore sai lầm trong việc chống dịch

Phát biểu trước quốc hội hôm 2/9, Thủ tướng Lý Hiển Long thừa nhận Singapore đã phạm sai lầm trong chống dịch Covid-19, bao gồm cả việc xử lý đợt bùng phát tại những khu ký túc xá của người lao động nhập cư.

“Tuy nhiên, chúng ta phải hành động. Chúng ta không thể chờ đợi. Điểm mấu chốt là theo dõi mọi thứ chặt chẽ, học hỏi kinh nghiệm và thay đổi biện pháp ứng phó khi xuất hiện dữ liệu mới và tình hình dịch thay đổi”, tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng dẫn lời Thủ tướng Singapore.

Theo Worldometers, Singapore là quốc gia có số ca dương tính cao thứ ba Đông Nam Á với 56.901 trường hợp, trong đó có 27 ca tử vong.

Nhật miễn phí vắc-xin phòng bệnh cho người dân

Hãng thông tấn Kyodo dẫn nguồn tin giấu tên cho biết, Chính phủ Nhật Bản đang xem xét tiêm vắc-xin miễn phí cho người dân. Nhân viên y tế, người cao tuổi và người có bệnh nền sẽ được ưu tiên. Chính quyền địa phương sẽ phụ trách việc tiêm chủng cho người dân.

Tuấn Trần

Thêm 2 ca Covid-19, Hải Dương xuất hiện ca bệnh trong cộng đồng

Thêm 2 ca Covid-19, Hải Dương xuất hiện ca bệnh trong cộng đồng

Chiều 2/9, Việt Nam ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19, trong đó có 1 ca bệnh tại Hải Dương.  

Nga vượt mốc một triệu người nhiễm Covid-19, ca tử vong toàn cầu giảm

Nga vượt mốc một triệu người nhiễm Covid-19, ca tử vong toàn cầu giảm

Với tổng số 1.000.048 người nhiễm virus corona, Nga hiện là nước có số ca nhiễm nhiều thứ tư thế giới, chỉ sau Mỹ, Brazil và Ấn Độ.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.