{keywords}
Ảnh: AP

Chính phủ các nước đã đẩy mạnh nỗ lực kiểm soát Covid-19. Đến nay, đại dịch đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 814.000 người và lây nhiễm cho ít nhất 23 triệu người trên toàn thế giới.

Dữ liệu của WHO cho thấy, tỷ lệ tử vong và nhiễm bệnh đã giảm bớt ở nhiều khu vực, đáng chú ý nhất là Mỹ. Theo Guardian, tại châu Phi, giám đốc vùng của WHO Matshidiso Moeti cho biết, số ca nhiễm mới đã giảm sau khi lục địa này đi qua giai đoạn đỉnh điểm.

Trong tuần từ 17- 23/8, WHO thống kê được hơn 1,7 triệu ca nhiễm mới và khoảng 39.000 ca tử vong. Con số này cho thấy số ca nhiễm mới trên toàn cầu đã giảm 5%, số ca tử vong mới giảm 12% so với một tuần trước đó.

Dù vậy, tốc độ lây lan của virus lại leo thang ở Ấn Độ, Đông Nam Á và đông Địa Trung Hải.

Các diễn biến mới về dịch Covid-19 trên toàn cầu:

- Công ty Moderna của Mỹ ngày 26/8 cho biết, vắc-xin ngừa virus corona do hãng phát triển đã tạo ra phản ứng miễn dịch ở các bệnh nhân cao tuổi trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng. Công ty đã thử vắc-xin trên 10 người trưởng thành.

- Tại Australia, trường đại học Queensland đã bắt đầu thử nghiệm vắc-xin ngừa Covid-19 trên chuột và nhận được những dấu hiệu tích cực về khả năng nó có thể hữu hiệu trên người.

- Ban tổ chức Diễn đàn Kinh tế thế giới đã quyết định hoãn hội nghị hàng năm ở Davos, Thuỵ Sĩ để đề phòng Covid-19. Theo kế hoạch, hội nghị diễn ra vào tháng 1/2021 sẽ được dời tới đầu mùa hè năm sau, Guardian dẫn tin từ ban tổ chức cho biết.

- Bỉ ngày 26/8 đã sửa lại thông tin về số ca tử vong vì Covid-19, khi nước này đang chuẩn bị bước qua mốc 10.000 người thiệt mạng vì virus corona.

Theo Reuters, giới chức y tế Bỉ đã xem xét lại số liệu từ các nhà dưỡng lão ở vùng Flanders và phát hiện một số ca tử vong bị ghi hai lần hoặc không phải do Covid-19. Số ca tử vong sau điều chỉnh đã giảm 121. Theo đó, tổng số người chết vì virus tính đến hết 26/8 là 9.878.

- Ukraina áp đặt lệnh cấm nhập cảnh tạm thời với hầu hết những người nước ngoài cho tới 28/9 và gia hạn các biện pháp phong toả tới cuối tháng 10, nhằm kiểm soát số ca nhiễm tăng trong thời gian gần đây.

- Cơ quan y tế công cộng của Thuỵ Điển cho biết, các bộ kit thử nghiệm bị lỗi đã tạo ra 3.700 kết quả dương tính sai. Lỗi này được hai phòng thí nghiệm phát hiện khi kiểm soát chất lượng thường lệ.

Bộ kit lỗi do công ty BGI Genomics sản xuất tại Trung Quốc và được phân phát khắp thế giới. Tại Thuỵ Điển, bộ kit này được nhiều người sử dụng để kiểm tra tại nhà trong thời gian từ tháng 3 tới tháng 8, cơ quan y tế công cộng cho hay.

Hoài Linh

Thế giới gần 24 triệu người nhiễm Covid-19, Vua Hà Lan vi phạm giãn cách

Thế giới gần 24 triệu người nhiễm Covid-19, Vua Hà Lan vi phạm giãn cách

Đại dịch Covid-19 đã lây nhiễm cho hơn 205.000 người và cướp đi mạng sống của gần 4.200 nạn nhân trong 24 giờ qua.

Hàn Quốc nguy cơ tái bùng Covid-19, giới trẻ châu Mỹ gây lây lan dịch

Hàn Quốc nguy cơ tái bùng Covid-19, giới trẻ châu Mỹ gây lây lan dịch

Giới chức y tế Hàn Quốc phải đưa ra cảnh báo tái bùng đại dịch quy mô toàn quốc khi các ca nhiễm không phát hiện được nguồn lây ngày càng gia tăng.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.