Theo trang Worldometers, Mỹ và Brazil hiện là hai nước có số ca nhiễm mới trong ngày cao nhất thế giới lần lượt là 62.530 và 63.000, nhưng đã giảm khá nhiều so với số liệu ghi nhận một ngày trước đó. Các nước có số ca nhiễm mới trên 10.000 trong 24h qua là Italia, Tây Ban Nha, Pháp, Nga, Anh, Ấn Độ, Ba Lan, Cộng hòa Czech.

Vắc-xin phòng Covid-19 Johnson & Johnson đạt hiệu quả và an toàn

Hãng tin Reuters dẫn báo cáo được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) công bố hôm 24/2 cho biết, vắc-xin một mũi tiêm Jassen được Tập đoàn Johnson & Johnson điều chế đã phát huy tính hiệu quả và an toàn trong các cuộc thử nghiệm, khi đạt hiệu quả lên tới 66% trong việc giúp gần 44.000 người tham gia cuộc thử nghiệm tại nhiều quốc gia miễn nhiễm trước các biến thể của Covid-19.

{keywords}
Vắc-xin phòng Covid-19 Jassen do Johnson & Johnson sản xuất. Ảnh: AP

Cụ thể, mức hiệu quả của vắc-xin trên là 72% ở nước Mỹ, 66% ở khu vực Mỹ Latinh và 57% ở đất nước Nam Phi, nơi biến thể mới đã lây lan rộng. Ngoài ra, vắc-xin đạt hiệu quả khoảng 85% trong việc ngăn chặn tình trạng ca nhiễm bệnh trở nên nghiêm trọng.

Dù có ít nhất ba người được tiêm vắc-xin chịu một số phản ứng phụ khá nghiêm trọng trong quá trình thử nghiệm, nhưng dữ liệu phân tích của FDA nhận định không có bất kỳ lo ngại cụ thể về tính an toàn trong việc cấp phép sử dụng vắc-xin phòng Covid-19 Jassen của Johnson & Johnson trong trường hợp khẩn cấp.

Trung Quốc tính cấp phép cho hai vắc-xin phòng Covid-19 mới

Theo hãng tin AP, Trung Quốc đang xem xét việc cấp phép cho hai loại vắc-xin Covid-19 mới được nghiên cứu và phát triển bởi Tập đoàn Sinopharm và công ty CanSino.

Dữ liệu được Tập đoàn Sinopharm công bố cho thấy, kết quả thử nghiệm tính hiệu quả của vắc-xin họ phát triển tại thành phố Vũ Hán đạt 72,51%, trong khi công ty CanSino cho biết vắc-xin của họ khi thử nghiệm đạt mức hiệu quả là 65,28%.

Diễn biến mới liên quan tới đại dịch Covid-19 toàn cầu

Hãng tin Channel News Asia cho biết, Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin hôm 24/2 đã được tiêm mũi đầu vắc-xin do Pfizer-BioNTech sản xuất. “Tôi kêu gọi tất cả công dân và người nước ngoài sống tại Malaysia, những cá nhân được chúng tôi quyết định sẽ được tiêm vắc-xin miễn phí, đăng ký tại ứng dụng MySejahtera, để đến lượt các bạn được nhận vắc-xin phòng Covid-19. Tôi không cảm thấy gì cả. Mọi việc kết thúc trước khi tôi nhận ra, nó giống như một mũi tiêm chủng bình thường”, ông Yassin nói.

Theo hãng tin Reuters, giới chức Đức hôm 24/2 đã cho phê duyệt ba bộ xét nghiệm Covid-19 tại gia như một phần trong chiến lược của Bộ trưởng Y tế Jens Spahn, nhằm giúp nền kinh tế lớn nhất châu Âu dỡ bỏ các lệnh hạn chế đã được áp đặt từ giữa tháng 12/2020. Trước đó một ngày, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã nói với những nhà lập pháp thuộc đảng của bà rằng việc để người dân tiếp cận nhiều với các bộ xét nghiệm sẽ đẩy nhanh tốc độ quay lại cuộc sống bình thường.

Tuấn Trần

Chiến dịch tiêm ngừa Covid-19 lớn nhất trong lịch sử đang diễn ra

Chiến dịch tiêm ngừa Covid-19 lớn nhất trong lịch sử đang diễn ra

Hơn 213 triệu liều vắc-xin ngừa Covid-19 đã được phân phối cho khắp 95 quốc gia khi chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử đang diễn ra.

Thủ tướng Malaysia tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Thủ tướng Malaysia tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin hôm nay (24/2) đã được tiêm mũi đầu vắc-xin phòng Covid-19 do Pfizer-BioNTech sản xuất.