Thống kê trên được trang Worldometers cập nhật lúc 6h sáng ngày 22/6. Số ca hồi phục trên toàn thế giới đạt gần 4,78 triệu.

{keywords}
 Dịch Covid-19 ở Venezuela đang diễn biến phức tạp. (Ảnh: TRTWORLD)

Mỹ vẫn dẫn đầu danh sách với hơn 2,35 triệu người dương tính và quá 122.000 người tử vong vì virus corona chủng mới. Trong 24h qua, dịch bệnh lây nhiễm thêm cho hơn 25.000 người và khiến 263 người khác bỏ mạng ở nước này.

Đứng tiếp theo trong danh sách là Brazil, Nga và Ấn Độ.

Theo Worldometers, dịch bệnh ở khu vực Mỹ Latinh đang diễn biến phức tạp, đặc biệt tại Mexico và Chile. Tại châu Á, nguy cơ bùng phát đợt dịch thứ 2 đang hiện hữu tại Trung Quốc, Hàn Quốc và Iran. Ở châu Âu, Covid-19 trên đà giảm bớt khiến các kế hoạch nới lỏng các biện pháp kiểm soát dịch và khôi phục kinh tế trở nên dễ dàng hơn.

Indonesia, Philippines tiếp tục nóng nhất Đông Nam Á

Trong vòng 24 giờ qua, Indonesia ghi nhận thêm 862 ca dương tính và 36 trường hợp tử vong vì Covid-19, nâng danh sách tổng lên gần 45.900 bệnh nhân và 2.465 nạn nhân xấu số.

Hiện Indonesia đang cân nhắc khôi phục các hoạt động kinh tế xã hội trong khi vẫn thực hiện các biện pháp dập dịch. Các trường học ở khu vực ít rủi ro lây nhiễm sẽ được phép mở cửa trở lại từng bước trong tháng 7.

Ở Philippines, với thêm 652 ca nhiễm mới và 19 ca tử vong trong 24 giờ qua, tính đến sáng ngày 22/6, nước này đã ghi nhận trên 30.000 bệnh nhân và 1.169 trường hợp phải bỏ mạng vì Covid-19.

Trước tình hình đó, các nhà chức trách Philippines thông báo các trường học ở nước này chưa thể mở cửa trở lại cho đến khi nào có vaccine ngừa virus corona chủng mới. Các hoạt động giảng dạy cần thiết sẽ được nối lại vào cuối tháng 8 nhưng theo hình thức online qua Internet hoặc qua truyền hình.

Venezuela thực hiện cách ly đặc biệt

Trước tình trạng lây nhiễm Covid-19 gia tăng, chính phủ Venezuela quyết định triển khai các biện pháp cách ly đặc biệt trong 7 ngày tại 10 bang.

Theo đó, dịch vụ tàu điện ngầm tại Caracas và Los Teques cùng tuyến tàu hỏa tới khu vực Valles del Tuy sẽ ngừng hoạt động trong khoảng thời gian này. Bên cạnh đó, chỉ các hoạt động trong lĩnh vực y tế, điện, nước, khí đốt, lương thực, viễn thông và phân phối dược phẩm được phép hoạt động. Lực lượng Vũ trang Quốc gia Bolivar (FANB) sẽ thiết lập các chốt kiểm soát có rào chắn để hạn chế người dân di chuyển từ vùng dịch.

Ngoài 10 bang thuộc diện cách ly đặc biệt, chính phủ Venezuela cho phép các tỉnh thành khác tiếp tục nới lỏng giãn cách.

Theo Worldometers, đến nay, Venezuela có gần 3.800 người dương tính và 33 trường hợp tử vong vì Covid-19.

Hà Lan bắt hàng trăm người phản đối giãn cách xã hội

Hàng nghìn người biểu tình, ngày 21/6, kéo đã đến khu vực Malieveld ở La Hay, gần trụ sở văn phòng chính phủ Hà Lan, đòi giới hữu trách hủy bỏ quy định giãn cách xã hội 1,5m.

Sau khi để cho cuộc biểu tình diễn ra trong thời gian ngắn vào buổi chiều, cảnh sát đã can thiệp khiến đụng độ xảy ra. Lực lượng chức năng phải dùng vòi rồng để giải tán đám đông và bắt giữ khoảng 400 người không chịu rời đi.

Tính đến hết 21/6, Hà Lan có hơn 49.500 người nhiễm bệnh và gần 6.100 người tử vong. Chính phủ nước này đã cho phép các nhà hàng, rạp chiếu phim, quán cafe, bảo tàng hoạt động trở lại từ ngày 1/6 nhưng phải tuân thủ quy định giãn cách xã hội và giới hạn số lượng khách phục vụ ở mức tối đa 30 người.

Thanh Hảo

Ca nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ tăng kỷ lục, bệnh dịch ở Bắc Kinh lan mạnh

Ca nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ tăng kỷ lục, bệnh dịch ở Bắc Kinh lan mạnh

Ngày 21/6, Ấn Độ tiếp tục ghi nhận kỷ lục mới về số ca nhiễm Covid-19 trong 24 giờ. 

Brazil có nguy cơ vượt Mỹ, trở thành ổ dịch lớn nhất thế giới

Brazil có nguy cơ vượt Mỹ, trở thành ổ dịch lớn nhất thế giới

Số liệu thống kê trên trang Worldometers tính đến sáng 21/6 cho thấy, toàn thế giới có hơn 8,9 triệu ca dương tính và hơn 466.000 người tử vong vì Covid-19.