{keywords}
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh: 

Trong vòng 24h qua, Mỹ ghi nhận thêm 31.577 ca nhiễm, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 ở nước này lên hơn 6,99 triệu. Theo hãng AP, một số chuyên gia y tế lo ngại rằng các ca lây nhiễm virus corona ở nước này sẽ tăng vọt vào mùa thu và mùa đông năm nay, dẫn tới số ca tử vong sẽ tăng gấp đôi vào cuối năm.

Tổng thống Donald Trump cam kết sẽ cung cấp đủ vắc-xin ngừa Covid-19 cho người dân vào tháng 4/2021, song đa phần người Mỹ đều không mấy tin tưởng vào tuyên bố này, kết quả thăm dò của ABC News/Ipsos công bố ngày 20/9 cho thấy.

Ca nhiễm virus ở Myanmar tăng kỷ lục

Từ hôm nay, lệnh ở trong nhà tại Yangon, thành phố lớn nhất Myanmar bắt đầu có hiệu lực. Quyết định được nhà chức trách đưa ra sau khi số ca nhiễm mới hàng ngày tăng kỷ lục trong ngày 20/9.

The Guardian dẫn tin từ Bộ Y tế Myanmar cho biết, nước này ghi nhận thêm 671 ca nhiễm. Tính tới giờ, Myanmar có 5.541 ca nhiễm virus, 92 trường hợp tử vong. Hầu hết các ca nhiễm mới tập trung ở Yangon.

Theo quy định, tất cả người lao động phải làm việc từ nhà. Các trường học cũng đóng cửa.

Tốc độ lây nhiễm đã tăng tới mức hàng trăm ca mỗi ngày trong vài tuần gần đây, sau khi ổ dịch bùng phát tại bang miền tây Rakhine.

Trung Quốc tìm thấy virus corona trên gói mực nhập khẩu

Giới chức tỉnh Cát Lâm, đông bắc Trung Quốc đã tìm thấy virus corona trên các gói mực nhập khẩu.  

Đó là một trong các gói hàng được chuyển tới thủ phủ tỉnh Cát Lâm. Do đó, ai đã mua và ăn mực nhập khẩu tại cửa hàng hải sản đông lạnh Sanjia Deda từ 24-31/8 phải thông báo với nhà chức trách địa phương và làm xét nghiệm Covid-19.

Mực được một công ty nhập khẩu từ Nga và đưa đến thủ phủ tỉnh Cát Lâm bán.

Brazil có hơn 16.000 ca nhiễm mới trong 24h

Brazil ghi nhận thêm 16.389 ca nhiễm và 369 ca tử vong vì virus corona trong 24h qua, Bộ Y tế nước này cho hay.

Các con số trên không bao gồm bất kỳ ca tử vong hay nhiễm mới nào ở bang Tocantins, Amapa và Roraima do nhà chức trách tại đây chưa cập nhật số liệu ngày 20/9.

Quốc gia lớn nhất Nam Mỹ ghi nhận hơn 4,5 triệu ca nhiễm, gần 137.000 trường hợp tử vong vì virus corona kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Brazil hiện là nước thứ ba, sau Mỹ và Ấn Độ bị tác động nặng nề bởi đại dịch.

Số người chết vì Covid-19 ở Indonesia tăng

Theo Guardian, trong 24h qua, Indonesia ghi nhận 3.989 ca nhiễm mới, nâng tổng số người nhiễm virus lên 244.676. Dữ liệu từ Bộ Y tế cho thấy, có thêm 105 ca tử vong mới, nâng tổng số người thiệt mạng vì Covid-19 tại đây lên 9.533. Indonesia hiện là nước có số người chết vì virus corona cao nhất Đông Nam Á.

Hoài Linh

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.