{keywords}
Ảnh: AP

Hãng tin AP dẫn tin từ nhà chức trách Nga cho hay, tính đến giờ, có hơn 815.000 người đã hồi phục, nhưng có hơn 17.000 người chết.

Tính tới ngày 1/9, Nga đã dỡ bỏ hầu hết phong toả ở các khu vực. Trong một bài phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Putin yêu cầu học sinh, sinh viên tuân thủ những quy định an toàn để chống virus.

Tại các trường học ở Moscow – nơi dịch Covid-19 hoành hành mạnh hơn các khu vực khác ở Nga, giáo viên bắt buộc phải đeo khẩu trang. Các thầy cô được phép tháo khẩu trang khi giảng dạy song phải giữ khoảng cách an toàn với các em học sinh. 

Ấn Độ dẫn đầu thế giới về các ca nhiễm mới hàng tuần

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, trong tuần qua, Ấn Độ ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19 hơn bất kỳ quốc gia nào khác. Gần nửa triệu ca nhiễm virus corona ở Ấn Độ đã được phát hiện, làm tăng tổng số ca nhiễm trên toàn cầu thêm 1%.

Nhiều bang của Ấn Độ bắt đầu nới lỏng các hạn chế phong toả từ 1/9, cho phép nhiều hoạt động kinh doanh và các khu vực công cộng tái mở cửa nhằm giảm nhẹ thiệt hại về kinh tế do Covid-19 gây ra. Tuy vậy, số ca nhiễm hàng ngày ở Ấn Độ vẫn cao nhất thế giới, tổng số người mắc đã lên tới gần 3,7 triệu.

Các chuyên gia dự đoán, Ấn Độ - quốc gia có số ca nhiễm nhiều thứ 3 thế giới, sẽ mau chóng trở thành trung tâm mới của đại dịch Covid-19 và tổng số ca nhiễm ở đây sẽ sớm vượt quá Brazil và Mỹ.

Hàng chục triệu học sinh trở lại trường giữa đại dịch

Hàng chục triệu học sinh trên toàn châu Âu đã trở lại trường học, cặp sách đầy sách vở và cả khẩu trang.

Các trạm rửa tay, giãn cách xã hội và giờ chơi được thiết kế so le sẽ trở thành những điều bình thường mới khi các nước tìm cách đưa trẻ trở lại lớp học an toàn và để kinh tế tái hoạt động.

Hiện, các nước đang áp dụng những cách thức khác nhau nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm tại trường học. Chính phủ Pháp tuyên bố, khủng hoảng không thể khiến cuộc sống của người dân bị chững lại, trong khi đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố việc các trường học ở Anh tái mở cửa trong tuần này là rất quan trọng.

Diễu hành quan tài ở Indonesia để nâng cao cảnh giác với Covid-19

Tại Indonesia, một số quan chức mặc trang phục chống độc đã đem các quan tài rỗng đi diễu hành khắp các đường phố ở thủ đô Jakarta nhằm nhắc nhở người dân số ca nhiễm virus corona vẫn đang tăng cao.

Ông Mundari, người đứng đầu quận Cilandak ở nam Jakarta nói: “Chúng tôi hy vọng việc đem quan tài ra diễu hành sẽ nhắc nhở người dân nhận thức rõ hơn về nguy hại của việc không tuân thủ các quy định an toàn y tế”.

Cuộc diễu hành trên diễn ra trong bối cảnh số ca nhiễm virus ở quốc gia đông dân thứ tư thế giới này vượt quá 177.000 và số ca tử vong hiện là 7.505.

Ba Lan cấm chuyến bay trực tiếp từ 44 quốc gia

Bắt đầu từ 2/9, Ba Lan cấm các chuyến bay trực tiếp từ 44 quốc gia bị dịch Covid-19 tấn công tới nước này. Quyết định được đưa ra nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona tại nước này, chính phủ Ba Lan cho biết hôm 1/9.

Mỹ, Malta, Montenegro, Mexico, Brazil, Argentina, Ấn Độ, Tây Ban Nha, Israel và Romania đều có tên trong danh sách bị cấm. Tuy nhiên, Nga và Trung Quốc không xuất hiện trong danh sách này.

Ca tử vong vì Covid-19 trên toàn cầu giảm

Trên khắp thế giới, số ca tử vong vì virus corona trong 7 ngày qua đã giảm 3% so với một tuần trước đó, WHO cho hay.

Theo số liệu cập nhật lúc 6h sáng ngày 2/9 của trang thống kê toàn cầu Worldometers, thế giới hiện có hơn 25,8 triệu ca dương tính và 859.918 trường hợp tử vong vì Covid-19.
 
Hoài Linh

Nga sắp tung ra vắc-xin ngừa virus corona thứ hai

Nga sắp tung ra vắc-xin ngừa virus corona thứ hai

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, vắc-xin ngừa virus corona thứ hai của nước này sẽ sẵn sàng vào đầu tháng 9. Vắc-xin này do Viện Vector ở Novosibirsk phát triển.

Tốc độ lây lan Covid-19 chậm lại ở nhiều nơi trên thế giới

Tốc độ lây lan Covid-19 chậm lại ở nhiều nơi trên thế giới

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, tốc độ lây nhiễm của virus corona đã giảm bớt ở nhiều khu vực trên thế giới.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.