Theo cập nhật lúc 6h sáng 14/4 của trang thống kê Worldometers, đại dịch Covid-19 tiếp tục tấn công 219 quốc gia và vùng lãnh thổ, lây mầm bệnh cho tổng cộng 138 triệu người và cướp đi mạng sống của 2,97 triệu người khác.

Brazil tiếp tục là tâm dịch chết chóc nhất, với thêm khoảng 3.400 ca tử vong, nâng tổng số ca chết vì Covid-19 ở nước này lên 358.400 người. Với 78.600 ca nhiễm mới, quốc gia Mỹ Latinh hiện có gần 13,6 triệu người mắc Covid-19.

{keywords}
Tiêm ngừa Covid-19 ở Brazil. Ảnh: AP

Trong khi đó, Ấn Độ đối mặt với làn sóng lây nhiễm Covid-19 nghiêm trọng nhất, thêm 185.200 ca mới vào danh sách tổng 13,8 triệu người dương tính. Số tử vong tăng trên 1.000, lên tới trên 172.100 trường hợp.

Tình hình dịch bệnh ở Mỹ cũng diễn biến phức tạp trong 24 giờ qua, ghi nhận thêm hơn 71.000 ca nhiễm vào tổng số 32 triệu bệnh nhân Covid-19, và thêm hơn 770 người tử vong vào tổng số 577.100 nạn nhân xấu số của Covid-19.

WHO cảnh báo về Covid-19

Theo Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus, tình trạng lây nhiễm Covid-19 đến nay vẫn chưa có dấu hiệu giảm bớt là bởi tâm lý tự mãn và chưa thực hiện các biện pháp chống dịch một cách nhất quán và đồng bộ.

Ông Ghebreyesu nhấn mạnh, các nước đều mong muốn mở cửa xã hội, mở cửa kinh tế, khôi phục hoạt động đi lại và trao đổi thương mại nhưng giờ chưa phải là thời điểm phù hợp để mở cửa hoàn toàn bởi số người tử vong vì virus corona chủng mới ở nhiều nước vẫn tăng, trong khi hệ thống y tế quá tải trước áp lực từ các ca nhiễm mới.

"Đại dịch COVID-19 còn lâu mới chấm dứt. Tuy nhiên, chúng ta có nhiều lý do để lạc quan. Số ca nhiễm và tử vong giảm trong 2 tháng đầu năm nay cho thấy hoàn toàn có thể ngăn chặn được virus SARS-CoV-2 và các biến thể mới", ông Ghebreyesus nói.

Triều Tiên vẫn miễn nhiễm Covid-19

Chính quyền Kim Jong Un tuyên bố, chưa phát hiện ca nhiễm virus corona chủng mới nào sau khi kiểm tra hàng chục nghìn người dân trong thời gian vừa qua.

Báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, Triều Tiên vẫn không bị đại dịch Covid-19 xâm nhập sau khi kiểm tra hơn 700 người trong một tuần. Nước này đã làm xét nghiệm cho 732 người từ 26/3 đến 1/4 và không ai dương tính với virus corona.

Tính đến ngày 1/4, Triều Tiên đã làm xét nghiệm Covid-19 cho tổng cộng 23.121 người.

Bộ trưởng Y tế Áo từ chức vì Covid-19

Ông Rudolf Anschober tuyên bố từ chức Bộ trưởng Y tế Áo vì công việc điều hành chống dịch Covid-19 một năm qua khiến ông sa sút sức khỏe.

"Tôi quyết định từ chức. Tôi đã làm việc quá tải và cạn kiệt năng lượng", Anschober, vị bộ trưởng 60 tuổi của ngành y tế Áo, nói tại cuộc họp báo ở Vienna. Ông tiết lộ thêm bản thân bị chứng huyết áp cao. 

Quan chức này mô tả 15 tháng đảm trách công việc điều hành chống Covid-19 của mình dài như thể 15 năm, chưa kể ông còn đối mặt với nhiều lời dọa giết vì những biện pháp hạn chế phòng dịch của chính phủ. 

Bộ trưởng Anschober cảnh báo Áo không nên đánh giá thấp đại dịch và tình hình hiện nay còn rất nhiều thách thức. 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.



Thanh Hảo

Mỹ yêu cầu dừng sử dụng vắc-xin Johnson & Johnson ngừa Covid-19

Mỹ yêu cầu dừng sử dụng vắc-xin Johnson & Johnson ngừa Covid-19

Cơ quan Quản lý Thực phẩm - Dược phẩm và Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ sẽ ngừng sử dụng vắc-xin Johnson & Johnson tại các điểm tiêm chủng liên bang và thúc giục các bang làm điều tương tự trong khi kiểm tra các vấn đề an toàn.

Điều khiến Covid-19 gây chết chóc quá nhiều ở Brazil

Điều khiến Covid-19 gây chết chóc quá nhiều ở Brazil

Tuần trước, Brazil đã trải qua ngày chết chóc chưa từng có kể từ đầu đại dịch Covid-19, ghi nhận 4.195 người tử vong chỉ trong 24 giờ, bang Sao Paulo và thành phố Rio de Janeiro là hai điểm nóng nhất.