{keywords}
 

Malaysia ngày 12/8 ghi nhận số ca nhiễm mới cao kỷ lục, với 21.668 trường hợp. Theo báo ChannelNewsAsia, các ca mắc Covid-19 tăng ở Thung lũng Klang, với bang Selangor hiện đứng đầu danh sách và tiếp đó là Kuala Lumpur, lần lượt là 6.278 và 2.436 ca nhiễm mới.

Kể từ đầu đại dịch Covid-19 tới giờ, Malaysia ghi nhận 1.342.215 ca nhiễm virus corona. Nước này đã tiêm hơn 25,8 triệu liều vắc xin tính tới ngày 11/8.

Cũng trong ngày 12/8, Bộ Y tế Malaysia kêu gọi phụ nữ đang mang thai tiêm phòng Covid-19 để giảm nguy cơ biến chứng nếu nhiễm virus.

Israel yêu cầu trẻ nhỏ làm xét nghiệm Covid-19

Từ tuần tới, Israel sẽ yêu cầu trẻ nhỏ từ 3 tuổi kiểm tra Covid-19 trước khi tới trường học, bể bơi, khách sạn hay phòng tập thể dục do tình trạng lây nhiễm gia tăng dù nước này đã tiêm chủng rộng khắp cho người trưởng thành.

Trước đó, Israel đã yêu cầu thiếu niên từ 12 tuổi trở lên phải trình thẻ thông hành xanh sau khi thẻ này được áp dụng trở lại vào cuối tháng trước. Tấm thẻ này cho biết tình trạng tiêm chủng và xét nghiệm Covid-19 của người sở hữu thẻ.

Thủ tướng Israel Naftali Bennett cho biết, từ thứ Tư tuần tới, nước này sẽ tài trợ cho các lần xét nghiệm Covid-19 với trẻ em từ 3-11 tuổi.

Ca nhiễm ở thủ đô Nhật tăng mạnh, đa phần là người trẻ

Chưa đầy một tuần sau khi Thế vận hội kết thúc, Tokyo thông báo, số ca nhiễm tại đây tăng mạnh, số bệnh nhân nặng cũng lên cao kỷ lục.

Thủ đô của Nhật ghi nhận 4.989 ca nhiễm mới, hầu hết những người nhiễm đều trong độ tuổi 20 và số trường hợp có triệu chứng nặng là 218.

Hơn 800 người Nga tử vong vì Covid-19 trong một ngày

Trong vòng 24h qua, Nga ghi nhận 808 ca tử vong vì virus corona. Nước này cũng ghi nhận 21.932 trường hợp nhiễm mới, trong đó Moscow chiếm tới 2.294 ca.

Chuyên gia Anh ủng hộ trộn vắc xin

Một cố vấn khoa học của Chính phủ Anh cho biết, Delta và các biến thể khác đã kiểm tra vắc xin của chúng ta ở mức tối đa và ông ủng hộ mạnh mẽ việc tiêm trộn vắc xin. Giáo sư miễn dịch học Danny Altmann thuộc lực lượng chuyên trách miễn dịch học của Nhóm cố vấn khoa học cho các trường hợp khẩn cấp đã khuyên chính phủ Anh như vậy.

CDC kêu gọi phụ nữ có thai tiêm phòng

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ kêu gọi tất cả những phụ nữ đang mang thai tiêm phòng Covid-19, sau khi bệnh viện ở các điểm nóng trên khắp nước Mỹ chứng kiến số lượng phụ nữ có thai chưa tiêm chủng bị ốm nặng do virus.

Những phụ nữ sắp sinh có nguy cư bệnh nặng và gặp biến chứng thai kỳ cao như sảy thai, thai chết lưu do virus corona. Tuy nhiên, tỷ lệ tiêm chủng của họ khá thấp, chỉ 23% đã tiêm ít nhất một liều vắc xin ngừa Covid-19, CDC cho biết.

Hướng dẫn cập nhật được đưa ra sau khi CDC phân tích dữ liệu an toàn mới trên 2.500 phụ nữ. Kết quả là nguy cơ sảy thai đối với những người đã tiêm ít nhất một liều vắc xin Pfizer hoặc Moderna trước khi mang thai 20 tuần không tăng. Phân tích cho thấy tỷ lệ sẩy thai khoảng 13%, trong giới hạn bình thường.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất 

Hoài Linh

 

 

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).

 

Chùm ảnh nguyên thủ các nước tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Chùm ảnh nguyên thủ các nước tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Tổng thống, Thủ tướng một loạt quốc gia trên thế giới đã háo hức khoe khoảnh khắc tiêm vắc xin ngừa Covid-19.