{keywords}
Ảnh: AP

Theo AP, Bộ Y tế Brazil thông báo, số ca tử vong do virus corona ở nước này hiện là 150.198 người, cao thứ hai thế giới sau Mỹ.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro từng coi nhẹ mức độ nghiêm trọng của virus dù số ca tử vong ở nước này tăng nhanh. Ông Bolsonaro tuyên bố: “Cuộc sống vẫn tiếp diễn. Brazil vẫn phải sản xuất”, nhà lãnh đạo này tuyên bố ngày 7/7 khi thông báo ông nhiễm virus.

Dù số ca tử vong tăng song có nhiều dấu hiệu cho thấy dịch Covid-19 đang lui dần. Trong 1,5 tháng qua, đường cong nhiễm bệnh đã đi xuống. Số người tử vong ở mức 598 trong suốt 7 ngày liền, đây là mức thấp nhất kể từ tháng 5.

Thị trưởng các thành phố lớn như Sao Paulo và Rio de Janeiro vẫn tiếp tục tái mở cửa rạp chiếu phim, trường học cho dù các chuyên gia y tế cộng đồng cảnh báo về làn sóng lây nhiễm mới.

Ca tử vong trong ngày ở Iran tăng cao nhất

Iran thông báo, số ca tử vong trong một ngày ở nước này tăng cao hiếm có: 251 trường hợp. Trước đây 4 ngày, số ca tử vong trong ngày ở nước này chỉ là 239.

Phát ngôn viên Bộ Y tế Iran Sima Sadat ngày 11/10 cho biết, tổng số ca tử vong do Covid-19 ở nước này là 28.544, khiến Iran trở thành nước bị đại dịch tác động mạnh nhất.

Trong vòng 24h qua, Iran ghi nhận thêm 3.822 ca nhiễm mới, trong số những người mắc bệnh có lãnh đạo tổ chức năng lượng nguyên tử của Iran, AP đưa tin.

Nga trải qua ngày tồi tệ chưa từng có

Moscow thông báo, trong vòng 24h qua, Nga ghi nhận thêm 13.634 ca nhiễm virus, đây là con số tồi tệ nhất kể từ khi đại dịch xảy ra. Tổng số ca nhiễm Covid-19 ở Nga hiện là 1.298.718.

Lực lượng đặc nhiệm nước này cho biết, chỉ qua một đêm Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của 149 người, nâng tổng số ca tử vong vì virus corona ở Nga lên 22.597. Nga, với dân số 145 triệu người, hiện là nước có số ca nhiễm virus corona cao thứ tư thế giới.

Lây nhiễm tăng, Cộng hoà Séc lại siết các biện pháp hạn chế

Bắt đầu từ 15/10, chính phủ Séc sẽ siết chặt các biện pháp ngăn ngừa virus corona lây nhiễm, song sẽ tìm cách tránh việc phong toả hoàn toàn như đã áp đặt hồi mùa xuân.

Theo Reuters, trong vài tuần gần đây, quốc gia với 10,7 triệu dân này có tỷ lệ lây nhiễm nhanh nhất châu Âu tính theo số ca mắc Covid-19 trên đầu người. Tình trạng lây nhiễm ở Séc diễn ra sau khi nhà chức trách nới lỏng hầu hết các hạn chế vào mùa hè.

“Chúng tôi sẽ quyết định các biện pháp tiếp theo trong phiên họp chính phủ ngày 12/10 và các biện pháp sẽ có hiệu lực từ 15/10”, Thủ tướng Andrej Babis tuyên bố.

Hoài Linh

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.