Tờ Channel News Asia dẫn số liệu của Bộ Y tế Malaysia ngày 10/7 cho biết, giới chức thủ đô Kuala Lumpur ghi nhận 1.398 ca dương tính Covid-19 mới và bang Selangor lân cận phát hiện thêm 4.277 người mắc bệnh.  

Bộ trưởng Y tế Malaysia, ông Noor Hisham Abdullah trong một thông cáo cùng ngày nói rằng, nước này cũng ghi nhận thêm 87 ca tử vong trong 24 giờ qua, nâng tổng số người thiệt mạng do Covid-19 lên 6.067.

{keywords}
Nhân viên y tế Malaysia đi tuần tra tại thủ đô Kuala Lumpur. Ảnh: Reuters

Theo Channel News Asia, Malaysia đã phải áp đặt lệnh phong tỏa toàn quốc lần thứ ba kể từ hôm 1/6. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh hiện nay ở nước này có nhiều diễn biến phức tạp do sự hoành hành của biến thể Delta.

Hàn Quốc có nguy cơ bùng dịch

Hãng tin Reuters dẫn số liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết, nước này đã ghi nhận thêm 1.378 ca nhiễm Covid-19 mới và hai ca tử vong trong ngày 10/7, nâng tổng số người nhiễm và thiệt mạng do dịch lên 166.722 và 2.038.

Tờ Reuters nhận định, tình hình dịch bệnh tại Hàn Quốc hiện ít nghiêm trọng hơn so với nhiều quốc gia công nghiệp khác trên thế giới, khi tỷ lệ tử vong do Covid-19 chỉ ở mức 1,22% và tổng số ca diễn biến nặng hiện nay là 148 trường hợp. Nhưng tốc độ lây nhiễm hiện nay đã khiến các chuyên gia y tế Hàn Quốc phải đưa ra cảnh báo về số ca nhiễm mới theo ngày có thể sẽ tăng gấp đôi trong khoảng thời gian nửa cuối tháng Bảy.

Ở một diễn biến khác, thông cáo do KDCA công bố cùng ngày cho thấy, đã có 30% trong tổng số 52 triệu người dân Hàn Quốc được nhận ít nhất một mũi tiêm vắc xin ngừa Covid-19, trong khi tỷ lệ người dân tiêm đủ hai mũi là khoảng 11%. Hiện giới chức nước này đã đặt mục tiêu đạt được miễn dịch cộng đồng bằng việc tiêm ít nhất một mũi vắc xin cho 70% người dân trước thời điểm tháng 11/2021.

Singapore lần đầu không ghi nhận ca cộng đồng từ tháng 4

Tờ Strait Times dẫn nguồn tin từ Bộ Y tế Singapore cho biết, toàn bộ sáu ca được ghi nhận trong ngày 10/7 đều là người nhập cảnh, nâng tổng số trường hợp nhiễm Covid-19 tại đảo quốc này lên 62.684. Trong đó, ba người được phát hiện mắc bệnh ngay khi nhập cảnh, các trường hợp còn lại dương tính với Covid-19 trong thời gian cách ly.

Ở một diễn biến khác, Bộ Y tế Singapore hôm 10/7 thông báo những ai đã nhận mũi tiêm đầu của vắc xin ngừa Covid-19 do Pfizer-BioNTech sản xuất có thể nhận mũi thứ hai sau ba tuần, thay vì phải đợi bốn tuần như trước đó. Tuy nhiên, những ai đã tiêm vắc xin do Moderna sản xuất vẫn phải tuân thủ quy định về thời gian giữa hai mũi tiêm là bốn tuần.

Một số diễn biến khác về dịch bệnh

Cập nhật lúc 5h sáng ngày 11/7 của trang thống kê toàn cầu Worldometers cho thấy, dịch Covid-19 đang hoành hành ở 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, lây nhiễm virus cho hơn 187,2 triệu người và cướp đi mạng sống của hơn 4 triệu bệnh nhân. Số hồi phục đạt trên 171,1 triệu trường hợp.

Ấn Độ tiếp tục trải qua một ngày khủng khiếp với số người nhiễm mới lên tới hơn 41.470 và số người chết hơn 900. Như vậy đến nay, nước này có tổng cộng hơn 30,8 triệu ca dương tính và hơn 408.000 ca tử vong.

Brazil cũng đối mặt với sự lây lan và chết chóc nghiêm trọng khi ghi nhận thêm 48.500 ca nhiễm mới vào danh sách hơn 19 triệu bệnh nhân, và hơn 1.100 nạn nhân vào tổng số hơn 532.900 người tử vong vì Covid-19.

Thông tin về vắc xin Covid-19 mới nhất

Tuấn Trần

Singapore lần đầu không ghi nhận ca Covid-19 cộng đồng từ tháng 4

Singapore lần đầu không ghi nhận ca Covid-19 cộng đồng từ tháng 4

Giới chức y tế Singapore hôm nay (10/7) không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng, lần đầu tiên kể từ ngày 25/4.

Đông Nam Á điêu đứng vì Covid-19, đồng loạt siết hạn chế

Đông Nam Á điêu đứng vì Covid-19, đồng loạt siết hạn chế

Hàng loạt các điểm nóng tại Đông Nam Á như Indonesia, Thái Lan và Malaysia tiếp tục ghi nhận những kỷ lục buồn mới do tốc độ lây lan mạnh mẽ của Covid-19.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.
Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).