Theo trang Worldometers, Mỹ và Brazil là hai nước có số ca nhiễm mới cao nhất thế giới trong 24 giờ qua lần lượt là 49.700 và 77.300 , nhưng đã giảm nhiều hơn so với số liệu ghi nhận một ngày trước đó. Các nước có số ca nhiễm mới trên 10.000 trong 24h qua là Italia, Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Ấn Độ, Ba Lan, Cộng hòa Czech, Thổ Nhĩ Kỳ.

Mỹ tính sản xuất thêm 100 triệu liều vắc-xin ngừa Covid-19

Một quan chức Nhà Trắng giấu tên cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ có cuộc gặp với Giám đốc điều hành tập đoàn Johnson & Johnson và hãng sản xuất dược liệu Merck & Co vào cuối ngày 10/3 (giờ Mỹ) để bàn về việc nước này sẽ tăng gấp đôi đơn đặt hàng vắc-xin ngừa Covid-19 một mũi Jassen, tức mua thêm 100 triệu liều nữa.

{keywords}
Vắc-xin ngừa Covid-19 một mũi Jassen. Ảnh: AP

Số liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) tính tới sáng 9/3 cho thấy, đã có hơn 123 triệu liều vắc-xin ngừa Covid-19 được phân phối ở Mỹ, trong đó có 93,7 triệu liều đã được sử dụng để tiêm chủng.

UNICEF kêu gọi tài trợ vắc-xin

“Chúng tôi đang kêu gọi thế giới gây thêm quỹ…cho Quỹ Nhi đồng Liên hợp Quốc (UNICEF) và để phân phối vắc-xin ngừa Covid-19, chúng tôi vẫn cần 1 tỷ USD. Nguồn quỹ có thể được dùng để tăng cường các hệ thống tiêm chủng ở các quốc gia nghèo và hỗ trợ cho việc phân phối vắc-xin ở đó”, Giám đốc điều hành UNICEF, bà Henrietta Fore nói với hãng tin Reuters.

Bà Fore cũng lên tiếng thúc giục các nhà sản xuất ký những thỏa thuận cấp phép cho vắc-xin được sản xuất đại trà ở nhiều quốc gia, cũng như nhận định chương trình chia sẻ vắc-xin COVAX sẽ khó có thể diễn ra khắp nơi trên thế giới trong năm nay.

Châu Âu sắp nhận thêm 4 triệu liều vắc-xin  

Ủy ban châu Âu (EC) hôm 10/3 cho biết, họ đã đạt được thỏa thuận để nhận thêm 4 triệu liều vắc-xin ngừa Covid-19 do Pfizer/BioNTech đồng sản xuất. Số vắc-xin trên sẽ được chuyển giao trong tháng này.

“Để đối phó với các biến thể ‘hung hãn’ của Covid-19 và cải thiện tình hình dịch bệnh tại một số điểm nóng, thì việc hành động nhanh và dứt khoát là cần thiết”, Chủ tịch EC Ursula von der Leyen nói với hãng tin Reuters.

Theo Reuters, số ca nhiễm Covid-19 tại một số quốc gia châu Âu như Áo, Pháp, Italia và Đức đã tăng mạnh trong vào tuần qua. Lượng vắc-xin Pfizer/BioNTech được bổ sung sẽ giúp những nước này làm dịu bớt tình hình dịch bệnh.

Diễn biến mới liên quan tới đại dịch Covid-19 toàn cầu

Một bài viết được đăng trong Tạp chí Y học Anh hôm 10/3 cho biết, biến thể B117 của Covid-19 có mức độ gây tử vong cao hơn các biến chủng khác từ 30-100%. “Với khả năng lây nhiễm nhanh chóng, điều này khiến B117 trở thành mối đe dọa cần được xem xét nghiêm túc”, hãng tin RT dẫn lời nhà nghiên cứu Robert Challen thuộc Đại học Exeter nói.

Cơ quan Dược phẩm châu Âu EMA hôm 10/3 cho biết, không có bằng chứng về việc tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 của tập đoàn AstraZeneca gây biến chứng cho hai người được tiêm ở Áo. Một người trong số đó đã tử vong 10 ngày sau khi được tiêm. “Hiện không có dấu hiệu nào cho thấy việc tiêm chủng đã gây ra những tình trạng trên, bởi những biến chứng đó không nằm trong danh sách phản ứng phụ của vắc-xin”, thông cáo EMA cho biết.

Tuấn Trần

Trung Quốc phát hành 'hộ chiếu vắc-xin', WHO ra khuyến cáo

Trung Quốc phát hành 'hộ chiếu vắc-xin', WHO ra khuyến cáo

Trung Quốc khởi động chương trình cấp giấy chứng nhận sức khỏe phục vụ nhu cầu du lịch nội địa và trở thành quốc gia đi đầu trong việc cấp "hộ chiếu vắc-xin Covid-19".

Thế giới 94 triệu người khỏi Covid-19, Trung Quốc cấp hộ chiếu vắc-xin cho dân

Thế giới 94 triệu người khỏi Covid-19, Trung Quốc cấp hộ chiếu vắc-xin cho dân

Hơn 366.000 người nhiễm mới và 8.200 trường hợp tử vong vì Covid-19 trên toàn thế giới trong 24 giờ qua.