Nước Mỹ, vùng dịch lớn nhất thế giới, đã ghi nhận 36.400 ca mới và 719 trường hợp tử vong, nâng tổng số người bệnh và thiệt mạng do dịch lên 2,45 triệu và 124.192.

Một số chuyên gia y tế Mỹ cảnh báo, Covid-19 sẽ tiếp tục lan rộng do giới trẻ nước này không có thói quen đeo khẩu trang khi ra ngoài. “Virus không thể thay đổi. Chính chúng ta cần thay đổi hành vi của mình. Giới trẻ thường đi ra ngoài và có nguy cơ nhiễm bệnh”, hãng tin Aljazeera dẫn lời giáo sư y học Ali Mokdad thuộc Đại học Washington tại thành phố Seattle, Mỹ nói.

Trong khi đó, ổ dịch lớn thứ hai thế giới là Brazil ngày 24/6 báo cáo có thêm 42.725 ca nhiễm, đưa tổng số lên hơn 1,2 triệu người. Số người thiệt mạng tăng thêm gần 1.200 trường hợp, nâng tổng số lên 53.830 ca.

{keywords}
Giám đốc WHO tại khu vực châu Mỹ Carissa Etienne. Ảnh: Reuters

Giám đốc WHO tại châu Mỹ, bà Carissa Etienne hôm 24/6 tuyên bố gần một nửa số ca nhiễm trên toàn cầu nằm ở khu vực này và còn tiếp tục tăng cao. Chỉ riêng Mỹ Latinh và Caribbean, trong một tháng qua, số người bệnh đã tăng gấp ba từ 690.000 lên hơn 2 triệu người. 

Tại châu Âu, Anh thông báo phát hiện thêm 652 ca mới, đưa tổng số lên 306.862. Dù Anh là một trong những quốc gia có số dân thiệt mạng do Covid-19 cao nhất thế giới, nhưng số ca nhiễm đang giảm dần. London dự kiến dỡ bỏ nhiều biện pháp ‘giãn cách xã hội’ trong ngày 4/7.

Tuy nhiên, một số chuyên gia y tế cho rằng, Anh vẫn cần có những chuẩn bị cần thiết phòng ngừa ‘làn sóng dịch’ thứ hai. “Tình hình dịch tại Anh thời gian tới rất khó đoán biết. Các bằng chứng hiện có cho thấy việc bùng phát dịch bệnh một cách cục bộ ngày càng có khả năng xảy ra, và nguy cơ ‘làn sóng dịch’ thứ hai là có cơ sở”, Reuters trích nội dung thư được các chuyên gia gửi Tạp chí Y tế Anh.

Qũy Tiền tệ Thế giới (IMF) ngày 24/6 cảnh báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2020 sẽ tồi tệ hơn dự đoán trước đó do tác động từ dịch Covid-19. Theo đó, quy mô kinh tế Mỹ năm nay sẽ giảm 8%, các nước châu Âu là 10,2%, Brazil là 9,1%. Trong khi đó, Trung Quốc sẽ chỉ có mức tăng trưởng kinh tế 1% trong năm 2020.

Tuấn Trần

Bật mí chiến lược chặn Covid-19 của khu ổ chuột lớn nhất châu Á

Bật mí chiến lược chặn Covid-19 của khu ổ chuột lớn nhất châu Á

Ở một trong những thị trấn tồi tàn nhất thế giới, giãn cách xã hội không phải là điều mọi người có thể tuân thủ. Trong khi, mật độ dân cư đông đúc chính là bạn đồng hành của Covid-19.

Việt Nam ghi nhận thêm 3 ca Covid-19 mới

Việt Nam ghi nhận thêm 3 ca Covid-19 mới

Chiều 24/6, Bộ Y tế công bố thêm 3 ca mắc Covid-19 mới, đều là công dân Việt trở về từ Trung Đông, được cách ly ngay khi nhập cảnh.