Bộ trưởng các vấn đề nhà cửa của Nam Phi Malusi Gigaba hôm 28/10 cho biết, ông bị đe doạ tống tiền sau khi video sex riêng tư bị rò rỉ.

Số phận 'chưa xác định' của ái nữ ông chủ đội bóng Leicester City

Chân dung tỉ phú có trực thăng nổ tung bên ngoài sân nhà Leicester City

Chân dung kẻ bắn chết 11 người ở giáo đường Do Thái

Trực thăng của ông chủ Leicester City gặp nạn thảm khốc

Theo Reuters, ông Gigaba cho hay, đoạn video bị lộ khi điện thoại của ông bị tấn công và ông bị tống tiền khi đang giữ chức Bộ trưởng Tài chính.

{keywords}
Bộ trưởng Nam Phi bị lộ video phòng the

Ông Gigaba (đang là Bộ trưởng các vấn đề nhà cửa), đã được bổ nhiệm lãnh đạo Bộ Tài chính hồi tháng 3 năm ngoái khi cựu Tổng thống Jacob Zuma sa thải ông Pravin Gordhan.

“Vợ tôi và tôi rất buồn khi biết được rằng video chứa đựng những hình ảnh phòng the, chỉ để chúng tôi xem đã bị đánh cắp khi máy điện thoại của tôi bị tin tặc vào năm 2016/2017. Đoạn video này được lưu truyền trong một nhóm các nhân vật chính trị”, ông Gigaba cho biết trên Twitter.

“Đoạn video đó là tâm điểm của một loạt âm mưu tống tiền, sau khi tôi được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Tài chính vào 31/3/2017. Tôi đã từ chối mọi đòi hỏi”.

Ông Vuyo Mkhize, cố vấn quan hệ công chúng làm việc cho Bộ trưởng Gigaba, xác nhận thông tin trên là chuẩn xác.

Các tin đáng chú ý khác:

- Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ hôm 28/10 cho hay, Washington đang bàn bạc với các đồng minh châu Âu về một hiệp ước kiểm soát vũ khí. Trong khi đó, các nước thành viên NATO cũng kêu gọi Mỹ cố thuyết phục Nga làm đúng hiệp ước thay vì rút lui.

- Lãnh đạo tối cao của Iran Ayatollah Ali Khamenei hôm 28/10 kêu gọi đẩy mạnh các nỗ lực chống kẻ thù “xâm nhập''. Tuyên bố được đưa ra khi ông phát biểu trước các quan chức chịu trách nhiệm về bảo vệ mạng, truyền hình quốc gia nước này đưa tin.

- Các nhân viên cứu hộ đã vớt được 2 thi thể sau khi một xe buýt công cộng lao từ trên cầu xuống sông. Xe buýt này trước đó đã đâm nhau với một chiếc xe khác. Vụ việc xảy ra trên một cây cầu 4 làn, cao khoảng 60 m ở thành phố Trùng Khánh hôm 28/10.

- Hàng trăm chính trị gia thuộc đảng phái chính trị lớn nhất Thái Lan – Puea Thai, hôm 28/10 đã có mặt tại trụ sở chính của đảng ở Bangkok để chọn lãnh đạo mới trước thềm tổng tuyển cử dự kiến diễn ra ở Thái Lan vào năm 2019.

- Giám đốc một bệnh viện Triều Tiên, nơi chữa trị cho sinh viên người Mỹ thiệt mạng sau khi bị giam tại nước này, hôm 28/10 đã bác bỏ những cáo buộc mới nói rằng sinh viên Warmbier chết vì bị tra tấn.

- Grudia hôm 18/10 bắt đầu bầu cử Tổng thống. Hiện, có hai cựu ngoại trưởng đang là ứng viên có nhiều triển vọng thành công.

Hoài Linh

Ngày này năm xưa: Hàn Quốc náo loạn vì 'Ngày Tận thế'

Ngày này năm xưa: Hàn Quốc náo loạn vì 'Ngày Tận thế'

Vì tin lời của một mục sư rằng ngày 28/10/1992 là ngày tận thế, một số người Hàn Quốc đã tìm đến cái chết trong khi hàng nghìn người khác bỏ việc, bán nhà... để chuẩn bị "lên thiên đường".

Ngày này năm xưa: 'Bóng ma' chiến tranh hạt nhân tan biến

Ngày này năm xưa: 'Bóng ma' chiến tranh hạt nhân tan biến

Cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba kéo dài hai tuần đã được hóa giải bằng một thỏa thuận giữa Mỹ và Liên Xô, tháo ngòi nổ chiến tranh hạt nhân giữa hai cường quốc.

Ngày này năm xưa: Nghẹt thở giải cứu con tin Nga

Ngày này năm xưa: Nghẹt thở giải cứu con tin Nga

Ngày 26/10/2002, đặc nhiệm Nga tấn công vào nhà hát Dubrovca ở Moscow nhằm giải cứu gần 1.000 con tin.

Ngày này năm xưa: Trận đánh dữ dội, 4 mẫu hạm Nhật chìm nghỉm

Ngày này năm xưa: Trận đánh dữ dội, 4 mẫu hạm Nhật chìm nghỉm

Trận đánh Mũi Engano ngày 25/10/1944 mang lại chiến thắng lớn cho Mỹ, với Hạm đội 3 của Đô đốc Halsey đánh chìm 4 tàu sân bay Nhật trên biển Philippines.