Một biển người tập trung bên ngoài nơi từng là sứ quán Mỹ ở Tehran. Những người ủng hộ chính phủ Iran từ khắp nơi đổ về trung tâm thành phố, tuần hành cùng với vô số biểu tượng chống Mỹ gay gắt.

Lý do cờ vàng tung bay ở biên giới liên Triều

Kim Jong Un tươi cười đón tiếp Chủ tịch Cuba

Vì sao Nga “xoay trục” sang châu Á?


Theo hãng tin CNN, một số người biểu tình thậm chí diễn lại vụ tập kích đại sứ quán Mỹ và bắt cóc hàng chục nhà ngoại giao làm con tin ngày 4/11/1979  – sự kiện khơi mào 4 thập niên thù địch giữa hai nước.

{keywords}
Ảnh: CNN

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump, ngày 5/11, chính thức áp dụng lại toàn bộ các lệnh trừng phạt nhằm vào Iran mà Washington đã dỡ bỏ trước đó theo thỏa thuận hạt nhân 2015.

Cấm vận sẽ đánh vào xuất khẩu dầu, vận tải và ngân hàng, tức là tất cả các lĩnh vực chủ chốt của nền kinh tế Iran. Có hơn 700 cá nhân và thực thể của Iran nằm trong diện bị phạt, trong đó có các ngân hàng, các nhà xuất khẩu, và nhiều doanh nghiệp vận tải biển quy mô lớn của nước Cộng hòa Hồi giáo.

{keywords}
Ảnh: CNN

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết, hơn 100 doanh nghiệp lớn nước ngoài đã rút khỏi Iran do lo ngại nguy cơ ảnh hưởng từ các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Washington lý giải các biện pháp trừng phạt là nhằm ngăn tham vọng hạt nhân của Iran, chặn các hoạt động "nguy hại" của Tehran gồm tấn công mạng, thử nghiệm tên lửa đạn đạo và trợ giúp các nhóm khủng bố cũng như dân quân ở Trung Đông.

{keywords}
Ảnh: CNN

Đây là loạt đòn trừng phạt thứ hai mà chính quyền Trump áp đặt lại kể từ khi ông rút khỏi thỏa thuận này vào tháng 5 vừa qua. Các bên ký kết khác bao gồm Anh, Pháp, Đức, Nga, Trung Quốc và Liên minh châu Âu (EU) cứng rắn bảo vệ thỏa thuận, viện dẫn các lệnh cấm vận mới sẽ khiến Tehran rút lui và tiếp tục hoạt động phát triển hạt nhân.

{keywords}
Ảnh: Reuters

"Tôi nghĩ Donald Trump mất trí rồi, và ông ta không thể làm gì với chúng tôi, bởi vì chúng tôi có Đại giáo chủ Khamenei, và ông là người giỏi nhất tôi từng thấy trong đời", CNN dẫn lời một người tham gia biểu tình tên là Mobina Jari nói.

"Mọi người đang tập trung tại đây để chống lại Mỹ", một người khác tên là Mullah Mohammed mô tả khi đứng giữa những người biểu tình mang biểu ngữ phản đối Mỹ và hình nộm ông Trump.

{keywords}
Ảnh: AP

Người đồng cấp phía Iran của ông Pompeo cảnh báo Mỹ đang "lặp lại những lựa chọn sai lầm giống trước đây và do đó sẽ lĩnh những phần thưởng xấu".

Thanh Hảo

Hình ảnh hiếm về nơi chế máy bay chiến đấu của Iran

Hình ảnh hiếm về nơi chế máy bay chiến đấu của Iran

Đài truyền hình quốc gia Iran đưa tin, nước này vừa bắt đầu đi vào sản xuất đại trà loại máy bay chiến đấu mới, có tên Kowsar.

Lộ kế hoạch Mỹ ép bật Iran khỏi Syria

Lộ kế hoạch Mỹ ép bật Iran khỏi Syria

Chính quyền Tổng thống Donald Trump đang phát triển một chiến lược mới cho cuộc chiến ở Syria, với trọng tâm đẩy Iran ra khỏi quốc gia này.

Khủng bố bắt cóc 14 lính biên phòng Iran

Khủng bố bắt cóc 14 lính biên phòng Iran

Mười bốn nhân viên an ninh Iran, gồm cả sĩ quan tình báo thuộc lực lượng Vệ binh cách mạng, đã bị bắt cóc tại khu vực biên giới bất ổn với Pakistan hôm 16/10.

Mỹ ra chiến lược chống khủng bố mới, chĩa mũi nhọn vào Iran

Mỹ ra chiến lược chống khủng bố mới, chĩa mũi nhọn vào Iran

Chính quyền của Tổng thống Trump vừa công bố chiến lược chống khủng bố mới, thay đổi 180 độ so với các mục tiêu theo đuổi của chính quyền tiền nhiệm.

Vì sao Israel-Iran từ bạn thân quay ngoắt thành kẻ thù?

Vì sao Israel-Iran từ bạn thân quay ngoắt thành kẻ thù?

Hai quốc gia duy trì mối quan hệ tốt đẹp trong suốt 30 năm, nhưng sau đó trở thành kẻ thù dù không chia chung đường biên giới hay vướng vào bất cứ tranh chấp lãnh thổ nào.

Mỹ - Iran đấu khẩu kịch liệt

Mỹ - Iran đấu khẩu kịch liệt

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton cảnh báo lãnh đạo Iran sẽ "phải trả giá đắt" nếu làm hại Mỹ, công dân Mỹ hoặc đồng minh của nước này.