Bộ Quốc phòng Nga, ngày 17/12, thông báo vừa xây nhiều doanh trại mới để cung cấp chỗ ở cho binh lính trên chuỗi đảo tranh chấp gần Nhật Bản.

Uy lực đáng gờm của tên lửa quân đội Nga sắp trang bị

Ngày này năm xưa: Mỹ bãi bỏ chế độ nô lệ

Thế giới 24h: Bằng chứng chống 'công chúa' Huawei

Reuters dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, họ sẽ xây thêm nhiều cơ sở nữa cho các phương tiện bọc thép - một động thái nhiều khả năng sẽ chọc giận Nhật Bản, vì Tokyo đang thúc giục Moscow giảm hoạt động quân sự tại đó.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Thủ tướng Nhật Shinzo Abe họp báo chung sau một cuộc gặp ở Kremlin, Moscow, hồi tháng 5/2018. (Ảnh: Reuters)

Cũng theo thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga, tuần tới Moscow có kế hoạch chuyển quân lính vào 4 tổ hợp nhà ở trên 2 trong số 4 đảo tranh chấp - được gọi là Nam Kuril trong tiếng Nga và Vùng lãnh thổ phía Bắc trong tiếng Nhật. Hồi tháng 7, Tokyo cho biết đã yêu cầu Nga giảm hoạt động quân sự trên quần đảo nhưng bị bác bỏ.

Tin tức trên được đưa ra sau khi Kremlin cho biết Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe có thể đến thăm Nga vào ngày 21/1/2019 – giữa thời điểm hai nước tăng cường nỗ lực giải quyết tranh chấp lãnh thổ nhằm tiến tới ký một hiệp ước hòa bình Thế chiến 2 - điều mà họ vẫn chưa thể đạt được vì tranh chấp này.

Hiện phía Nhật Bản chưa đưa ra phản ứng.

Thanh Hảo

Nga sắp có tên lửa hạt nhân cực đáng sợ

Nga sắp có tên lửa hạt nhân cực đáng sợ

Thượng tướng Sergei Karakayev cho biết, tên lửa liên lục địa RS-28 Sarmat sẽ được đưa vào trang bị cho quân đội Nga vào năm 2021.  

Dự báo sốc của nhà tiên tri Vanga về năm 2019

Dự báo sốc của nhà tiên tri Vanga về năm 2019

Baba Vanga, nhà tiên tri mù từng dự báo đúng về sự trỗi dậy của IS, sự kiện 11/9 và Brexit, đã mường tượng hàng loạt thảm họa sẽ diễn ra trong năm 2019

Sức mạnh 'siêu súng' đặc nhiệm Nga sắp được trang bị

Sức mạnh 'siêu súng' đặc nhiệm Nga sắp được trang bị

Theo Sputnik, lực lượng thực thi pháp luật của Nga sẽ sớm được trang bị loại súng mới ShAK-12.

Máy bay tiếp dầu Nhật vừa mua có gì đặc biệt?

Máy bay tiếp dầu Nhật vừa mua có gì đặc biệt?

Nhật Bản vừa ký hợp đồng với hãng Boeing của Mỹ, mua chiếc máy bay tiếp dầu KC-46A Pegasus thứ hai trị giá 159 triệu USD.

TQ cảnh cáo Nhật mua siêu tiêm kích Mỹ, nâng cấp tàu chiến

TQ cảnh cáo Nhật mua siêu tiêm kích Mỹ, nâng cấp tàu chiến

Giới chức Trung Quốc cảnh báo hậu quả việc Nhật "tậu" dàn siêu tiêm kích Mỹ và nâng cấp khu trục hạm thành tàu sân bay đầu tiên sau Thế chiến thứ hai.