Xem nướng bánh giữa trời nóng kỷ lục ở Nam Australia:

Cục Khí tượng Australia thông báo nền nhiệt lên tới mức 49,5 độ C tại phía bắc Adelaide, trong khi ở bên trong thành phố, trời nóng 47,7 độ C, phá vỡ mức kỷ lục tồn tại từ năm 1939.

{keywords}
Bãi biển Glenelg ngày nắng nóng ở in Adelaide, Nam Australia, Australia. (Ảnh: EPA)

Cư dân Adelaide vốn quen với những ngày hè oi ả ở bán cầu nam mà năm nay nhiều người vẫn cảm thấy quá ngột ngạt. Mấy ngày qua, hơn 13 thị trấn ở khắp Nam Australia phải hứng chịu cái nóng kỷ lục.

{keywords}
Ảnh: AAP

Hãng tin New Straits Times dẫn lời các quan chức y tế Australia xác nhận 44 người đã được điều trị cấp cứu vì các căn bệnh liên quan nắng nóng trong 24 giờ qua. "Nhớ kiểm tra những người bạn cao tuổi, người thân và hàng xóm, cùng những người không khỏe", Cơ quan Khẩn cấp Adelaide kêu gọi trên Twitter.

{keywords}
Ảnh: Cục Khí tượng Australia

Hàng nghìn người chọn cách đổ ra các bãi biển trong khi nhiều người khác tới các trung tâm mua sắm để tránh nóng. Nhà chức trách buộc phải ban hành cảnh báo dân chúng tránh tiếp xúc với tình trạng dơi rơi khỏi cây cối trong các công viên và khu vực do quá nóng.

{keywords}
Bãi biển Brighton ngày nóng ở Adelaide, Nam Australia. (Ảnh: EPA)

Nóng nắng còn dẫn đến tình trạng điện bị cắt luân phiên ở Melbourne. Khoảng 100 đèn giao thông nơi đây bị ngắt điện trong khi nhiều cửa hàng và quán cà phê phải đóng cửa.

{keywords}
 Ảnh: THX
{keywords}
Ảnh: THX

Ở một số khu vực thuộc bang Victoria, nhà chức trách cảnh báo nguy cơ cháy rừng, huy động hàng trăm nhân viên dịch vụ khẩn cấp cùng hàng chục máy bay và trực thăng trong tình trạng sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Thanh Hảo