Theo Thời báo Hoàn Cầu, đoạn video dài chừng một phút, được đăng tải trên các tài khoản Weibo và Wechat mới đăng ký của Lực lượng tên lửa PLA. Đoạn video gồm những hình ảnh hiếm thấy về công tác huy động, chuẩn bị và phóng hàng loạt tên lửa DF trong những điều kiện và địa hình khác nhau gồm cả sa mạc, rừng và giữa trời tuyết.

Báo trên cho biết, cư dân mạng Trung Quốc có vẻ rất thích thú với đoạn video này.

Những tin tức đáng chú ý khác trong ngày 21/2:

- Các nhà chức trách tỉnh Giang Tây, Trung Quốc cho biết đã xảy ra một vụ tấn công bằng dao nhằm vào người đi đường ở tỉnh này, nhưng không có ai bị nguy hiểm đến tính mạng. Nghi phạm, có tiền sử bệnh tâm thần, đã bị bắt giữ.

- Ít nhất 70 người đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra tối 20/2 tại khu vực Chawkbazar, thủ đô Dhaka, Bangladesh. Đám cháy nhanh chóng lan sang 5 tòa nhà, trong đó có một nhà hàng. Tới sáng 21/2, đám cháy mới được dập tắt.

- Sân bay Dublin, lớn nhất Ireland đã phải ngừng hoạt động trong một khoảng thời gian ngắn do sự xuất hiện thiết bị bay không người lái. Cơ quan quản lý sân bay khẳng định an ninh của hành khách luôn được đặt lên cao nhất.

- Chính phủ Yemen và phiến quân Houthi đạt được thỏa thuận rút quân giai đoạn 1 khỏi các khu vực cảng biển. Liên Hợp Quốc đánh giá thỏa thuận này là "bước tiến quan trọng" trong việc thực thi thỏa thuận ngừng bắn đạt được hồi tháng 12/2018 ở Thụy Điển.

- Bộ Quốc phòng Nga đã công bố đoạn video về siêu ngư lôi Poseidon, loại khí tài có trang bị vũ khí hạt nhân và chạy bằng một lò phản ứng cỡ nhỏ. Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã hoàn thành giai đoạn thử nghiệm đầu tiên của loại vũ khí này.

- Liên minh châu Âu (EU) và Anh đang tiến đến một thỏa thuận pháp lý khác, trong đó EU sẽ nhấn mạnh hơn tới bản chất tạm thời của điều khoản "rào chắn" tại biên giới Ireland và vùng lãnh thổ Bắc Ireland thuộc Anh, nhưng từ chối đưa ra những cam kết rõ ràng trước khi Quốc hội Anh thể hiện quan điểm của mình.

- Ủy ban trừng phạt Triều Tiên thuộc Hội đồng Bảo an đã phê chuẩn yêu cầu miễn trừ với quan chức Triều Tiên, tạo điều kiện cho phái đoàn nước này đi dự hội nghị thượng đỉnh lần 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

- Tướng Thomas Waldhauser, người đứng đầu Bộ Chỉ huy châu Phi của quân đội Mỹ, cho biết Mỹ sẽ rút khoảng 10% tổng số bính lính đang hoạt động tại châu Phi trong vòng 3 năm tới để điều chuyển đến các điểm nóng khác trên thế giới.

- Cựu Ngoại trưởng Australia Julia Bishop tuyên bố sẽ rời khỏi các hoạt động chính trị cũng như không tham gia cuộc tổng tuyển cử tại nước này dự kiến diễn ra vào tháng 5 tới.

- Đại sứ quán Mỹ tại Nga yêu cầu được tiếp cận lãnh sự ngay lập tức với nhà sáng lập quỹ đầu tư Baring Vosktok Michael Calvey bị phía Nga bắt giữ mới đây.

Dương Lâm