Vụ nổ kinh hoàng trên xảy ra vào khoảng 15h chiều (giờ Việt Nam) tại tòa nhà trên đường Rue de Trevise thuộc quận 9, gần sàn chứng khoán Paris và trụ sở hãng tin AFP. Nhà chức trách đã ban bố báo động đỏ, trong khi cảnh sát cảnh báo người dân tránh xa khu vực để nhường đường cho các phương tiện khẩn cấp. 

{keywords}
Hiện trường vụ nổ. Ảnh: RT

Thông tin ban đầu cho biết, rò rỉ khí gas là nguyên nhân gây ra vụ nổ và sự việc hiện đang được điều tra theo hướng đây là một vụ tai nạn. Vụ nổ nghiêm trọng đã cướp đi mạng sống của 4 người, bao gồm hai nhân viên cứu hỏa, và khiến 36 người khác bị thương, trong đó có 12 người bị thương nghiêm trọng.

Các bức ảnh được đăng tải trên mạng cho thấy có nhiều mảnh vỡ vương vãi tại hiện trường, một số phương tiện bị phá hủy và lửa bốc ra từ ít nhất một tầng của tòa nhà. Một tiệm bánh gần như đã bị phá hủy hoàn toàn sau vụ nổ. Khoảng 140 lính cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường giúp sơ tán nạn nhân khỏi tòa nhà.

Những tin tức đáng chú ý khác trong ngày 12/1:

- Mỹ chính thức lập kỷ lục mới về thời gian đóng cửa chính phủ khi đạt con số 22 ngày liên tiếp, vượt qua kỷ lục 21 ngày được xác lập trước đó dưới thời của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton vào cuối năm 1995, đầu năm 1996.

- Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders nói rằng, thông tin Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tiến hành điều tra Tổng thống Donald Trump là sai sự thật.

- Các ngoại trưởng, bộ trưởng quốc phòng của Nhật Bản và Pháp cùng bày tỏ quan ngại về tình trạng Trung Quốc ngày càng gia tăng hoạt động ở Biển Đông và Biển Hoa Đông.

- Xung đột nổ ra giữa quân đội Chính phủ Yemen và nhóm vũ trang Houthi ở thành phố cảng Hodeidah. Các vụ đấu pháo và nã súng máy đã làm rung chuyển khu vực phía nam của thành phố Hodeidah sáng 12/1.

- Triều Tiên đã thông báo với Nhật Bản, rằng trong bất kỳ thảo luận song phương tương lai nào, Bình Nhưỡng có thể đề cập vấn đề lao động cưỡng bức trong thời kỳ Nhật chiếm đóng bán đảo Triều Tiên đến khi kết thúc Thế chiến 2.

- Ngày 12/1, một chiếc xe bồn chở xăng bị lật ở bang Cross River, Đông Nam Nigeria. Chiếc xe đã phát nổ và bốc cháy khi có hàng chục người đang tìm cách lấy xăng trong bồn chứa, khiến nhiều người thương vong.

- Đài phát thanh và truyền hình Hàn Quốc ngày 12/1 dẫn nguồn tờ Foreign Policy cho hay, Chính phủ Mỹ đã quyết định nới lỏng một số biện pháp cấm vận đối với các dự án viện trợ nhân đạo cho Triều Tiên.

- Theo Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc, một trận động đất 5,1 độ đã làm rung chuyển khu vực Shufu thuộc quận Kashgar, khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương ở Tây Bắc Trung Quốc lúc 12h32 ngày 12/1 (giờ Bắc Kinh).

- Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) cho biết, 4 tàu hải cảnh của Trung Quốc chiều 12/1 đã tiến vào vùng lãnh hải của Nhật Bản.

- Đức thông báo lực lượng quân đội chung của châu Âu đang "thành hình" một cách nhanh chóng với sự hỗ trợ của Pháp, theo đúng thoả thuận được 10 nước thông qua cách đây vài tháng.

- Truyền hình Trung Quốc đưa tin, nước này đang tìm cách tiếp cận lãnh sự với Wang Weijing, nhân viên Huawei bị bắt tại Ba Lan. Trong khi đó, theo Reuters, Phó chủ tịch Huawei Canada Scott Bradley trong một bài đăng trên LinkedIn thông báo rời khỏi vị trí cấp cao tại công ty, song không nêu bất kỳ lý do nào.

Dương Lâm