Sự hiện diện của hàng trăm nghìn khối băng tròn một cách hoàn hảo ở vùng biển ngoài khơi bờ biển Nga tại Vịnh Phần Lan đã gây xôn xao trên internet.

Theo Sputnik, có rất nhiều người không biết điều gì đã tạo ra hiện tượng lạ kỳ như vậy.

Những khối băng tròn, với đường kính lên tới 10cm, bắt đầu khiến người dùng mạng xã hội bối rối từ đầu tuần kể từ khi các bức ảnh được chụp tại một thành phố ở ngoại ô St.Petersburg bắt đầu xuất hiện trên Instagram.

{keywords}

Người dùng mạng xã hội Nga ngay lập tức đùa cợt về sự bí ẩn của các khối băng tròn, bình luận rằng mọi người trong vùng chắc chắn đã có một cuộc chiến ném tuyết rất lớn. Tin tức về hiện tượng kỳ lạ này cũng được các báo phương Tây đưa tin.

Độc giả phương Tây cũng đưa ra những giả thuyết về hiện tượng trên. Một số người theo thuyết âm mưu còn đùa rằng đó là một âm mưu của Nga và Tổng thống Nga Putin có thể kiểm soát thời tiết để gây ảnh hưởng tới bầu cử Tổng thống Mỹ từ đợt 2016.

Trước đó, Gennady Grakhovsky, một trợ giảng tại khoa dự báo khí tượng thuộc đại học khí tượng thủy văn quốc gia Nga nói trên Kênh 5 các khối băng tròn được hình thành khi nước biển đóng băng lúc biển động.

Các tin đáng chú ý khác:

- Kremlin hôm 13/12 tuyên bố, việc Mỹ cáo buộc Nga dính líu tới một cuộc chiến thế hệ mới, gồm cả phá hoại chính trị nội bộ, chống lại Mỹ là vô căn cứ và không có bằng chứng.

- Đảng Dân chủ Xã hội Đức hôm 13/12 tuyên bố, sẽ chia sẻ quyền lực với đảng Bảo thủ của Thủ tướng Angela Merkel chỉ khi những cử tri bình thường được đối xử công bằng hơn. Tuyên bố được đưa ra trước thềm cuộc họp bàn nhạy cảm giữa hai đảng. Bà Merkel hiện hy vọng sẽ hợp tác được với đảng Dân chủ Xã hội để tiếp tục giữ nhiệm kỳ Thủ tướng lần thứ 4 và tránh các cuộc bầu cử mới.

- Quốc vương Ả rập Xê út Salman bin Abdulaziz hôm 13/12 tuyên bố, chính phủ của ông quyết tâm đương đầu với tham nhũng bằng sự quyết tâm và công bằng. Nhà lãnh đạo này cũng cho hay, Ả rập Xê út sẽ cố gắng để lĩnh vực tư nhân trở thành đối tác trong phát triển.

- Quốc hội Italia sẽ giải thể trong khoảng giữa Giáng sinh và năm mới và bầu cử toàn quốc sẽ diễn ra vào 4/3/2018, nguồn tin quốc hội và văn phòng Tổng thống nước này cho biết hôm 13/12.

- Các công tố viên Indonesia hôm 13/12 đã cáo buộc cựu Chủ tịch Quốc hội Setya Novanto liên quan tới bê bối nhận hối lộ 170 triệu USD. Ông Novanto, vừa từ chức trong tuần này, tuyên bố không làm gì sai trái.

- Các nhà lập pháp Philippines hôm 13/12 đã đồng loạt ủng hộ kế hoạch của Tổng thống Rodrigo Duterte về việc kéo dài tình trạng thiết quân luật trong năm tới ở Mindanao, hòn đảo mà ông Duterte gọi là "điểm nóng bất an".

Hoài Linh
 

Vì sao TQ đóng cây cầu huyết mạch với Triều Tiên?

Vì sao TQ đóng cây cầu huyết mạch với Triều Tiên?

Giới chức Trung Quốc đã tạm thời đóng cửa cây cầu biên giới nối Dandong, tỉnh Liêu Ninh với Sinuiju của Triều Tiên.

Cuộc đời ly kì của binh sĩ Mỹ chạy sang Triều Tiên

Cuộc đời ly kì của binh sĩ Mỹ chạy sang Triều Tiên

Charles Jenkins, cựu Trung sĩ Mỹ đào tẩu sang Triều Tiên và trở thành tù nhân của Bình Nhưỡng trong gần 40 năm, vừa qua đời ở tuổi 77.

Số phận hẩm hiu của chiến cơ một thời nhanh nhất hành tinh

Số phận hẩm hiu của chiến cơ một thời nhanh nhất hành tinh

Ở thời đại của mình, XB-70 Valkyrie là máy bay ném bom chiến lược nhanh nhất hành tinh, nhưng nó đã bị buộc rời khỏi biên chế sau 5 năm kể từ lần cất cánh đầu tiên.