Theo Daily Star, một trong các nghi phạm vụ nhà báo Khashoggi đã bị chết trong một “tai nạn giao thông đáng ngờ”.

Bí ẩn vụ nhà báo 'bị cắt từng mảnh', Mỹ đòi Thổ trưng bằng chứng

Nhà báo bị giết trong lãnh sự quán Ảrập Xêút là ai?

Thi thể nhà báo Khashoggi bị cắt thành từng mảnh

Ảrập Xêút công bố báo cáo chấn động vụ nhà báo mất tích?

Ông Trump dọa phạt nặng Ảrập Xêút sau vụ nhà báo mất tích

Meshal Saad M. Albostani là một trong 15 người bị Thổ Nhĩ Kỳ nghi liên quan tới vụ mất tích của nhà báo Jamal Khashoggi. Theo báo trên dẫn nguồn tờ Yeni Safak, Trung úy Albostani, thuộc không quân Hoàng gia Ảrập Xêút, đã bị chết “trong một tai nạn giao thông đáng ngờ”. 

Nghi phạm Albostani (phải) và nhà báo Khashoggi
Nghi phạm Albostani (phải) và nhà báo Khashoggi. Ảnh: Daily Star

Nhà báo Khashoggi đã mất tích bí ẩn kể từ hôm 2/10, sau khi ông vào lãnh sự quán Ảrập Xêút ở Istanbul để làm thủ tục đăng ký kết hôn với bạn gái người Thổ Nhĩ Kỳ. Các nhà điều tra Thổ Nhĩ Kỳ tin tưởng rằng, nhà báo này đã bị một nhóm 15 đặc vụ Ảrập Xêút sát hại và phân xác.

Theo Daily Mail, hồi tuần trước, tờ báo Sabah của Thổ Nhĩ Kỳ đã công bố một số hình ảnh được cắt từ CCTV, cho thấy Albostani là một trong số các nghi phạm Ảrập Xêút đã đến và rời khỏi thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ, vào đúng ngày mà nhà báo Khashoggi mất tích.

Tờ Yeni Safak cho biết thêm, nghi phạm Albostani đã bay đến Thổ Nhĩ Kỳ vào khoảng 1h45 sáng 2/10 (theo giờ địa phương), lưu trú ở khách sạn Wyndham Grand và sau đó rời khỏi Thổ Nhĩ Kỳ vào 21h46 cùng ngày.

Những tin tức đáng chú ý khác trong ngày:

- Thủ tướng Anh Theresa May khẳng định đang cân nhắc khả năng kéo dài thời kỳ chuyển tiếp thêm vài tháng sau khi nước này rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), để có thời gian đạt được một thỏa thuận thương mại mới với EU.

- Hãng tin Reuters dẫn các nguồn thạo tin ngày 18/10 cho biết, Mỹ đã lên tiếng phản đối kế hoạch của Hàn Quốc và Triều Tiên thiết lập vùng cấm bay ở các khu vực biên giới hai nước nhằm ngăn chặn các vụ đụng độ máy bay.

- Theo hãng tin Yonhap, các quan chức ngày 18/10 cho biết, Hàn Quốc và Mỹ đã quyết định kéo dài thời gian đàm phán về chia sẻ chi phí cho binh sỹ Mỹ đồn trú trên bán đảo Triều Tiên thêm một ngày, nhằm đạt được một thỏa thuận.

- Đặc phái viên Liên Hợp Quốc về Syria Staffan de Mistura thông báo sẽ từ chức sau hơn 4 năm đảm nhận nhiệm vụ này. Quyết định được đưa ra trong bối cảnh các nỗ lực nhằm kết thúc cuộc chiến dai dẳng ở Syria vẫn đang bị bế tắc.

- Hãng thông tấn Reuters dẫn lời một nữ phát ngôn viên cho biết, Chính phủ Hà Lan ngày 18/10 đã hủy chuyến thăm của một phái đoàn thương mại tới Ảrập Xêút vào tháng 11 do những lo ngại về vụ nhà báo Jamal Khashoggi mất tích.

- Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga tuyên bố Tokyo đã đưa ra phản đối với Moscow về kế hoạch tập trận tên lửa tại khu vực quần đảo tranh chấp mà Nga gọi là Nam Kuril, còn Nhật Bản gọi là Vùng lãnh thổ phương Bắc.

- Theo hãng tin RT, các tay súng ở Manaus, Brazil đã dùng 25 con tin làm lá chắn nhằm thoát thân sau khi xông vào một cửa hàng cướp tài sản nhưng bất thành. Vụ việc nghiêm trọng này đã xảy ra vào hôm 13/10 vừa qua.

- Người đứng đầu bán đảo Crưm Sergei Aksyonov ngày 18/10 cho biết rằng, nhà chức trách hiện đang tìm kiếm một đồng phạm có khả năng đã tham gia vào vụ nổ súng và tấn công bằng bom tại một trường cao đẳng ở thành phố Kerch.

- Công ty lọc dầu hàng đầu Thổ Nhĩ Kỳ Tupras đang đàm phán với Mỹ để được tiếp tục mua dầu của Iran, sau khi các lệnh trừng phạt trong lĩnh vực năng lượng của Washington đối với Tehran chính thức có hiệu lực từ tháng 11 tới.

- Theo RT, một máy bay RC-135V của Mỹ đã vượt hàng trăm kilomet tới bờ biển tỉnh Latakia để dò la hệ thống tên lửa phòng không S-300 mà Nga mới cung cấp cho Syria. Phi cơ này cất cánh từ căn cứ Souda, trên đảo Crete, Hy Lạp.

Dương Lâm

Thế giới 24h: Thảm sát đẫm máu ở Crưm

Thế giới 24h: Thảm sát đẫm máu ở Crưm

Tổng cộng 17 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ tấn công đẫm máu xảy ra tại trường Cao đẳng Kỹ thuật ở Kerch, bán đảo Crưm.

Thế giới 24h: Tiết lộ bí mật tài chính của ông Trump

Thế giới 24h: Tiết lộ bí mật tài chính của ông Trump

Ông Trump đã quyên góp được hơn 100 triệu USD cho chiến dịch tái tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2020.

Thế giới 24h: Điều ông Trump hối tiếc nhất

Thế giới 24h: Điều ông Trump hối tiếc nhất

Trong cuộc trả lời phỏng vấn chương trình 60 Minutes (60 phút) của đài CBS, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thổ lộ về điều mà ông hối tiếc nhất trong gần hai năm đương nhiệm.

Thế giới 24h: Máy bay chở hoàng tử Anh bị sét đánh

Thế giới 24h: Máy bay chở hoàng tử Anh bị sét đánh

Chiếc máy bay chở Hoàng tử Anh Harry và Công nương Meghan bị sét đánh khi đang trên đường tới Amsterdam, Hà Lan.

Thế giới 24h: Vén màn 'cuộc ẩu đả' giữa quan chức Mỹ-Trung

Thế giới 24h: Vén màn 'cuộc ẩu đả' giữa quan chức Mỹ-Trung

Bất đồng ngoại giao giữa Washington và Bắc Kinh được cho là đã leo thang thành xung đột khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thăm Trung Quốc hồi năm ngoái.