Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đang che giấu sự sống trên sao Hoả và một vụ nổ lớn trên hành tinh đỏ đã chứng minh điều đó, các nhà lý luận theo thuyết âm mưu cho hay.

Ngày này năm xưa: Thảm kịch khủng khiếp trong nhà hát Nga

Ngày này năm xưa: Cuộc đối đầu kịch tính Xô - Mỹ ở Cuba

Ngày này năm xưa: Cú tấn công tự sát kinh hoàng của phi công Nhật

Ngày này năm xưa: Bí ẩn 'vụ thảm sát đêm thứ 7' trong Chính phủ Mỹ

Theo RT và Express, trong suốt nhiều tháng qua, NASA đã trở thành tâm điểm của những cáo buộc như vậy.

Hồi tháng 9, xe thám hiểm sao Hoả Curiosity của NASA gặp một trục trặc bí ẩn khiến nó bị mất liên lạc hoàn toàn.

{keywords}
Cột khói bốc lên từ sao Hoả, làm dấy lên nghi ngờ NASA đang che giấu sự thật sốc

Ngoài ra, xe tự hành Opportunity cũng dừng hoạt động vài tháng sau khi bão bụi lớn bao trùm sao Hoả hồi đầu năm.

Gần đây, kính viễn vọng Hubble và Chandra cũng rơi vào tình trạng “nghỉ ngơi”, chỉ duy trì những chức năng cơ bản.

Hiện giờ, một loạt ảnh dường như cho thấy cột khói bốc lên từ một núi lửa trên bề mặt sao Hoả đã xuất hiện nhưng NASA không đề cập gì tới chuyện này. Do đó, những nhà lý luận thuyết âm mưu cho rằng sự thật đang bị che giấu.
 
Tyler Glockner, một nhà lý luận, cho hay: “Đã có một vụ nổ xảy ra, tôi không biết đó là núi lửa hay thứ gì đó nổ…Có việc gì đó rất lớn đã xảy ra trên sao Hoả…và phải chăng NASA đang che giấu điều đó”.

Các tin bài đáng chú ý khác:

- Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan hôm 23/10 công khai bác bỏ tuyên bố của Ảrập Xêút rằng nhà báo Jamal Khashoggi thiệt mạng trong một vụ ẩu đả tại lãnh sự quán nước này ở Istanbul. Ông Erdogan cho rằng đó là một vụ giết người có mưu tính trước và ai ra lệnh giết hại nhà báo này phải chịu trách nhiệm.

- Uỷ ban nhân quyền của Liên Hợp Quốc hôm 23/10 tuyên bố, việc Pháp cấm niqab - một loại trang phục Hồi giáo che kín toàn thân, là vi phạm nhân quyền.

- Người lái đoàn tàu gặp nạn ở Đài Loan làm 18 người chết, khai trước toà hôm 23/10 rằng ông ta đã tắt hệ thống kiểm soát tốc độ. Các nhân viên điều tra hiện đang ráp nối các sự kiện dẫn tới tai nạn đường sắt khủng khiếp nhất trong nhiều thập niên tại hòn đảo này.

- Trung Quốc hôm 23/10 đã khánh thành cầu và đường hầm vượt biển dài nhất thế giới nối trung tâm tài chính Hong Kong, trung tâm cờ bạc Macau và Chu Hải. Cây cầu dài 55km, bắt đầu được xây dựng từ năm 2009.

- Georges Tron, một cựu Bộ trưởng Pháp, hôm 23/10 phải ra toà vì cáo buộc cưỡng hiếp và tấn công tình dục hai nữ nhân viên tại toà thị chính ở Draveil, nam Paris, nơi ông này từng là thị trưởng. Phiên xét xử có thể kéo dài tới 4 tuần.

- Các nhà khảo cổ học đã tìm thấy thứ mà họ tin rằng xác tàu cổ xưa nhất thế giới còn nguyên vẹn ở dưới đáy biển Đen. Xác tàu này được cho là đã nằm yên dưới đáy biển hơn 2.400 năm. Con tàu trước đây dài 23m, của người Hy Lạp cổ, nó còn nguyên vẹn là nhờ nằm ở một nơi rất sâu, thiếu oxy, các nhà nghiên cứu cho hay.

- Kremlin hôm 23/10 cho biết, hiệp ước hạt nhân mà Washington đang muốn rút khỏi cũng có những điểm yếu. Tuy nhiên, cách Mỹ nói về việc rút khỏi hiệp ước mà không đề xuất cái thay thế là vô cùng nguy hiểm.

Hoài Linh
 
 

Tìm thấy các phần thi thể của nhà báo Khashoggi

Tìm thấy các phần thi thể của nhà báo Khashoggi

Các phần thi thể của nhà báo Jamal Khashoggi đã được tìm thấy dưới đáy giếng tại lãnh sự quán Ảrập Xêút ở Istanbul, một lãnh đạo đối lập Thổ Nhĩ Kỳ cho hay.

Lộ video đặc vụ Ảrập Xêút đóng giả nhà báo bị sát hại

Lộ video đặc vụ Ảrập Xêút đóng giả nhà báo bị sát hại

CNN vừa công bố một đoạn video cho thấy một đặc vụ của Ảrập Xêút rời lãnh sự quán nước này ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ trong trang phục của nhà báo bị sát hại Jamal Khashoggi.

Không lực Mỹ 'loay hoay' giải thích cốc cà phê giá 30 triệu đồng

Không lực Mỹ 'loay hoay' giải thích cốc cà phê giá 30 triệu đồng

Thượng nghị sĩ Chuck Grassley cuối cùng đã nhận được hồi âm cho câu hỏi mà ông đặt ra với Không lực Mỹ, rằng vì sao một cốc cà phê trên máy bay có giá tới 1.280USD (30 triệu đồng).

Những vụ đâm xe kinh hoàng trên thế giới do tài xế say rượu

Những vụ đâm xe kinh hoàng trên thế giới do tài xế say rượu

Kết quả điều tra cho hay, tài xế lái chiếc xe chở Công nương Anh Diana bị tai nạn ở Pháp vào năm 1997 có nồng độ cồn cao trong máu.