Phát ngôn viên Kremlin Dmitry Peskvo hôm 17/11 nói, vẫn chưa rõ liệu Tổng thống Putin có tái tranh cử khi nhiệm kỳ của ông kết thúc vào năm 2018.

Reuters dẫn lời ông Peskov nói, Tổng thống Putin đã gặp cựu Bộ trưởng Tài chính Alexei Kudrin để bàn về chiến lược phát triển kinh tế tới năm 2024.

Khi được hỏi có phải ông Kudrin đang giúp Tổng thống Putin vạch kế hoạch cho nhiệm kỳ Tổng thống tiếp theo không, ông Peskov nói: "Hiện chưa rõ liệu Tổng thống Putin có tiếp tục tái tranh cử không".

Nếu tiếp tục tranh cử và tái cử nhiệm kỳ sáu năm tiếp theo của ông Putin sẽ chấm dứt vào 2024, Reuters đưa tin.

Đảng đối lập lớn nhất Campuchia bị giải thể

Đảng đối lập lớn nhất Campuchia bị giải thể

Tòa án tối cao Campuchia đã giải thể đảng đối lập chính ở nước này và cấm hơn 100 chính trị gia của đảng này hoạt động.

Nhật đột kich văn phòng Airbnb

Giới chức điều chỉnh công bằng thương mại Nhật hồi tháng trước đã đột kích các văn phòng của Airbnb vì nghi công ty này vi phạm luật chống độc quyền, công ty chuyên về cho thuê nhà này cho biết hôm 17/11. Tuy nhiên, Airbnb tuyên bố, không làm gì sai trái.

Không có tín hiệu nào từ Triều Tiên 

Theo Reuters, Hàn Quốc và Mỹ hôm 17/11 nhất trí phối hợp để tìm ra một kết thúc hòa bình cho cuộc khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên. Tuy nhiên, một phái viên của Mỹ cho hay, rất khó đoán các ý định của Triều Tiên do nước này "không phát một dấu hiệu nào".

Ảnh vệ tinh 'tố' Triều Tiên gấp rút chế tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo

Ảnh vệ tinh 'tố' Triều Tiên gấp rút chế tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo

Những bức ảnh mà vệ tinh chụp được trong tháng 11 về một xưởng đóng tàu của hải quân Triều Tiên cho thấy nước này đang gấp rút đóng một tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo.

Ca ghép đầu đầu tiên trên thế giới

Kết quả của việc ghép đầu trên một xác chết cho thấy phẫu thuật dạng này có thể được thực hiện trên người sống, nhà giải phẫu thần kinh người Italia - giáo sư Sergio Canavero cho biết. Ông Canavero định trở thành người đầu tiên trên thế giới thực hiện ca ghép này.

Ca ghép đầu người đầu tiên trên thế giới đã được thực hiện thành công trên một xác chết ở Trung Quốc, giáo sư Canavero tuyên bố tại một cuộc họp báo ở Vienna hôm 17/11, Telegraph đưa tin.

Đột phá về an ninh tại Thụy Điển

Lần đầu tiên trong lịch sử Thụy Điển, cảnh sát nước này sẽ giám sát an ninh tại các khu dân cư Do Thái giàu có với sự trợ giúp của các thiết bị phát hiện âm thanh. Ý tưởng này cụ thể là các micro sẽ nhận diện tiếng hét của nạn nhân và tự động cảnh báo nhà chức trách trong bối cảnh thiếu hụt cảnh sát.

Ông Mugabe xuất hiện lần đầu sau đảo chính

Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe hôm 17/11 lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng kể từ khi quân đội lên nắm quyền. Hiện có tin, đảng cầm quyền đang lên kế hoạch buộc ông này phải từ chức sau hơn 3 thập niên nắm quyền, AP đưa tin.

Ông Mugabe, 93 tuổi, đã khai mạc lễ tốt nghiệp tại đại học mở Zimbabwe tại Harare. Ông mặc áo tốt nghiệp màu xanh và vàng, đội mũ vuông.

Tương lai nào cho Tổng thống Zimbabwe?

Tương lai nào cho Tổng thống Zimbabwe?

Sau 37 năm lãnh đạo Zimbabwe, ông Robert Mugabe hiện đang bị quản thúc tại gia sau khi quân đội giành quyền kiểm soát thủ đô Harare.

Cựu lãnh đạo tình báo Hàn Quốc bị bắt

Hai cựu lãnh đạo của cơ quan tình báo quốc gia (NIS) Hàn Quốc là Nam Jae-joon và Lee Byung-kee đã bị bắt hôm 17/11 vì nghi hối lộ ít nhất 4 tỷ won (3,63 triệu USD) - tiền công quỹ, cho các trợ lý của Tổng thống bị phế truất Park Geun-hye để đổi lại thăng tiến trong nghề.

Buộc tội người cha bỏ rơi con tàn tật ở nước ngoài

Ba năm sau khi bị cáo buộc bỏ rơi đứa con tàn tật ở Singapore, một nam giới 48 tuổi người Hong Kong đã bị cảnh sát hòn đảo này buộc tội chính thức. Theo đó, người đàn ông này bị buộc tội cố ý bỏ rơi đứa trẻ, vừa câm vừa điếc tại khu Marina Promenade, Singapore vào đêm 21/7/2014.

Sau khi bỏ con, người đàn ông này một mình bay về Hong Kong và bị bắt tại Kowloon hôm 25/7/2014. Vài tuần sau, vào cuối tháng 8, cậu bé được giáo viên và nhân viên phúc lợi đưa trở lại Hong Kong.

Hoài Linh

Máy bay ma bí ẩn xuất hiện ở Mỹ

Máy bay ma bí ẩn xuất hiện ở Mỹ

Một máy bay chưa ai nhận diện được, bị phát hiện chao lượn trên bầu trời Oregon - Mỹ, khiến các nhân viên kiểm soát không lưu hoảng loạn.

Thế giới 24h: Tình hình Zimbabwe tiếp tục nóng

Thế giới 24h: Tình hình Zimbabwe tiếp tục nóng

Ngoại trưởng các nước Cộng đồng Phát triển miền Nam châu Phi (SADC) hôm 16/11 đã họp khẩn cấp tại Gaborone (Botswana) để thảo luận về tình hình Zimbabwe.

Vụ xử Đoàn Thị Hương kéo dài tới năm sau

Vụ xử Đoàn Thị Hương kéo dài tới năm sau

Các luật sư cho hay, phán quyết với hai nữ nghi phạm, bị buộc tội giết người được cho là anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, có thể tới quý 2 năm 2018 mới được đưa ra.