Liên Hợp Quốc ngày 6/11 cho biết, hơn 200 ngôi mộ tập thể đã được tìm thấy ở Iraq, tại những khu vực trước đây thuộc quyền kiểm soát của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Thế giới 24h: Hé mở bí ẩn thảm kịch máy bay Indonesia

Thế giới 24h: Kim Jong Un 'dọa' Mỹ

Thế giới 24h: Tuyên bố 'quay ngoắt' của ông Trump

Thế giới 24h: Tin sốc về cái chết của nhà báo Khashoggi

Thế giới 24h: Hé lộ bất ngờ của Tổng thống Hàn

Theo Reuters, các ngôi mộ chứa thi thể của hàng nghìn người, được cho là nạn nhân của IS. Từ tháng 6-12/2014, IS đã tràn qua các khu vực ở bắc Iraq và tuyên bố nó là một phần của cái mà nhóm này gọi là vương quốc Hồi giáo.

{keywords}
 

Báo cáo của Liên Hợp Quốc cho hay, trong số các nạn nhân có cả phụ nữ, trẻ em, người già và người tàn tật, cũng như các thành viên của lực lượng vũ trang, cảnh sát Iraq.

Trước đó, Liên Hợp Quốc cho biết, hơn 55.000 người bị thương và gần 33.000 dân thường đã bị IS giết hại tại Iraq.

Các ngôi mộ tập thể tập trung tại 4 tỉnh là Ninewa, Kiruk, Salah al-Din và Anbar — ở phía tây và bắc Iraq, gần biên giới với Syria. IS cố thủ tại những khu vực này cho tới khi bị quân Iraq đánh bại vào tháng 12/2017.

Liên Hợp Quốc ước tính, khoảng 6.000 tới 12.000 thi thể được chôn trong 202 ngôi mộ tập thể được ghi chép trong báo cáo. Hiện rất khó biết chính xác số lượng thi thể trong các ngôi mộ do cho tới giờ mới chỉ có 28 ngôi mộ được khai quật.

Các tin bài đáng chú ý khác:

- Liên minh châu Âu (EU) hôm 6/11 quyết định gia hạn trừng phạt với Venezuela thêm mười hai tháng, cho tới 14/11/2019. EU cho hay, động thái này xuất phát từ tình trạng vi phạm nhân quyền, xói mòn nền dân chủ và những luật lệ dưới thời Tổng thống Nicolas Maduro.

- Ngoại trưởng Thái Lan Don Pramudwinai ngày 6/11 cho biết, Bangkok không cần các quan sát viên quốc tế tới giám sát cuộc tổng tuyển cử diễn ra vào năm tới ở nước này. Hiện, ngày tổng tuyển cử chưa được ấn định nhưng các quan chức cấp cao Thái Lan cho hay, bầu cử có thể được tiến hành vào 24/2/2019.

- Con trai và em trai của tỷ phú kim cương người Israel Lev Leviev là hai trong số những nghi phạm vừa bị chính quyền nước này bắt giữ do liên quan tới việc buôn lậu kim cương, toà án Israel cho biết hôm 6/11.

- Lực lượng an ninh Pháp hôm 6/11 đã bắt giữ 6 nghi phạm có âm mưu tấn công Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Kênh truyền hình BFM TV của Pháp đưa tin, 6 đối tượng trên là thành viên của một nhóm cực hữu, song thông tin này hiện chưa được xác nhận

- Iran ngày 6/11 cho biết, cho tới giờ, nước này vẫn có thể bán đủ số lượng dầu cần bán dù họ đang phải chịu sức ép của Mỹ. Tehran kêu gọi các quốc gia châu Âu đang phản đối lệnh trừng phạt của Mỹ hãy nỗ lực hơn nữa để bảo vệ nước này.

- Hàng triệu cử tri Mỹ hôm 6/11 đã tham gia bầu cử giữa kỳ. Họ bỏ phiếu để bầu ra 435 ghế Hạ viện và 35 trong số 100 ghế Thượng viện và một số thống đốc bang.

Hoài Linh

Ngắm 'nam thần' quảng bá cho tập trận của NATO

Ngắm 'nam thần' quảng bá cho tập trận của NATO

Lasse Lokken Matberg là đại úy thuộc Hải quân Hoàng gia Na Uy nhưng cũng là một người mẫu bán chuyên nghiệp rất đẹp trai.

Ảnh hiếm thời trẻ của cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Kennedy

Ảnh hiếm thời trẻ của cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Kennedy

Những bức ảnh chưa từng công bố về thuở trăng tròn của cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Jackie Kennedy đã được đem bán đấu giá cùng nhiều món đồ khác liên quan tới bà.

Chân dung Tổng thống 'Donald Trump vùng nhiệt đới'

Chân dung Tổng thống 'Donald Trump vùng nhiệt đới'

Tổng thống mới đắc cử của Brazil, chính khách cánh hữu Jair Bolsonaro được mệnh danh là “Donald Trump vùng nhiệt đới”.