Mỹ hiện đang cân nhắc tấn công 8 mục tiêu ở Syria gồm, hai sân bay, một trung tâm nghiên cứu và một cơ sở vũ khí hóa học, CNBC đưa tin.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 12/4 đã họp với đội an ninh quốc gia để thảo luận về tình hình ở Syria song vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc có sử dụng sức mạnh quân sự hay không, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết.

{keywords}
Mỹ định tấn công 8 mục tiêu ở Syria

"Chúng tôi đang tiếp tục đánh giá các thông tin tình báo và tiến hành các cuộc thảo luận với đối tác và đồng minh", bà Sarah Sanders cho hay. Tối 12/4 (13/4 giờ Việt Nam), ông Trump sẽ điện đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Anh Theresa May.

Tuy nhiên, một nguồn tin đề nghị giấu tên nói với CNBC rằng Mỹ đang cân nhắc đánh 8 mục tiêu ở Syria. Các mục tiêu đó có cả hai sân bay, một trung tâm nghiên cứu và một cơ sở vũ khí hóa học.

Nguồn tin cũng nhấn mạnh, quân đội Syria đã chuyển một lượng lớn máy bay sang các sân bay do Nga kiểm soát với hy vọng Washington sẽ phải chần chừ khi tấn công.

Tuy nhiên, hiện chưa rõ Mỹ sẽ triển khai tấn công thế nào. Tổng thống Mỹ dự kiến sẽ gặp Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis và Tướng Joseph Dunford - Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân, rồi mới quyết định bước tiếp theo.

Hôm qua, ông Trump thông báo trên Twitter “Tôi chưa bao giờ nói khi nào cuộc tấn công vào Syria sẽ diễn ra. Nó có thể diễn ra rất sớm hoặc cũng có thể không sớm cho lắm”.

Hoài Linh
 

Tàu chiến 'chết chóc' Mỹ có thể dùng đánh Syria

Tàu chiến 'chết chóc' Mỹ có thể dùng đánh Syria

Tàu sân bay, từng góp phần tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, đang tiến về Trung Đông khi Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa không kích Syria.

Tàu ngầm Anh vào vị trí tấn công, Syria sẵn sàng trực chiến

Tàu ngầm Anh vào vị trí tấn công, Syria sẵn sàng trực chiến

Cả thế giới đang hướng về Syria sau khi Thủ tướng Anh được cho là yêu cầu các tàu ngầm vào vị trí đặt Syria trong tầm tấn công của tên lửa.

Tấn công Syria: Tên lửa bắn đi, lấy gì hàn gắn?

Tấn công Syria: Tên lửa bắn đi, lấy gì hàn gắn?

Kế hoạch tấn công Syria lần này sẽ không chỉ nhắm vào ông Assad mà có lẽ chính là nhằm vào Nga và Tổng thống Vladimir Putin. Nếu đúng vậy, thế giới sẽ có những biến động rất lớn.

Nga dọa 'xử đẹp' Mỹ nếu tấn công Syria

Nga dọa 'xử đẹp' Mỹ nếu tấn công Syria

Đại sứ Nga tại Lebanon Alexander Zasypkin tuyên bố, bất cứ tên lửa Mỹ nào nhắm bắn vào Syria sẽ bị bắn hạ và địa điểm phóng tên lửa sẽ bị nhắm bắn.

Cảnh báo tới tấp Syria bị tấn công trong 72h tới

Cảnh báo tới tấp Syria bị tấn công trong 72h tới

Cơ quan an toàn hàng không châu Âu (EASA) cảnh báo các hãng hàng không thận trọng khi đi lại ở đông Địa Trung Hải do Syria có thể bị không kích trong 72h tới.