Trong lúc báo động cao về nguy cơ bị liên quân do Mỹ dẫn đầu tái tấn công, Syria đã phải hứng chịu hàng loạt vụ không kích của Israel.

Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA trích dẫn một nguồn tin quân sự cho hay, các máy bay chiến đấu của Israel ngày 4/9 đã tấn công nhiều vị trí của quân đội Syria ở các tỉnh Tartous và Hama. Tuy nhiên, theo SANA, các lực lượng phòng không Syria đã tích cực ngăn chặn hỏa lực của quân Do Thái và bắn hạ được "một số tên lửa của kẻ thù".

{keywords}
Các máy bay chiến đấu của Không quân Syria. Ảnh: Reuters

Phát ngôn viên quân đội Israel hiện từ chối bình luận về các thông tin trên.

Theo Reuters, Israel đã tiến hành hàng loạt vụ tập kích quân sự ở Syria trong thời gian diễn ra nội chiến ở đây. Chính phủ Do Thái lý giải, các động thái này nhằm chống lại việc vận chuyển vũ khí cũng như như việc triển khai các lực lượng Iran và Hezbollah, nhóm vũ trang nổi dậy người Lebanon hậu thuẫn Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Hôm 4/9, một quan chức cấp cao của Israel thừa nhận, nước này đã thực hiện hơn 200 vụ tấn công nhắm vào các mục tiêu tình nghi thuộc Iran tại Syria trong 2 năm vừa qua. Giới chức Israel hiếm khi tiết lộ chi tiết các chiến dịch như vậy.

Trong khi đó, trang Al-Masdar News dẫn nguồn tin từ Damascus cho hay, các lực lượng chính phủ Syria phối hợp với Không quân Nga cũng bắt đầu chiến dịch không kích lực lượng Hồi giáo cực đoan ở miền nam và phía tây tỉnh Idlib thuộc quốc gia Trung Đông. Động thái nhằm dọn đường cho chiến dịch giải phóng địa bàn này của quân đội Syria.

Nhà Trắng ngày 4/9 đã ra một tuyên bố khẳng định, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang theo dõi chặt chẽ tình hình tại Idlib, thành trì cuối cùng của phe nổi dậy ở Syria. Mỹ đe dọa sẽ đáp trả "chớp nhoáng và thích đáng" nếu chính quyền của Tổng thống Syria Bashar Assad tái sử dụng vũ khí hóa học.

Tuấn Anh

Ông Trump cảnh báo Syria và Nga về tấn công Idlib

Ông Trump cảnh báo Syria và Nga về tấn công Idlib

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng cảnh báo chính phủ Syria cùng các đồng minh Nga và Iran về chiến dịch tấn công vào thành trì cuối cùng của quân nổi dậy ở tỉnh Idlib.

Syria phủ nhận tin bị không kích

Syria phủ nhận tin bị không kích

Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA dẫn nguồn tin quân sự phủ nhận việc căn cứ không quân Mazzeh ở gần thủ đô Damascus của nước này bị tập kích sáng 2/9.

Syria bị không kích, nhiều tiếng nổ lớn

Syria bị không kích, nhiều tiếng nổ lớn

Sáng sớm nay (2/9), nổ lớn làm rung chuyển một sân bay quân sự ở thủ đô Damascus của Syria. Nhiều thông tin cho hay, Israel đã tiến hành vụ không kích này.

Mỹ lên xong danh sách các mục tiêu sẽ tấn công ở Syria

Mỹ lên xong danh sách các mục tiêu sẽ tấn công ở Syria

Các chuyên gia quân đội và tình báo Mỹ đã soạn thảo xong một danh sách các mục tiêu ban đầu sẽ tấn công ở Syria, CNN dẫn lời quan chức chính phủ Mỹ cho biết.

Thế giới 7 ngày: Nguy cơ chiến tranh trở lại Syria

Thế giới 7 ngày: Nguy cơ chiến tranh trở lại Syria

Thượng nghị sỹ John McCain qua đời; nguy cơ chiến tranh trở lại Syria; quan hệ Mỹ - Triều có dấu hiệu trì trệ...là những thông tin nổi bật trong 7 ngày qua.