Tiểu sử chính thức của đệ nhất phu nhân tương lai của Mỹ Melania Trump cho biết, bà chưa tốt nghiệp đại học ở Slovenia, không như những gì bà từng viết trên trang web riêng của mình trước đây.

Theo CNBC, tiểu sử của Melania Trump trên trang web của Tổng thống đắc cử Donald Trump cho hay, Melania dừng việc học hành để theo đuổi sự nghiệp người mẫu tại Milan và Paris. Thông tin trên web không nói, bà có tiếp tục học hay đã lấy được bằng.

Gần đây nhất, hồi tháng 7, trang web riêng của Melania Trump cho hay, bà có bằng đại học về thiết kế và kiến trúc tại một đại học ở Slovenia, nơi bà chào đời. Thông tin trên web không nói rõ Melania lấy bằng ở đâu và khi nào song cho hay, bà làm người mẫu vào thời điểm đó và thường bay đi bay lại Slovenia giữa các buổi chụp hình ở Paris và Milan.
  
{keywords}
Bà Melania Trump.

Hàng loạt câu hỏi bắt đầu được đặt ra từ đầu năm nay về liệu liệu thông tin tiểu sử của Melania Trump có chính xác hoàn toàn. 

Blaz Matija Vogelnik, một giáo sư từng cho hay, ông đã có thời gian dạy Melania tại đại học Ljubljana, Slovenia nói với NBC hồi tháng 8 rằng, Melania chưa hoàn tất khóa học của ông.

"Melania chưa tốt nghiệp đại học, ít nhất ở Ljubljana. Ý kiến của riêng tôi là đó là một cô gái rất xinh đẹp...Tôi tin rằng cô ấy còn đạt được nhiều thứ hơn thế, hơn là học tập". Giáo sư Vogelnik nhấn mạnh, cô sinh viên cũ của ông đã vượt qua kỳ thi khó khăn để vào trường và dựa theo đó, ông tin rằng "IQ của Melania rất cao".

Nếu đã hoàn thành việc học hành, công trình nghiên cứu của Melania Trump sẽ được lưu trong thư viện trường song NBC không tìm được thông tin nào về việc này khi tới trường hồi mùa hè.

Hồi tháng 7, sau khi có nhiều báo đặt nghi vấn về tiểu sử, Melania đã rút toàn bộ trang web cá nhân xuống và cho hay, các thông tin không phản ánh chính xác mối quan tâm về nghề nghiệp và việc kinh doanh của bản thân.

Lê Nguyễn