Triều Tiên vừa tiến hành một đợt tập trận chiến đấu pháo binh đặc biệt, với sự quan sát của lãnh đạo Kim Jong Un.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng bản tin ngày 21/12, nhưng không nói rõ đợt tập trận diễn ra cụ thể này nào.

{keywords}
Báo Rodong Shimun của Triều Tiên số ra ngày 21/12 đăng ảnh chụp tập trận pháo binh. Ảnh: Yonhap

Theo thông tin trên KCNA, đây là một đợt diễn tập pháo binh, với nhiều loại pháo đa nòng cùng xuất hiện, cùng với đó là các phi công diễn tập chiến đấu ban đêm.

Ông Kim đã kêu gọi các binh sĩ chuẩn bị tấn công các mục tiêu vào bất cứ lúc nào, nói rằng các sĩ quan quân đội và xạ thủ cần tăng cường huấn luyện chiến đấu cả ngày lẫn đêm.

{keywords}

Báo Rodong Shimun của Triều Tiên số ra ngày 21/12 đăng ảnh lãnh đạo Kim Jong Un quan sát tập trận và chụp ảnh lưu niệm với các phi công. Ảnh: Yonhap

Ông Kim nhận xét rằng khi chứng kiến cảnh các máy bay bắn trúng mục tiêu trong trời đêm, khiến ông nghĩ rằng ông đâng huấn luyện chiến đấu giữa ban ngày, chứ không phải vào ban đêm.

Quân đội Triều Tiên đang khởi động đợt huấn luyện mùa đông kéo dài nhiều tháng, bắt đầu từ tháng 12 cho tới tháng Tư.

Hồi đầu tháng 12, Triều Tiên đã tiến hành đợt tập trận, tập trung vào pháo binh, với mục tiêu tấn công giả tưởng là vào Hàn Quốc và phủ Tổng thống Hàn Quốc.

Lê Thu

Các loại tên lửa Kim Jong Un đang cất trong kho

Các loại tên lửa Kim Jong Un đang cất trong kho

Đảm nhận vị trí Tổng tư lệnh nước Mỹ, một trong những vấn đề cấp bách nhất mà Donald Trump cần giải quyết là chương trình tên lửa của Triều Tiên.

Kim Jong Un chỉ đạo tập trận chống Hàn Quốc

Kim Jong Un chỉ đạo tập trận chống Hàn Quốc

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã chỉ đạo một chiến dịch tập trận đặc biệt nhằm vào Hàn Quốc.

Kim Jong Un tặng tướng lĩnh 100 đồng hồ Thụy Sĩ

Kim Jong Un tặng tướng lĩnh 100 đồng hồ Thụy Sĩ

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tặng đồng hồ Thụy Sĩ cho khoảng 100 quan chức cấp cao tại một đại hội của đảng Lao động hồi tháng 5 vừa qua.

Kim Jong Un cùng vợ xem thi đấu không chiến

Kim Jong Un cùng vợ xem thi đấu không chiến

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cùng phu nhân Ri Sol-ju tham dự một buổi thi đấu huấn luyện không chiến của không quân Triều Tiên.