Một chiếc thuyền chở 31 người, bao gồm 28 du khách Trung Quốc, mất tích ở ngoài khơi bờ biển Borneo, Malaysia.

Hãng thông tấn Reuters dẫn nguồn tin từ giới chức hàng hải Malaysia cho hay chiếc thuyền đã rời Kota Kinabalu, bang Sabah ở phía đông Malaysia vào lúc 9h sáng ngày 28/1 (giờ địa phương) và đi về hướng đảo Mengalum, một điểm du lịch nổi tiếng.

{keywords}
Chiến dịch tìm kiếm chiếc tàu chở hơn 30 người mất tích vẫn đang tiếp diễn. (Ảnh: New Straits Times)

Chiếc thuyền được báo cáo mất tích vào lúc 9h50 tối cùng ngày sau khi không tới hòn đảo như lịch trình và một chiến dịch tìm kiếm đã được phát động ngay sau đó, Phó giám đốc Cơ quan Thực thi Hàng hải Malaysia (MMEA) Rahim Ramli cho biết thêm.

Gió mạnh và biển động đang ảnh hưởng tới các nỗ lực tìm kiếm. Hải quân Malaysia, cảnh sát biển và không quân đang tham gia vào chiến dịch rà soát trên một diện tích rộng hơn 1.000km vuông, MMEA thông báo.

Lãnh sự quán Trung Quốc tại Kota Kinabalu đã đề nghị Chính phủ Malaysia tăng cường tìm kiếm.

Theo một báo cáo mới nhất trên New Straits Times của Malaysia vào chiều 29/1, thuyền trưởng và một thuyền viên đã được tìm thấy an toàn gần Pulau Tiga ở Kuala Penyu, cách Mengalum khoảng 50km về phía nam. 

Một công ty du lịch tham gia tìm kiếm cho biết đã tìm thấy họ vào lúc 2h chiều. Hiện vẫn chưa rõ số phận của các du khách Trung Quốc và các thuyền viên khác. Tuy nhiên, ông Rahim Ramli nói không thể đưa ra xác nhận chính thức về việc tìm thấy 2 người này và đang chờ thêm thông tin cụ thể.

"Chúng tôi đã nhận được thông báo hai người đã được một công ty du lịch tìm thấy trong lúc tìm kiếm. Tuy nhiên, tôi không thể xác nhận thông tin này cho tới khi chúng tôi gặp và nói chuyện với họ".

Sầm Hoa