Tại một cuộc mít-tinh ở Pennsylvania, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã dùng từ "gã ngốc" để nói về phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest.

"Gã ngốc Josh Earnest này, tôi không biết liệu anh ta có nói với Tổng thống Obama. Các bạn biết đấy, có một thư ký báo chí tốt là rất quan trọng, bởi vì anh ta quá tệ, cách anh ta đưa ra một thông điệp ấy. Anh ta có thể đưa ra một thông điệp tích cực, nhưng nghe rất dở", hãng tin NBC News đưa dẫn lời ông Trump bình luận tại một điểm dừng chân trong "Hành trình Cảm ơn" hậu bầu cử.

{keywords}

Trump nói thêm: "Tổng thống rất tích cực, nhưng anh ta thì không tích cực. Ý tôi là có thể anh ta đang nhận lệnh từ ai đó khác. Điều đó có nghĩa gì không? Điều đó có thể được không?".

Trump có nhiều điều tích cực khi nói về sếp của Earnest, Tổng thống Barack Obama. Ông can ngăn đám đông la ó phản đối Tổng thống sắp mãn nhiệm, sau khi nhắc họ rằng mới đây ông đã có một cuộc đối thoại tích cực với Obama.

Trump có bình luận trên về Earnest sau khi Thư ký báo chí Nhà Trắng nói về vụ tấn công mạng của Nga nhằm vào Ủy ban quốc gia đảng Dân chủ và các thành viên trong chiến dịch tranh cử của Hillary Clinton.

"Đó là một thực tế - rằng ứng viên Tổng thống của phe Cộng hòa đã khuyến khích Nga tấn công mạng nhằm vào đối thủ của mình, bởi vì ông ta tin điều đó sẽ giúp cho chiến dịch tranh cử của mình", Earnest nói hôm 15/12. "Đây không phải là một thông điệp gây tranh cãi. Tôi không có ý muốn tranh cãi. Mà tôi đang cố gắng thừa nhận một thực tế cơ bản".

Thanh Hảo

Mỹ tố Putin giúp Trump thắng cử

Quan chức Mỹ cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ đạo tình báo Nga, tấn công vào bầu cử Mỹ, nhằm gây bất lợi cho bà Hillary Clinton, giúp ông Donald Trump thắng cử.

Cựu lính đặc nhiệm SEAL được Trump chọn làm Bộ trưởng Nội vụ

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump vừa chọn Ryan Zinke, cựu chỉ huy thuộc lực lượng đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ, làm Bộ trưởng Nội vụ trong chính quyền tương lai của ông.

Chiếc Cadillac độc quyền 'cực chảnh' của Trump

Donald Trump là một tỷ phú, nên không có gì ngạc nhiên khi ông bắt đầu sưu tập các mẫu xe độc quyền từ rất sớm.

Putin và Trump 'quyền lực nhất, nhì thế giới'

Tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn Tổng thống Nga Vladimir Putin là người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới năm 2016, thứ hai là Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.

Con gái Trump sẽ giữ vai trò Đệ nhất phu nhân?

Ivanka Trump được cho là sẽ có một văn phòng ở đúng khu vực mà Đệ nhất phu nhân Mỹ thường sử dụng ở Nhà Trắng, nhật báo New York đưa tin.