Nước Mỹ đã mạnh hơn, thịnh vượng hơn so với hồi 8 năm trước, Tổng thống Obama cho biết trong thông điệp Giáng sinh cuối cùng ở Nhà Trắng.

Theo tờ Fortune, trong đoạn video được Nhà Trắng công bố ngày 24/12, Tổng thống Barack Obama và Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã gửi lời chúc mừng Giáng sinh an lành tới tất cả người dân Mỹ. Đây cũng là lần đón Giáng sinh tại Nhà Trắng cuối cùng của ông Obama và gia đình.

{keywords}
Ảnh: Nhà Trắng

“Chúc mừng Giáng sinh tất cả mọi người! Một trong những điều tuyệt vời nhất vào mùa nghỉ lễ, chính là có thời gian ở bên những người đặc biệt trong cuộc đời bạn. Với tôi, điều đó còn có nghĩa nhận được sự giúp đỡ từ người bạn tốt nhất của tôi cho bài phát biểu về Giáng sinh", Tổng thống Obama mở đầu thông điệp.

“Món quà lớn nhất mà Michelle và tôi nhận được trong 8 năm qua là vinh dự được phụng sự với tư cách là tổng thống và đệ nhất phu nhân của các bạn”, người đứng đầu Nhà Trắng nói. Tổng thống Mỹ và vợ còn đặc biệt nhắc tới sự hi sinh của quân nhân Mỹ và đóng góp của họ cũng như gia đình họ cho đất nước.

Đáng chú ý, trong thông điệp Giáng sinh lần này, ông Obama tuyên bố, “cùng với nhau, chúng ta đã thoát khỏi khủng hoảng tệ nhất trong 80 năm, đưa tỷ lệ thất nghiệp xuống thấp nhất trong 9 năm qua. Chúng ta đã bảo đảm bảo hiểm y tế cho 20 triệu người Mỹ khác và các biện pháp mới cho những ai đã có bảo hiểm”.

“Chúng ta đã giúp cho nước Mỹ được tôn trọng hơn trên khắp thế giới, nắm quyền lãnh đạo trong cuộc chiến bảo vệ hành tinh này cho con cháu chúng ta mai sau và còn nhiều, nhiều nữa. Bằng nhiều biện pháp như vậy, đất nước chúng ta đã mạnh hơn và thịnh vượng hơn so với khi chúng tôi ở đây lần đầu tiên”.

Dương Lâm

Không khí đón Giáng sinh trên toàn thế giới

Không khí đón Giáng sinh trên toàn thế giới

Sau một năm bận rộn, người dân trên toàn thế giới đang háo hức chuẩn bị cho một mùa Giáng sinh an lành.

Trump hé lộ nội dung thư của Putin

Trump hé lộ nội dung thư của Putin

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump hôm 23/12 đã chia sẻ nội dung một bức thư ông nhận được từ Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Cảnh sát Bỉ tá hỏa vì Liên đoàn Thổ bị đặt bom

Cảnh sát Bỉ tá hỏa vì Liên đoàn Thổ bị đặt bom

Một tuyến phố ở Brussels, Bỉ, hiện đang bị phong tỏa sau khi cảnh sát phát hiện một thiết bị nổ đặt trước trụ sở Liên đoàn người Thổ.

Hé lộ mạng lưới tuyển mộ IS tinh vi

Hé lộ mạng lưới tuyển mộ IS tinh vi

Nhiều chi tiết về mạng lưới khủng bố đứng sau vụ tấn công xe tải kinh hoàng vừa qua ở Berlin đã được hé mở trong hồ sơ điều tra dài 345 trang của các nhà chức trách Đức.

Vụ máy bay Libya: Không tặc đầu hàng

Vụ máy bay Libya: Không tặc đầu hàng

Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn trên chiếc máy bay của Libya đã được thả ra. Không có ai bị thương.