{keywords}
 

Reuters dẫn tin từ Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc hôm nay (6/3) cho hay, Vũ Hán ghi nhận 126 trường hợp mới nhiễm virus corona trong ngày 5/3. Tuy nhiên, ngoại trừ thành phố này, không có nơi nào khác tại tỉnh Hồ Bắc phát hiện các trường hợp mới nhiễm Covid-19.

Zhang Boli, một chuyên gia thuộc ban chỉ đạo chống virus corona của Trung Quốc ngày 5/3 nhận định, tới cuối tháng 3, Vũ Hán sẽ không còn ca nhiễm mới nào dù là mới đây, số trường hợp nhiễm Covid-19 lại vừa tăng ở thành phố này.

Trả lời phỏng vấn tờ Nhân dân nhật báo, ông Zhang Boli nói, hầu hết các khu vực ở ngoài Hồ Bắc đã chặn được các ca nhiễm Covid-19 mới vào cuối tháng trước. Chuyên gia này ước tính, các thành phố khác ở Hồ Bắc cũng sẽ đạt mục tiêu trên vào giữa tháng này. Ông Zhang đưa ra thông tin trên dựa vào các dữ liệu liên quan tới dịch bệnh, song không nêu chi tiết.

Ngày 5/3, ở bên ngoài Hồ Bắc chỉ có 17 ca nhiễm mới, nâng tổng số trường hợp nhiễm virus ở Trung Quốc Đại lục lên 143. Trong số 17 trường hợp nhiễm mới, có 16 ca là từ bên ngoài Trung Quốc về, gồm 11 ở Cam Túc, 4 ở Bắc Kinh và một ở Thượng Hải.

Truyền hình quốc gia Trung Quốc tối qua đưa tin, có 311 người từ Iran về Lan Châu, thủ phủ của tỉnh Cam Túc, đã bị cách ly. Tháng trước, Cam Túc là tỉnh đầu tiên ở Trung Quốc hạ các biện pháp ứng phó khẩn cấp từ mức 1 xuống mức 3, để phản ánh tình hình các ca nhiễm mới đã giảm xuống.

Trong khi các ca nhiễm mới ở trong Trung Quốc giảm thì sự chú ý lại tập trung vào các trường hợp nhiễm mới trở về từ nước ngoài có thể phát sinh.

Giới chức Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Đông đều cam kết sẽ cách ly những người trở về từ các quốc gia đang bị dịch Covid-19 tấn công mạnh như Hàn Quốc, Nhật, Iran và Italia.

Tổng số ca nhiễm virus corona ở Trung Quốc đại lục tính đến ngày 5/3 là 80.552 ca.

Hoài Linh