Theo trang thống kê Worldometers, tính đến 6h sáng ngày 8/8, thêm hơn 252.000 ca nhiễm mới và hơn 5.700 người tử vong trong 24 giờ qua. Thế giới đã ghi nhận tổng cộng hơn 19,5 triệu bệnh nhân Covid-19 và gần 733.000 trường hợp không qua khỏi.

{keywords}
Mỹ dẫn đầu thế giới về số ca nhiễm và tử vong vì Covid-19. Ảnh: AP

Mỹ tiếp tục dẫn đầu thế giới về mức độ hoành hành của dịch bệnh, hơn 5 triệu người dương tính và gần 164.000 người tử vong sau khi có thêm trên 56.000 bệnh nhân và hơn 1.100 người qua đời trong 24 giờ qua.

Ấn Độ đứng thứ 3 sau Mỹ và Brazil nhưng hứng chịu tốc độ lây nhiễm cao nhất, bổ sung khoảng 61.400 ca nhiễm mới vào tổng 2 triệu ca, và thêm gần 950 người vào danh sách gần 42.600 nạn nhân xấu số.

Theo các nhà chức trách Ấn Độ, số bệnh nhân Covid-19 tại nước này đã tăng gấp đôi chỉ trong 3 tuần qua. Tình hình dịch bệnh nghiêm trọng và phức tạp khiến các trường học tiếp tục phải đóng cửa đến cuối tháng 8.

Nga sẵn sàng cung cấp vắc-xin cho Philippines

Đại sứ Nga tại Philippines Igor Khovaev, ngày 7/8, cho biết nước ông sẵn sàng cung cấp vắc-xin ngừa Covid-19 cho Philippines, đồng thời có thể đầu tư và liên kết với doanh nghiệp ở quốc gia châu Á này để sản xuất đại trà.

Dự kiến trong tháng 8, Nga sẽ cấp phép lưu hành vắc-xin tiềm năng và các nhân viên y tế ở tuyến đầu sẽ được tiêm phòng đầu tiên.

Trong cuộc chạy đua bào chế vắc-xin trên toàn cầu, hiện có rất nhiều quốc gia, trong đó có Anh, Pháp, Đức, Italy, Thụy Sĩ và Mỹ đã ký các thỏa thuận đa phương với các công ty dược phẩm để đặt mua trước các vắc-xin phòng Covid-19 trước khi chúng được cấp phép.

Nhật có số ca nhiễm mới cao nhất trong ngày

Giới chức y tế Nhật Bản, ngày 7/8, phát hiện thêm 1.580 người dương tính với Covid-19, con số cao nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở nước này hồi giữa tháng 1/2020.

Cùng với Osaka, Aichi, Fukuoka và Okinawa, thủ đô Tokyo đối mặt với tình trạng dịch bệnh lây lan mạnh. Chính quyền thành phố ghi nhận thêm 462 ca nhiễm mới vào danh sách tổng thể 15.107 người.

Giới chuyên gia lo ngại mật độ đi lại gia tăng của người dân trong thời điểm nghỉ lễ mùa hè thường niên, bắt đầu từ tuần tới, sẽ càng khiến Covid-19 lây lan.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

 

Thanh Hảo

Thế giới 7 ngày: Nga tạm về nhất cuộc đua vắc-xin ngừa Covid-19

Thế giới 7 ngày: Nga tạm về nhất cuộc đua vắc-xin ngừa Covid-19

Tuần qua, thế giới tiếp tục chứng kiến số ca nhiễm Covid-19 gia tăng chóng mặt. Trong khoảng thời gian 1-7/8 có thêm gần 1,5 triệu người dương tính và hơn 35.000 trường hợp tử vong.

Ông Trump tự tin có vắc-xin trị Covid-19 vào đầu tháng 11

Ông Trump tự tin có vắc-xin trị Covid-19 vào đầu tháng 11

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết nước này có thể có vắc-xin trước khi kỳ bầu cử diễn ra vào ngày 3/11 tới đây.