{keywords}
WHO chỉ ra nhóm đối tượng khiến dịch Covid-19 lan rộng. Ảnh: CBS

Những đối tượng này không hề biết mình đã nhiễm virus và có thể lây bệnh cho những nhóm dễ bị tổn thương như người già, người ốm, những người sống ở các khu đô thị đông dân và vùng nông thôn nơi còn thiếu thốn các dịch vụ...

Trong một cuộc họp báo trực tuyến, giám đốc WHO vùng tây Thái Bình Dương Takeshi Kasai cho biết như vậy và nói thêm: “Họ đã nhiễm virus nhưng với các triệu chứng nhẹ hoặc hầu như không có. Điều này dẫn tới việc họ truyền virus cho người khác mà không hay biết.

Vì vậy, điều quan trọng là những người trẻ tuổi phải chú ý tới bất kỳ triệu chứng nhẹ nào mà họ có. Chúng ta cần nỗ lực hơn nữa để ngăn virus di chuyển vào các nhóm dễ tổn thương”.

Tại Nhật Bản, Philippines và bang Victoria của Australia, quá nửa số người nhiễm virus chưa đầy 40 tuổi, StraitsTimes dẫn lời nhà quản lý Chương trình thông tin khẩn cấp và đánh giá rủi ro của WHO Tamano Matsui cho hay.

Trên thực tế, 65% số người nhiễm Covid-19 ở Nhật trong tháng 7 và 8 đều ở độ tuổi dưới 40. Bà Matsui nói: “Điều đó thực sự đáng lo vì những người nhiễm virus trong độ tuổi này đều có triệu chứng nhẹ hoặc không có”.

Diễn biến dịch Covid-19 trên thế giới: 

{keywords}
Ảnh: AP

- Số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu vượt qua mốc 22 triệu người và con số tử vong tăng lên 782.794 người, theo thống kê của Worldometers. Trong 24h qua, thế giới ghi nhận thêm ít nhất 227.000 ca mới và hơn 5.500 trường hợp tử vong.

- Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern nói với Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng những nhận xét của ông về các trường hợp nhiễm virus ở New Zealand là hoàn toàn sai.

Người đứng đầu nước Mỹ đã châm ngòi cho làn sóng phản đối mạnh ở New Zealand khi tuyên bố trước đám đông ở Minnesota rằng đất nước ở Thái Bình Dương này đang đối mặt với các ca nhiễm Covid-19 tăng vọt dù trước đó từng thành công trong việc đẩy lùi dịch bệnh.

- Ấn Độ đã tiến hành gần 900.000 lượt xét nghiệm virus trong một ngày. Đây là con số kỷ lục với Ấn Độ. Bộ Y tế Ấn Độ cho biết, có 899.000 lượt xét nghiệm được tiến hành trong 24h.

- Làn sóng Covid-19 thứ hai ở bang Victoria, Australia có thể bắt nguồn từ 7 du khách từ nước ngoài trở về.

Nhà dịch tễ học thuộc Cơ quan Y tế và Dịch vụ nhân sinh Charles Alpren cho biết, 99% các ca nhiễm virus hiện nay ở bang Victoria xuất phát từ khách sạn Rydges và Stamford.

Trong số các ca nhiễm thì 90% có liên quan tới khách sạn Rydges, một trong những cơ sở cách ly đông đúc nhất ở Melbourne.

Theo ông Alpren, ổ dịch ở Rydges bắt đầu bùng phát từ một gia đình 4 người, từ nước ngoài trở về vào 9/5. Họ được đưa tới khách sạn Rydges vào 15/5 và kết quả xét nghiệm công bố ngày 19/5 cho thấy cả 4 người đều dương tính với virus corona.

Tới 25/5, ba nhân viên khách sạn được chẩn đoán đã nhiễm Covid-19. Tới giữa tháng 6, tổng số 17 nhân viên khách sạn và những người tiếp xúc gần họ có kết quả dương tính. Từ đó, virus bắt đầu xâm nhập vào cộng đồng.

- Tính tới giờ, hơn 400 ca nhiễm virus corona ở Hàn Quốc có liên quan tới một nhà thờ ở bắc Seoul. Hãng tin Yonhap cho biết, ổ dịch Sarang Jeil hiện được coi là lớn thứ hai ở Hàn Quốc sau ổ dịch ở nhà thờ Shincheonji được phát hiện hồi tháng 2 tại thành phố Daegu. 

- Bộ trưởng Y tế Lebanon cảnh báo các bệnh viện ở nước này đã đạt tối đa công suất chữa trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 sau khi vụ nổ Beirut diễn ra, phá huỷ các cơ sở y tế đã chật cứng người và làm số người nhiễm virus tăng vọt.

Hoài Linh

Pháp điều cảnh sát chống bạo loạn giám sát đeo khẩu trang

Pháp điều cảnh sát chống bạo loạn giám sát đeo khẩu trang

Pháp đã huy động 130 cảnh sát chống bạo loạn tới thành phố Marseille, để giúp thực thi các quy định đeo khẩu trang tại đây.

Thế giới 22 triệu ca nhiễm Covid-19, Tổng thống Hàn Quốc ra 4 chỉ thị

Thế giới 22 triệu ca nhiễm Covid-19, Tổng thống Hàn Quốc ra 4 chỉ thị

Thế giới tiếp tục hứng chịu sự lây lan mạnh và nguy hiểm của đại dịch Covid-19, với hơn 183.000 ca nhiễm mới và thêm hơn 3.800 người tử vong trong 24 giờ qua.




 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.