Số liệu trên được trang thống kê toàn cầu Worldometers đưa ra, tính đến 6h sáng ngày 11/5. Số ca hồi phục đạt hơn 1,45 triệu.

{keywords}
Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đeo khẩu trang phòng Covid-19. (Ảnh: Reuters)

Đứng đầu danh sách "nạn nhân" của Covid-19 tiếp tục là Mỹ với gần 1,35 triệu người nhiễm bệnh và hơn 80.000 trường hợp tử vong. Đứng tiếp theo trong danh sách là Tây Ban Nha, Italia, Anh và Nga.

Nga hiện là điểm nóng Covid-19 của thế giới khi ghi nhận số ca mới tăng hơn 11.000 người chỉ trong 24 giờ qua, đưa tổng danh sách lên 209.688 người nhiễm bệnh. Trong cùng khoảng thời gian, nước này có thêm 88 ca tử vong, nâng tổng danh sách này lên 1.915 người.

Phó Tổng thống Mỹ tự cách li

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã tự cách li khỏi Nhà Trắng sau khi một trợ tá của ông nhiễm virus corona chủng mới.

Bloomberg đưa tin, ông Pence đang áp dụng các biện pháp đề phòng sau khi một trong các trợ tá được chẩn đoán dương tính với Covid-19. Ông không dự một cuộc họp cuối tuần với Tổng thống Donald Trump và các quan chức quân sự cấp cao.

Ông Pence luôn nhận kết quả âm tính trong các lần xét nghiệm Covid-19 thời gian qua, mới nhất là vào ngày 10/5.

Tiến sĩ Anthony Fauci, thành viên của đội tác chiến chống Covid-19 của Nhà Trắng do ông Pence đứng đầu, thông báo ông cũng sẽ "cách li" sau khi tiếp xúc "rủi ro thấp" với viên trợ tá nhiễm Covid-19. Cụ thể, ông sẽ làm việc ở nhà và đeo khẩu trang trong 14 ngày.

Nguy cơ Covid-19 tái bùng phát ở Iran

Các nhà chức trách Iran cảnh báo nguy cơ làn sóng Covid-19 thứ 2 xuất hiện ở nước này sau khi có thêm 51 bệnh nhân tử vong sau gần một tháng bắt đầu nới lỏng lệnh phong tỏa toàn quốc.

Phát ngôn viên Bộ Y tế Iran cho biết, dịch bệnh ở nước Cộng hòa Hồi giáo vẫn chưa được kiểm soát, trong đó tình hình tại tỉnh Khuzestan và thủ đô Tehran vẫn "rất nghiêm trọng". Hai địa phương này hiện vẫn duy trì báo động đỏ - mức cao nhất trong thang cảnh báo các nguy cơ của dịch Covid-19 ở Iran.

Một thành viên đội đặc nhiệm chống Covid-19 của Iran nêu ra rằng các biện pháp phòng dịch hiện nay ở Tehran không giúp khống chế dịch lây lan một cách hiệu quả, và còn quá sớm để đưa cuộc sống nơi đây trở lại bình thường.

Trong khi đó, lãnh đạo tỉnh Khuzestan Ali Shariati thông báo các cơ quan nhà nước, ngân hàng và doanh nghiệp không thiết yếu ở 9 huyện sẽ đóng cửa trở lại. Các hoạt động di chuyển ra ngoài tỉnh này cũng bị hạn chế.

Trung Quốc kêu gọi duy trì các biện pháp phòng dịch

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) ghi nhận 14 ca nhiễm mới ở nước này, trong đó đáng lo ngại là 12 trường hợp lây nhiễm trong nước gồm 11 ở thành phố Thư Lan thuộc tỉnh Cát Lâm và 1 tại thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc. Đây là ca nhiễm đầu tiên trong hơn một tháng qua ở Vũ Hán, nơi Covid-19 khởi phát đầu tiên vào cuối năm 2019.

Con số 14 ca nhiễm mới trong ngày cũng là mức cao nhất ở Trung Quốc kể từ ngày 28/4.

Phát ngôn viên của NHC cho biết, các ca lây nhiễm trong nước là lời nhắc nhở mọi người cần duy trì cảnh giác, tăng cường các biện pháp phòng dịch, tiếp tục tránh tụ tập nơi đông người, nhanh chóng tìm đến sự hỗ trợ y tế tại các bệnh viện chuyên biệt trong trường hợp có những biểu hiện nhiễm virus corona chủng mới.

Thanh Hảo