Số liệu trên vừa được trang thống kê toàn cầu Worldometers cập nhật lúc 6h sáng ngày 27/7. Số ca hồi phục đạt trên 10 triệu.

Như vậy, trong 24 giờ qua, dịch bệnh đã đưa thêm khoảng 205.000 bệnh nhân vào danh sách tổng và đẩy thêm gần 4.000 người vào tay tử thần.

{keywords}
Ảnh: AA

Mỹ ở tâm xoáy Covid-19

Theo Worldometers, trong 24 giờ qua, Mỹ ghi nhận thêm hơn 50.000 bệnh nhân mới và 374 ca tử vong, nâng tổng số ca dương tính với virus corona lên gần 4,37 triệu và gần 150.000 ca tử vong.

Sau một thời gian chứng kiến xu hướng dịch bệnh giảm, tỷ lệ lây nhiễm tại nước này tiếp tục gia tăng, đặc biệt ở các bang phía nam và phía tây như California, Texas, Alabama và Florida.

Tổng thống Brazil khỏi bệnh

Đứng thứ 2 sau Mỹ về mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh, trong 24 giờ qua, Brazil ghi nhận gần 23.000 ca nhiễm mới vào tổng 2,4 triệu bệnh nhân. Số tử vong tăng thêm 508 người lên 87.000 trường hợp.

Tổng thống Jair Bolsonaro thông báo kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 sau ít nhất 3 lần nhận kết quả dương tính kể từ ngày 7/7. 

Một loạt nước chạm đỉnh

Trong tuần qua, khoảng 40 quốc gia thông báo có số ca nhiễm Covid-19 cao kỷ lục, làm dấy lên lo ngại làn sóng dịch bệnh lần 2 bùng nổ trên toàn thế giới.

Theo thống kê của Reuters, đại dịch đang lây lan mạnh ở nhiều khu vực trên thế giới. Số người dương tính với Covid-19 không chỉ tăng vọt ở Mỹ, Brazil hay Ấn Độ, các nước đứng đầu về số ca nhiễm, mà còn ở Australia, Nhật, Hong Kong (Trung Quốc), Bolivia, Sudan, Ethiopia, Bulgaria, Bỉ, Uzebekistan và Israel cũng như nhiều nơi khác.

Một số quốc gia, đặc biệt là những nước đã nới lỏng phong toả và giãn cách xã hội, ghi nhận số ca nhiễm lên tới đỉnh điểm lần thứ hai, khoảng một tháng sau khi các ca nhiễm lên đỉnh lần thứ nhất.

Trong khi đó, WHO cảnh báo thế giới sẽ không thể quay lại "tình trạng bình thường như trước đây".

Dịch bệnh ở Ấn Độ còn kéo dài

Châu Á cũng trở thành thành điểm nóng Covid-19 với số ca nhiễm mới ở nhiều nước đang tăng nhanh trở lại.

Đặc biệt là Ấn Độ, quốc gia ghi nhận thêm hơn 50.000 ca nhiễm mới và 714 ca tử vong trong ngày 26/7, nâng danh sách lên hơn 1,4 triệu bệnh nhân và gần 33.000 người tử vong.

Thủ tướng Narendra Modi khẳng định tình hình dịch bệnh sẽ còn kéo dài. Mặc dù tỷ lệ hồi phục của các bệnh nhân cao hơn so với nhiều quốc gia khác và tỷ lệ tử vong thấp hơn nhưng ở nhiều nơi thuộc Ấn Độ đang đối mặt tốc độ dịch lây lan nhanh, do vậy người dân phải hết sức cảnh giác.

Đến nay, Ấn Độ đã thực hiện tổng cộng 16 triệu lượt xét nghiệm Covid-19, trong đó có khoảng 442.000 xét nghiệm trong cùng ngày, tăng gấp đôi so với mức 220.000 xét nghiệm/ngày hồi đầu tháng 7.


Thanh Hảo

Hàng chục nước thông báo số ca nhiễm Covid-19 cao kỷ lục

Hàng chục nước thông báo số ca nhiễm Covid-19 cao kỷ lục

Gần 40 quốc gia thông báo số ca nhiễm Covid-19 trong ngày cao kỷ lục trong vài tuần qua, làm dấy lên lo ngại làn sóng lây nhiễm thứ hai đang diễn ra.

Triều Tiên có ca nghi nhiễm Covid-19 đầu tiên, phong tỏa một thành phố

Triều Tiên có ca nghi nhiễm Covid-19 đầu tiên, phong tỏa một thành phố

Theo hãng tin RT, thành phố Kaesong đã được phong tỏa sau khi một người nghi mắc Covid-19 vượt biên trái phép, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nói tại một cuộc họp khẩn.