{keywords}
 

Thành phố đã áp dụng trở lại các biện pháp phong toả nghiêm ngặt và tiến hành xét nghiệm rộng khắp sau khi một loạt ca nhiễm virus corona xuất hiện từ Xinfadi - chợ bán buôn thực phẩm lớn nhất nơi đây và làm dấy lên nỗi lo Covid-19 sẽ tái trỗi dậy.

CNN dẫn tin từ Uỷ ban Y tế quốc gia Trung Quốc cho biết, Bắc Kinh ngày 15/6 thông báo có 36 ca Covid-19 mới được phát hiện, nâng tổng số ca bệnh lên 79, kể từ khi một ca lây nhiễm trong cộng đồng được ghi nhận lần đầu tiên vào ngày 12/6.

Dịch Covid-19 cũng lan tới các tỉnh Liêu Ninh và Hà Bắc, với tổng số 5 ca nhiễm bệnh bị phát hiện có tiếp xúc gần với các bệnh nhân ở Bắc Kinh.

Loạt các ca nhiễm mới đã gây chấn động khắp Trung Quốc, khi phát ngôn viên chính quyền Bắc Kinh Xu Hejian mô tả về “giai đoạn đặc biệt” trong một cuộc họp báo hồi cuối tuần.

{keywords}
 FDA quyết định huỷ cấp phép sử dụng thuốc chống sốt rét để trị Covid-19. (Ảnh:AP)

Dừng sử dụng thuốc chống sốt rét để trị virus

Theo AP và Reuters, quyết định trên được đưa ra ngày 15/6. Dựa trên các bằng chứng mới, FDA thấy không còn lý do để tin rằng hydroxychloroquine và loại thuốc có liên quan chloroquine có tác dụng trong điều trị những bệnh do virus corona chủng mới gây ra.

Viện dẫn các báo cáo về những biến chứng liên quan tới tim, FDA cho biết, lợi ích của hai loại thuốc trên vẫn chưa được chứng thực trong khi có những rủi ro đã và chưa được biết tới về nó.

FDA cũng cảnh báo, các bác sĩ không kê thuốc trên kết hợp với thuốc remdesivir – loại thuốc duy nhất hiện nay chứng tỏ khả năng có thể giúp cho các bệnh nhân nhiễm virus corona. FDA cho biết, thuốc chống sốt rét hydroxychloroquine có thể làm giảm hiệu quả của remdesivir.

Ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu vượt quá 8 triệu

Theo thống kê của trang Worldometers, có tổng số 8.104.075 ca nhiễm virus corona trên toàn cầu. Con số tử vong hiện là 438.421 và số người đã khỏi bệnh 4.187.421. Các ca lây nhiễm tăng mạnh ở khu vực Mỹ Latinh.

Khoảng 25% số ca nhiễm mới, 2 triệu trường hợp, là ở Mỹ. Số ca nhiễm và tử vong vì virus ở Brazil tăng mạnh, khiến nước này trở thành điểm nóng thứ 2 về dịch Covid-19 trên thế giới, chỉ đứng sau Mỹ.

Dù con số tử vong chính thức ở Brazil vì Covid-19 đã tăng đến gần mốc 44.000 nhưng tác động thực sự của nó còn lớn hơn nhiều thống kê, các chuyên gia y tế nhận định.

Hoài Linh

Bắc Kinh xuất hiện ca nhiễm Covid-19 mới sau gần 2 tháng

Bắc Kinh xuất hiện ca nhiễm Covid-19 mới sau gần 2 tháng

Đến sáng nay (12/6), thế giới đã có hơn 7,5 triệu người nhiễm Covid-19, trong đó hơn 422 nghìn người đã tử vong, theo thống kê của Worldometers.

Những quốc gia 'sạch bóng' Covid-19

Những quốc gia 'sạch bóng' Covid-19

Trong khi thế giới tiếp tục vật lộn với đại dịch Covid-19 và các ca lây nhiễm vượt quá con số 7 triệu, ít nhất 9 quốc gia tuyên bố đã thoát khỏi virus corona.