Theo ông Phùng Tử Kiện, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc, người dân từ các khu vực nguy cơ cao và trung bình nên hủy các chuyến đi liên tỉnh. Những người có kế hoạch đi tới những nơi nguy cơ cao và trung bình cũng nên tạm hoãn.

Trung Quốc hiện có 3 khu vực trong diện nguy cơ cao và 70 khu vực có nguy cơ trung bình.

Khoảng 1 triệu người dân sinh sống tại tâm dịch Nam Kinh đang thực hiện giãn cách, đồng thời phải tham gia 3 đợt xét nghiệm trên diện rộng của thành phố. Chính quyền Nam Kinh đã kêu gọi người dân không ra ngoài khi không cần thiết. Thành phố xây dựng thêm 6 phòng xét nghiệm để sàng lọc 1,8 triệu người mỗi ngày.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Kể từ lúc ca nhiễm đầu tiên được phát hiện tại sân bay quốc tế Lộc Khẩu hôm 20/7, tính đến ngày 31/7, Trung Quốc đã ghi nhận 262 ca nhiễm Covid-19 mới ngoài cộng đồng, theo số liệu chính thức từ Ủy ban Y tế quốc gia. Hãng thông tấn Reuters ghi nhận, làn sóng dịch Covid-19 lần này được đánh giá là có mức độ lây nhiễm sâu rộng nhất ở Trung Quốc kể từ đầu năm cho đến nay.

Bang ở Malaysia gia hạn phong tỏa đến năm 2022

Hãng thông tấn Bernama đưa tin, tình trạng khẩn cấp tại bang Sarawak sẽ được gia hạn đến ngày 2/2/2022, theo sắc lệnh mới được Quốc vương Abdullah Riayatuddin Mustafa Billah Shah ban hành.

Các địa phương còn lại sẽ kết thúc tình trạng khẩn cấp quốc gia kể từ ngày 1/8, bất chấp sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 mới tại Malaysia.

Trong ngày 31/7, Bộ Y tế Malaysia đã ghi nhận 17.786 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm kể từ khi dịch bệnh bùng phát cho tới nay lên hơn 1,11 triệu.

Đài Channel News Asia cho hay, một cuộc họp quan trọng của Quốc hội Malaysia, dự kiến diễn ra vào ngày 2/8, sẽ bị hoãn do phát hiện một số ca nhiễm mới trong số các nghị sĩ ở Hạ viện.

Tòa án thủ đô Đức cấm biểu tình

Trang tin của DW đưa tin, các thẩm phán tại một tòa án hành chính ở Berlin đã cấm tổ chức 13 cuộc biểu tình vào cuối tuần này, vì lo ngại sẽ làm lây lan biến thể Delta. Theo các đơn vị tổ chức, khoảng 22.500 người đã đăng ký tham gia biểu tình.

Cảnh sát Đức lo ngại nhiều người vẫn sẽ đổ đến thủ đô. Thilo Cablitz, người phát ngôn Sở cảnh sát Berlin, khẳng định lệnh cấm sẽ áp dụng với “mọi sự kiện không tuân thủ pháp luật, đặc biệt là các quy định về phòng chống dịch Covid-19”.

Theo trang thống kê Worldometers, Đức đến nay đã ghi nhận hơn 3,7 triệu ca nhiễm, hơn 92.000 ca tử vong bởi Covid-19. Nước này cũng ghi nhận hơn 3,6 triệu ca bình phục, và 43 triệu người đã được tiêm đủ liều vắc xin Covid-19.

Những tin đáng chú ý khác:

- Lion Air, tập đoàn hàng không lớn nhất Indonesia, hôm 31/7 thông báo sẽ cho nghỉ phép từ 25-35% trong tổng số 23.000 nhân viên. Công suất hoạt động của tập đoàn đã giảm còn 10-15% so với mức trung bình 1.400 chuyến bay/ngày lúc trước dịch.

Hàng nghìn người đã tập trung ở thủ đô Paris và các thành phố khác của Pháp trong hôm 31/7, phản đối quy định giấy thông hành Covid-19. Một phát ngôn viên Sở cảnh sát Paris cho biết, người biểu tình đã làm bị thương 3 nhân viên an ninh. Theo thông tin được Bộ trưởng Nội vụ Gerald Darmanin viết trên Twitter, 19 người biểu tình đã bị bắt giữ, trong đó có 10 người ở Paris.

- Mỹ ghi nhận hơn 100.000 ca nhiễm mới trong ngày 30/7, cao nhất trong gần 6 tháng qua. Cụ thể, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ ngày 31/7 cho biết nước này có 101.171 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua. Lần gần nhất Mỹ ghi nhận số ca nhiễm vượt ngưỡng 100.000 là khoảng 6 tháng trước. 

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).

Việt Anh

Lời ân hận muộn màng của người chần chừ tiêm vắc xin Covid-19

Lời ân hận muộn màng của người chần chừ tiêm vắc xin Covid-19

Trong tin nhắn cuối cùng gửi vợ chưa cưới, Michael Freedy, người Mỹ, đã vô cùng ân hận vì không nhanh chóng tiêm phòng Covid-19.

Trung Quốc xác định nguồn gốc cụm dịch Covid-19 tại Nam Kinh

Trung Quốc xác định nguồn gốc cụm dịch Covid-19 tại Nam Kinh

Theo giới chức Trung Quốc, chuyến bay từ Nga tới Nam Kinh được cho là nguồn gốc của đợt bùng phát Covid-19 lớn nhất ở nước này hiện nay.