Bloomberg là hãng thông tấn đầu tiên đưa tin về việc cố vấn David Bossie có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới. Hai nguồn thạo tin đã xác nhận điều này với CNN.

{keywords}
David Bossie, cố vấn vừa nhận nhiệm vụ giám sát cuộc chiến pháp lý liên quan đến kết quả bầu cử của Tổng thống Trump. Ảnh: AP

Tuy nhiên, ông Bossie chưa phản hồi yêu cầu bình luận về sự việc. Theo CNN, vị cố vấn này đã có mặt ở trụ sở chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump tại bang Virginia nhiều lần hồi tuần trước và di chuyển khắp nơi.

Ông Bossie, 55 tuổi hiện là chủ tịch của tổ chức phi lợi nhuận Citizens United. Ông từng giữ chức phó quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump năm 2016.

Hôm 9/11, Bộ trưởng Nhà ở và phát triển đô thị Mỹ Ben Carson cũng được chẩn đoán dương tính với Covid-19. Quan chức này và ông Bossie nằm trong số nhiều người thân cận Tổng thống Trump nhiễm virus tiếp sau các sự kiện công chúng, liên quan đến chiến dịch vận động tranh cử.

Theo thông điệp đăng tải trên Twitter của Corey Lewandowski, một cố vấn chính trị khác cho ông Trump, ông Bossie đã có mặt trên chuyên cơ Không lực Một của của lãnh đạo Nhà Trắng để đến một buổi mít tinh vận động tranh cử ở Kenosha, bang Wisconsin vào ngày 2/11. Ông Lewandowski cho đăng tải một bức ảnh chụp khoang máy bay, trong đó cựu Chủ tịch Ủy ban quốc gia đảng Cộng hòa Reince Preibus và con gái út của tổng thống - Tiffany Trump đang ngồi cùng bàn với ông Bossie. Không ai trong bức ảnh đeo khẩu trang.

Trước đó, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows và 4 người khác thuộc đội ngũ của ông Trump tuần trước cũng xác nhận đã nhiễm mầm bệnh nguy hiểm.

Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa bệnh dịch Mỹ (CDC), những người trong độ tuổi 50 - 64 như ông Bossie có nguy cơ phải nhập viện cao gấp 4 lần và có nguy cơ tử vong cao gấp 30 lần những bệnh nhân Covid-19 trong độ tuổi 18 - 29.

Xem thêm: Bầu cử tổng thống Mỹ 2020

Tuấn Anh

Căn nguyên khiến ông Trump thất cử

Căn nguyên khiến ông Trump thất cử

Nếu Tổng thống Mỹ Donald Trump điều hành đất nước như thời điểm tranh cử năm 2016, với tư cách một người theo chủ nghĩa dân túy về kinh tế, ông nhiều khả năng đã tái cử.

Thổi bùng cuộc chiến pháp lý, ông Trump có thể đảo ngược thế cờ bầu cử?

Thổi bùng cuộc chiến pháp lý, ông Trump có thể đảo ngược thế cờ bầu cử?

Không đầy 12 giờ sau khi các điểm bỏ phiếu trên khắp nước Mỹ đóng cửa, Tổng thống Donald Trump đã đe dọa kiện các kết quả bầu cử lên Tòa án tối cao.