Rất nhiều sự chú ý tại Olympic 2016 ở Rio, Brazil, tập trung vào những tranh cãi và bê bối. Tuy nhiên, sự kiện thể thao quốc tế này đã thực sự làm sống dậy một mục tiêu cao thượng: là nơi các nước gạt bỏ bất đồng vì tinh thần thi đấu thể thao.


Một trong những giây phút như vậy là khoảnh khắc hai vận động viên thể dục của Hàn Quốc và Triều Tiên chụp selfie với nhau.
{keywords}
Ảnh: Twitter

Đó là Lee Eun Ju đến từ xứ sở kim chi và Hong Un Jong của đất nước khép kín nhất thế giới. Họ mỉm cười với nhau trước camera điện thoại - lóe lên một dấu hiệu hòa bình.

Về mặt lý thuyết, Hàn Quốc và Triều Tiên vẫn đang trong tình trạng chiến tranh. Căng thẳng song phương bị đẩy lên đỉnh điểm kể từ năm ngoái và hai bên thậm chí còn đọ súng qua biên giới. Vì vậy, hình ảnh của Lee Eun Ju và Hong Un Jong đã thực sự gây ấn tượng.

Thanh Hảo

Hé lộ video vụ thảm sát ghê rợn nhất lịch sử nhân loại

Chính phủ Nga vừa cung cấp những hình ảnh chưa từng công bố về hậu quả mà hai thành phố của Nhật phải hứng chịu. 

Thò ra cửa sổ, thanh niên bị tàu hỏa 'phạt' đứt đầu

Một thanh niên trẻ trong độ tuổi 20 đã bị một đoàn tàu phạt mất đầu, do thò cổ ra ngoài cửa sổ. Tai nạn rùng rợn xảy ra ở Anh.

Đông Nam Á có nguy cơ thành ‘nơi trú ẩn’ của IS

Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Malaysia Ahmad Zahid Hamidi cho rằng, Đông Nam Á có nguy cơ trở thành cơ sở mới của IS.