Báo Stuff chiều 30/7 đưa tin, một chiếc vali rách nát đã được tìm thấy gần nơi phát hiện ra mảnh vỡ máy bay nghi thuộc về chiếc MH370 của Malaysia Airlines.

Phóng viên Julien Delarue làm việc cho tờ báo địa phương Journal de L'île de la Réunion đã đưa lên trang Twitter hình ảnh cho thấy rõ ràng đó là một chiếc vali. Vật dụng này được tìm thấy trên bãi biển Saint-André.

{keywords}
Chiếc vali rách được tìm thấy gần nơi phát hiện mảnh vỡ máy bay. (Ảnh: Stuff)

Thông tin trên được đưa ra sau khi các nhà điều tra Mỹ kết luận rằng, mảnh vỡ máy bay trôi dạt vào đảo Reunion sáng 29/7 là thuộc về một chiếc Boeing 777. Máy bay mất tích MH370 cũng là một chiếc Boeing 777.

Liên quan tới vấn đề này, Thủ tướng Malaysia chiều 30/7 cho biết, mảnh vỡ máy bay tìm thấy ở đảo Reunion sẽ được đưa tới thành phố Toulouse của Pháp, để xác minh xem có phải từ chiếc máy bay MH370 không.

Trước đó, cùng ngày, Thứ trưởng Giao thông Malaysia Abdul Aziz Kaprawi cho biết gần như chắc chắn mảnh vỡ này là của Boeing 777, cùng loại với chiếc máy bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích năm 2014.

"Gần như chắc chắn phần cánh tà đó là từ một máy bay Boeing 777. Trưởng nhóm điều tra của chúng tôi ở đó (đảo Reunion) đã báo cáo với tôi như thế", Thứ trưởng Abdul Aziz Kaprawi trao đổi với hãng tin Reuters.

Trong khi đó, theo tờ Guardian, phát biểu tại cuộc họp báo ngày 30/7, Phó Thủ tướng Australia - ông Warren Truss cho biết, ký hiệu BB670 trên phần mảnh vỡ này có thể chỉ là mã số bảo trì, chưa chắc đã là số serie.

Thanh Vân