Một nhà điều tra hàng đầu về MH370 cho rằng, ông biết chiếc máy bay của Malaysia Airlines đâm xuống đâu và nó nằm ngoài khu vực đã được tìm kiếm.

Victor Iannello, là thành viên một nhóm chuyên gia độc lập đã tham gia trợ giúp cho các nhà điều tra Australia định vị địa điểm MH370 gặp nạn ở Ấn Độ Dương, ngoài khơi Australia.

Máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines, chở 239 người, đã biến mất bí ẩn trên bầu trời Ấn Độ Dương ngày 8/3/2014. Mọi nỗ lực tìm kiếm máy bay đều không thành công và tung tích của nó cho tới giờ vẫn là bí ẩn.

Trước đó, một bức ảnh trên Google Maps đã khiến nhiều người theo giả thuyết âm mưu tin rằng đã tìm thấy MH370, Daily Star đưa tin. Bức ảnh đang được chia sẻ rộng khắp cho thấy thứ giống như một chiếc máy bay ở ngoài khơi Padang, Indonesia.

Địa điểm chụp được chiếc máy bay nằm cách nơi MH370 cất cánh (sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia) khoảng 1h bay.

{keywords}
Tìm thấy MH370 ngoài khơi Malaysia?

Bức ảnh trên được nhiều người tìm kiếm sự thật cho rằng, đó là bước đột phá gây choáng trong bí ẩn kéo dài 4 năm. Tuy nhiên, nhiều người khác lại không tin và lập luận rằng bức ảnh đó cho thấy một chiếc máy bay ở trên mặt nước, đang chuẩn bị hạ cánh.

Người đăng bức ảnh viết: "Chỉ để ảnh tại đây, điều gì sẽ xảy ra nếu đó là MH370. Một số người sẽ nói, đó chỉ là máy bay đang chuẩn bị hạ cánh còn một số khác lại nói đó là thông tin vớ vẩn. Nhưng hãy tưởng tượng máy bay đang chuẩn bị hạ cánh xuống mặt nước, ở độ cao thấp dưới tầm quét của radar và họ biết sẽ có chiến dịch giải cứu".

Một người dùng mạng xã hội cho hay: "Đó không phải là thông tin giả mạo. Tôi đã kiểm tra và đúng là nó ở đó".

Hoài Linh

Ngày này năm xưa: Tổng thống Pháp thoát chết nhờ xe xịn

Ngày này năm xưa: Tổng thống Pháp thoát chết nhờ xe xịn

Ngày 22/8/1962, Tổng thống Pháp Charles De Gaulle may mắn thoát khỏi một vụ ám sát nhờ những tính năng ưu việt của chiếc ô tô hiệu Citroen DS 19 mà ông sử dụng.

Ngày này năm xưa: Vụ trộm tranh quý táo tợn nhất thế kỷ 20

Ngày này năm xưa: Vụ trộm tranh quý táo tợn nhất thế kỷ 20

Ngày 21/8/1911, bức họa Mona Lisa của danh họa Leonardo da Vinci bị đánh cắp khỏi bảo tàng Louvre, Pháp. Đây được coi là vụ trộm tranh quý táo tợn nhất thế kỷ 20.

Ngày này năm xưa: Đảo chính không thành tại Liên Xô

Ngày này năm xưa: Đảo chính không thành tại Liên Xô

Ngày 19/8/1991, những người theo đường lối cứng rắn ở Liên Xô tiến hành một cuộc đảo chính chống nhà lãnh đạo thời đó là ông Mikhail Gorbachev.

Xem Nga lắp ráp máy bay ném bom vượt âm thế hệ mới

Xem Nga lắp ráp máy bay ném bom vượt âm thế hệ mới

Nga đang trong giai đoạn lắp ráp cuối cùng chiếc máy bay ném bom vượt âm, định vị chính xác, thế hệ mới. Cuối tháng này, siêu máy bay trên sẽ bắt đầu bay thử nghiệm.